Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
06/12/2023 20:32:52

Trình bày cơ sở lý thuyết giữa giáo dục truyền thống và giáo dục mở

Trình bày cơ sở lý thuyết giữa giáo dục truyền thống và giáo dục mở
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Giáo dục truyền thống và giáo dục mở là hai cơ sở lý thuyết khác nhau trong lĩnh vực giáo dục. Dưới đây là sự trình bày về cơ sở lý thuyết của cả hai:

1. Giáo dục truyền thống:
- Giáo dục truyền thống tập trung vào việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng từ giáo viên đến học sinh. Phương pháp giảng dạy truyền thống thường là một chiều, giáo viên là người chủ động trong quá trình giảng dạy và học sinh là người chủ động trong quá trình học.
- Giáo dục truyền thống thường tập trung vào việc hình thành kiến thức cơ bản và chuẩn bị cho học sinh để vượt qua các kỳ thi và đạt được thành tích cao. Nội dung giảng dạy thường được quy định sẵn trong chương trình học và học sinh phải tuân thủ theo.
- Giáo dục truyền thống thường đánh giá thành tích của học sinh dựa trên bài kiểm tra và kỳ thi. Học sinh được đánh giá dựa trên khả năng ghi nhớ và tái sản xuất kiến thức đã học.

2. Giáo dục mở:
- Giáo dục mở tập trung vào việc khuyến khích sự tò mò, sáng tạo và khám phá của học sinh. Phương pháp giảng dạy mở thường tạo điều kiện cho học sinh tham gia tích cực vào quá trình học tập và trở thành người chủ động trong việc xây dựng kiến thức.
- Giáo dục mở tập trung vào việc phát triển các kỹ năng mềm như tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, giao tiếp và làm việc nhóm. Nội dung giảng dạy thường linh hoạt và có thể điều chỉnh theo nhu cầu và sự quan tâm của học sinh.
- Giáo dục mở thường đánh giá thành tích của học sinh dựa trên quá trình học tập và sự phát triển cá nhân. Học sinh được đánh giá dựa trên khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế và khả năng tự học.

Tóm lại, giáo dục truyền thống tập trung vào việc truyền đạt kiến thức và chuẩn bị cho kỳ thi, trong khi giáo dục mở tập trung vào việc khuyến khích sự tò mò và sáng tạo của học sinh. Cả hai cơ sở lý thuyết đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, và việc áp dụng phụ thuộc vào mục tiêu và ngữ cảnh giáo dục cụ thể.
1
0
trịnh thư
06/12/2023 20:39:22
+5đ tặng

Giáo dục "mở" (open education) là giáo dục trong đó các rào cản không cần thiết trên con đường đến với giáo dục được dỡ bỏ.

Có thể nói, đến nay, vẫn chưa tìm ra định nghĩa đầy đủ nào về hệ thống giáo dục "mở”. 

Thông thường khi nói đến thuật ngữ hệ thống giáo dục “mở” là nói đến khái niệm chỉ một loại hình hoặc tính chất của một hệ thống giáo dục mà hệ thống giáo dục đó có những đặc trưng mới khác với hệ thống giao dục cũ và khái niệm này vẫn được hiểu một cách ít nhiều cảm tính. Đây là ý kiến của Nhà giáo nhân dân Thái Văn Long – Đại học Bình Dương. Từ đó, Nhà giáo nhân dân Thái Văn Long cho rằng, do có những quan niệm khác nhau, tùy theo từng quốc gia, từng thực trạng giáo dục của quốc gia đó và cũng phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo