Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảnh Cô Tô sau cơn bão nêu nghệ thuật

Cảnh Cô Tốau cơn bão nêu nghệ thuật 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
260
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cô Tốau là một trong những cảnh nghệ thuật nổi tiếng của Việt Nam, được biết đến với cảnh đẹp tự nhiên và kiến trúc cổ. Tuy nhiên, khi bị ảnh hưởng bởi cơn bão, cảnh Cô Tốau trở nên hoang tàn và đầy mạnh mẽ.

Cơn bão mang đến những cảnh tượng đáng sợ và tàn phá. Các cây cối bị gãy đổ, những mái nhà bị tốc mái, và những con đường bị chia cắt. Những cánh đồng xanh tươi trở thành một mảnh đất hoang vu và đầy đá. Các tòa nhà cổ và các công trình kiến trúc độc đáo cũng không tránh khỏi sự tàn phá của cơn bão.

Tuy nhiên, mặc dù bị tàn phá, cảnh Cô Tốau vẫn mang trong mình vẻ đẹp nghệ thuật đặc biệt. Những tàn tích của cơn bão tạo ra một hình ảnh độc đáo và đầy cảm xúc. Những cây cối gãy đổ và những tảng đá vụn vặt tạo nên một khung cảnh hoang dã và bí ẩn. Những mái nhà tốc mái và những con đường chia cắt tạo ra một cảnh tượng đầy mạnh mẽ và đau lòng.

Cảnh Cô Tốau sau cơn bão cũng là một nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ. Họ có thể sử dụng những tàn tích của cơn bão để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đầy ý nghĩa. Những bức tranh, bài thơ, và những tác phẩm điêu khắc có thể thể hiện sự mạnh mẽ và sự kiên cường của con người trong cuộc sống.

Tóm lại, cảnh Cô Tốau sau cơn bão mang trong mình vẻ đẹp nghệ thuật đặc biệt. Mặc dù bị tàn phá, nhưng cảnh tượng hoang dã và mạnh mẽ của nó vẫn là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
1
0
Tạ Nguyên Đức
06/12/2023 19:55:32
+5đ tặng
+ Ngòi bút miêu tả chính xác, tinh tế, độc đáo, giúp hình ảnh thiên nhiên hiện lên đầy ấn tượng.
+ Các biện pháp nghệ thuật so sánh, ẩn dụ, nhân hóa được kết hợp nhuần nhuyễn tạo nên các hình ảnh đặc sắc.
+ Hệ thống ngôn từ được chọn lọc tinh tế, điêu luyện, các từ láy giàu sức gợi hình gợi cảm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
nguyễn giang hương
06/12/2023 19:55:39
+4đ tặng
Sau cơn bão, Cô Tô hiện lên thật trong sáng, tinh khôi trong buổi sáng đẹp trời: Bầu trời trong sáng, cây thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc, đậm đà hơn hết cả mọi khi, và cát lại vàng giòn hơn nữa. Ngỡ như đất trời biển Cô Tô được rửa sạch, được tái tạo để hoá thành một cảnh sắc trong sáng tuyệt vời. Để “vẽ” được bức tranh toàn cảnh của đảo Cô Tô sau cơn bão, tác giả phải công phu lắm mới chọn được những hình ảnh tiêu biểu: Bầu trời, nước biển, cây trên đảo, bãi cát, và đi với những hình ảnh ấy là một loạt tính từ chỉ màu sắc và ánh sáng: bầu trời thì trong trẻo, sáng sủa, cây trên biển thì xanh mượt, nước biển lam biếc, cát lại vàng giòn. Có được cảnh sắc đẹp như vậy là do nhà văn đã chọn được vị trí quan sát từ trên điểm cao trên nóc đồn để nhìn ra bao la Thái Bình Dương bốn phương tám hướng, quay gót 180 độ mà ngắm, toàn cảnh đảo Cô Tô... mà càng thấy yêu mến hòn đảo như bất cứ người chài nào đã từng để ra và lớn lên theo mùa sóng ở đây. Sau cơn bão, thiên nhiên ở đảo Cô Tô hiện lên thật là đẹp. Phải chăng bức tranh đảo Cô Tô đẹp bởi có tình người của Nguyễn Tuân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo