Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích tại sao

giải thích tại sao:
a/ khi nhốt một con đế mèn vào mọt lọ nhỏ rồi đậy kín,sau một thời gian con vật sẽ chết dù có đủ thức ăn?
b/ người ta phải lắp một máy bơm nước nhỏ để bơm nước liên tục đồng thời trồng thêm các cây thủy sinh ở các bể nuôi cá cảnh?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a/ Khi nhốt một con đế mèn vào một lọ nhỏ và đậy kín, con vật sẽ chết dù có đủ thức ăn vì lọ nhỏ không đủ không gian để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và di chuyển của con đế mèn. Con đế mèn cần không gian đủ rộng để di chuyển, tìm kiếm thức ăn và thoát khỏi chất thải. Trong lọ nhỏ, không khí và nước sẽ nhanh chóng bị ôxy hóa và ô nhiễm, gây ra môi trường không thích hợp cho sự sống của con đế mèn.

b/ Người ta phải lắp một máy bơm nước nhỏ để bơm nước liên tục và trồng thêm các cây thủy sinh ở các bể nuôi cá cảnh để duy trì môi trường sống tốt cho cá cảnh. Các cây thủy sinh cung cấp oxy cho nước và hấp thụ chất thải từ cá, giúp duy trì chất lượng nước tốt. Máy bơm nước giúp tuần hoàn nước trong bể, ngăn chặn sự tích tụ chất thải và tạo ra một môi trường ổn định cho cá cảnh. Nếu không có máy bơm nước và cây thủy sinh, nước trong bể sẽ nhanh chóng ô nhiễm và thiếu oxy, gây ra các vấn đề về sức khỏe và sinh tồn cho cá cảnh.
3
0
Nguyễn Văn Minh
05/12/2023 20:35:05
+5đ tặng

a)_ Khi nhốt một con dế mèn (hoặc một con châu chấu) vào một cái lọ nhỏ rồi đậy nút kín, sau một thời gian con vật sẽ chết dù có đủ thức ăn vì trong quá trình hô hấp của chúng cần oxi cho quá trình trao đổi chất (quá trình này góp phần vào sự sinh tồn của người và động vật), khi ta đậy nút kín tức có nghĩa là sau một thời gian trong lọ sẽ hết khí oxi để duy trì sự sống. Do đó con vật sẽ chết.

b)_ Người ta phải bơm sục không khí vào các bể nuôi cá cảnh hoặc chậu bể chứa cá sống ở các cửa hàng bán cá vì cá cũng như bao loài động vật khác cần oxi cho quá trình hô hấp, mà trong bể cá thường thiếu oxi. Do đó cần phải cung cấp thêm oxi cho cá bằng cách sục khí vào bể.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo