Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại một truyện cổ dân gian Bắc Giang mà em yêu thích

Viết bài văn kể lại một truyện cổ dân gian Bắc Giàng mà em yêu thích.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
195
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một truyện cổ dân gian Bắc Giang mà em yêu thích là truyện "Thạch Sanh và Quỷ Quái".

Truyện kể về một chàng trai tên là Thạch Sanh, sống trong một gia đình nghèo khó. Thạch Sanh là một người thông minh và có tấm lòng nhân hậu. Một ngày nọ, anh ta tình cờ gặp một con rồng đang bị một con quỷ quái đe dọa. Thạch Sanh không thể chịu đựng được cảnh tượng này, anh ta đã dũng cảm đánh đuổi con quỷ quái và cứu lấy con rồng.

Vì đã được cứu mạng, con rồng đã biến thành một người đẹp tuyệt trần và trở thành vợ của Thạch Sanh. Họ sống hạnh phúc bên nhau và có một đứa con trai thông minh và kháu khỉnh.

Tuy nhiên, cuộc sống của Thạch Sanh không hề êm đềm. Anh ta bị anh em họ ghen tị và âm mưu hãm hại. Một ngày nọ, khi Thạch Sanh đang đi làm, anh em họ đã đốt nhà và giết chết vợ con anh ta. Thạch Sanh trở về nhà và phát hiện ra cảnh tượng đau lòng này, anh ta rơi vào tuyệt vọng và quyết tâm trả thù.

Thạch Sanh đã tìm đến một bậc thầy võ thuật để học võ. Sau nhiều năm rèn luyện, anh ta trở thành một võ sĩ giỏi và quyết định trả thù cho vợ con mình. Thạch Sanh đã tìm ra và đánh bại từng kẻ đã hại gia đình mình một cách công bằng và tàn nhẫn.

Cuối cùng, Thạch Sanh đã trở thành một anh hùng được người dân kính trọng. Anh ta đã giúp đỡ những người nghèo khó và trở thành một người hùng bảo vệ công lý. Thạch Sanh đã chứng minh rằng, dù trong hoàn cảnh khó khăn, lòng nhân hậu và sự kiên nhẫn có thể giúp con người vượt qua mọi khó khăn và trở thành người thành công.

Truyện "Thạch Sanh và Quỷ Quái" là một câu chuyện cổ tích đầy ý nghĩa về lòng nhân hậu, sự kiên nhẫn và sự công bằng. Nó đã truyền đi thông điệp về tình yêu gia đình, lòng dũng cảm và khả năng vượt qua khó khăn. Đó là một truyện cổ dân gian Bắc Giang mà em yêu thích và luôn nhớ mãi.
1
0
Little Wolf
04/12/2023 22:06:31
+5đ tặng
Kể lại truyện cổ tích Cây khế

Ngày xửa ngày xưa, có hai anh em nhà kia cha mẹ mất sớm. Người anh tham lam, khi chia gia tài liền chiếm hết nhà cửa, ruộng vườn cha mẹ để lại, chỉ cho người em một túp lều nhỏ và mảnh vườn, trong đó có cây khế ngọt. Người em không chút phàn nàn, ngày ngày chăm bón cho mảnh vườn và cây khế.

Năm ấy, cây khế trong vườn nhà người em ra quả rất sai. Từng chùm quả chín vàng như nặng lúc lỉu trên cành. Người em nhìn cây khế mà vui mừng, tính đem bán để lấy tiền mua gạo.

Một hôm, có con chim lạ từ đâu bay đến ăn khế. Thấy cây khế bị chim ăn xơ xác người em ôm mặt khóc. Chim bỗng cất lời: “Ăn một quả trả một cục vàng. May túi ba gang, mang đi mà đựng”

Người em nghe chim nói tiếng người lấy làm kinh ngạc, bèn về kể cho vợ nghe. Hai vợ chồng may một chiếc túi vừa đúng ba gang, chờ chim đến. Hôm sau, chim bay đến, bảo người em ngồi lên lòng mình. Chim bay rất xa, đến một hòn đảo đầy vàng bạc giữa biển khơi bao la. Người em lấy vàng bỏ đầy túi ba gang rồi lại theo chim trở về nhà. Từ đó, người em trở nên giàu có.

Người anh nghe thấy em giàu liền sang chơi và lân la hỏi chuyện. Em không giấu giếm kể lại cho anh tường tận mọi điều. Người anh nằng nặc đòi đổi nhà cửa ruộng vườn của mình lấy mảnh vườn và cây khế, người em dù không muốn nhưng thấy anh cương quyết quá cũng đành đổi cho anh.

Mùa năm sau, cây khế lại sai trĩu những quả vàng chín mọng, người anh khấp khởi mừng thầm, ngày ngày ngóng chờ con chim lạ tới. Thế rồi một hôm, chim tới ăn khế, người anh giả vờ khóc lóc, chim cũng nói: “Ăn một quả trả một cục vàng. May túi ba gang, mang đi mà đựng”

Người anh nghe vậy, mừng như mở cờ trong bụng, vội vã cùng vợ may một chiếc túi to thật là to. Hôm sau chim tới đưa người anh đi lấy vàng ở hòn đảo xa lạ nọ. Nhìn thấy vàng bạc châu báu trên đảo, người anh vội vàng nhét đầy túi to, lại còn giắt khắp người. Khi người anh leo lên lưng chim, chim phải vỗ cánh mấy lần mới bay lên được. Vì quá nặng nên chim bay chậm, mãi vẫn ở trên biển. Chim bảo người anh vứt bớt vàng bạc đi nhưng anh ta không chịu. Chim nặng quá, nghiêng cánh, thế là người anh tham lam cùng túi vàng rơi xuống biển sâu, không bao giờ trở về được nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo