Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văn biểu cảm về một người mà em yêu quý, ngưỡng mộ

Hãy viết một bài văn biểu cảm về một người mà em yêu quý, ngưỡng
mộ... (một người thân, một nhân vật trong văn bản đã học, đã đọc)
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
211
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người mà em yêu quý và ngưỡng mộ là một người phụ nữ mạnh mẽ, đáng kính và có tấm lòng nhân hậu. Đó chính là bà tôi - người đã truyền cho em những giá trị sống quý báu và là nguồn cảm hứng lớn nhất trong cuộc sống của em.

Bà tôi là một người phụ nữ kiên cường và không ngại khó khăn. Dù đã trải qua nhiều gian khó trong cuộc đời, bà vẫn luôn giữ vững tinh thần lạc quan và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách. Bà đã truyền cho em lòng kiên nhẫn và sự kiên trì trong mọi công việc em làm. Nhìn bà, em luôn cảm thấy rằng không có gì là không thể nếu ta có đủ ý chí và nỗ lực.

Bà tôi cũng là một người có tấm lòng nhân hậu và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Bà đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để chăm sóc gia đình và xã hội. Bà luôn đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích cá nhân và luôn sẵn lòng chia sẻ những gì mình có. Từ bà, em đã học được tình yêu thương và lòng nhân ái, và em luôn cố gắng học tập và trở thành một người có ích cho xã hội như bà.

Bà tôi cũng là một người có tri thức và sự hiểu biết rộng. Bà luôn đọc sách và tìm hiểu về những vấn đề xã hội và văn hóa. Bà đã truyền cho em niềm đam mê với việc học hỏi và khám phá thế giới xung quanh. Từ bà, em đã học được tầm quan trọng của việc không ngừng học tập và phát triển bản thân.

Mỗi khi em nhìn thấy bà tôi, em luôn cảm thấy biết ơn và tự hào vì có một người như bà trong cuộc sống của mình. Bà là một nguồn cảm hứng lớn và em luôn muốn trở thành một người như bà - mạnh mẽ, đáng kính và có tấm lòng nhân hậu. Em yêu quý và ngưỡng mộ bà tôi vô cùng và sẽ luôn cố gắng để làm cho bà tự hào về em.
8
2
Lê Thủy
05/12/2023 22:04:57
+5đ tặng
Những người thân trong gia đình là một điểm tựa vô cùng quý giá. Đối với riêng tôi, ông nội chính là người mà tôi, cảm thấy yêu mến và kính trọng nhất.
 
Năm nay, ông nội đã ngoài bảy mươi hai tuổi. Nhưng ông còn khỏe mạnh, minh mẫn. Ông có dáng người đầy đặn. Lưng đã hơi còng xuống vì những năm tháng làm việc vất vả. Khuôn mặt vuông chữ điền trông thật phúc hậu. Nụ cười hiền hậu, chứa chan yêu thương. Vầng trán rộng toát lên vẻ cương nghị. Mái tóc đã bạc trắng. Tôi thích nhất là đôi bàn tay của ông. Đôi bàn tay nhăn nheo nhưng thật ấm áp.
 
Trước khi nghỉ hưu, ông là một cán bộ của thôn. Ông luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh. Ai cũng kính trọng, yêu mến ông. Đối với con cháu của mình, ông luôn lo lắng và quan tâm. Ông thường kể cho chúng tôi nghe về cuộc đời của mình. Những năm tháng còn trẻ, ông luôn cố gắng làm việc để cho con cái một cuộc sống no đủ. Năm người con của ông, trong đó có bố tôi, đều được học hành và trở thành những người có ích cho xã hội. Ông đã trở thành tấm gương để tôi học tập.
 
Ông rất yêu thích công việc trồng cây nên vườn nhà lúc nào cũng đầy những cây trái. Khu vườn được ông chăm sóc nên cây cối quanh năm đều xanh tốt. Những cây ăn quả đã cho trái ngọt không biết bao nhiêu mùa. Sau khi làm xong những công việc vặt trong nhà, ông thường ra vườn chăm sóc cây cối. Lúc đó, tôi lại chạy theo ông để đòi được giúp ông tưới tắm cho cây cối trong vườn. Ông đã dạy tôi phải chăm chút cây cối một cách nâng niu, cẩn thận. Như vậy, đến mùa, cây cối mới ra hoa kết trái, chúng tôi mới được hưởng hoa thơm quả ngọt. Ông cũng dạy cho tôi nhiều bài học quý giá trong cuộc sống. Lời răn dạy của ông khiến tôi khắc ghi mãi trong lòng.
 
Tôi luôn tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt. Trong tương lai, tôi sẽ trở thành một người có ích cho xã hội để ông có thể cảm thấy tự hào. Tôi luôn yêu mến và kính trọng ông nội của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo