Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tỉnh Thái Nguyên đã có những giải pháp nào để bảo tồn,phát huy giá trị văn hóa của văn học dân gian Thái Nguyên

Tỉnh Thái Nguyên đã có những giải pháp nào để bảo tồn,phát huy giá trị văn hóa của văn học dân gian Thái Nguyên 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
379
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tỉnh Thái Nguyên đã có những giải pháp sau để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của văn học dân gian Thái Nguyên:

1. Tổ chức các hoạt động nghiên cứu, thu thập và ghi lại các tác phẩm văn học dân gian Thái Nguyên: Tỉnh Thái Nguyên đã thành lập các đội nghiên cứu văn học dân gian, đưa ra các chương trình, dự án để thu thập, ghi lại và nghiên cứu các tác phẩm văn học dân gian của địa phương.

2. Xây dựng và phát hành sách về văn học dân gian Thái Nguyên: Tỉnh Thái Nguyên đã xuất bản nhiều tuyển tập văn học dân gian, sách giáo trình về văn học dân gian Thái Nguyên nhằm giới thiệu và phổ biến giá trị văn hóa này đến đông đảo người dân.

3. Tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa dân gian: Tỉnh Thái Nguyên thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa dân gian như lễ hội văn hóa Tày, Nùng, lễ hội văn hóa Mông... để tạo điều kiện cho người dân tham gia, trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa dân gian Thái Nguyên.

4. Đào tạo và giáo dục về văn hóa dân gian: Tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng các chương trình đào tạo, khóa học về văn hóa dân gian Thái Nguyên để truyền đạt kiến thức, kỹ năng và tạo động lực cho các thế hệ trẻ quan tâm và tiếp nối công việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa này.

5. Quảng bá và truyền thông văn hóa dân gian: Tỉnh Thái Nguyên đã sử dụng các phương tiện truyền thông như truyền hình, radio, báo chí, mạng xã hội... để quảng bá và truyền thông văn hóa dân gian Thái Nguyên đến cộng đồng trong và ngoài tỉnh.

Nhờ những giải pháp trên, Tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của văn học dân gian Thái Nguyên, góp phần duy trì và phát triển di sản văn hóa dân gian đặc trưng của địa phương.
0
0
Minh Nguyễn
07/12/2023 21:34:05
+5đ tặng
để bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn hiệu quả, tỉnh đã xây dựng Đề án “Hỗ trợ hoạt động quản lý, đầu tư bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bản tỉnh giai đoạn 2021-2025”. Việc triển khai Đề án sẽ góp phần đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả Nghị quyết 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa. Bên cạnh đó tạo nên sản phẩm du lịch mang tính sáng tạo, đột phá dựa trên nguồn tài nguyên di sản văn hóa, thiên nhiên đặc thù của tỉnh với sự tham gia của cộng đồng và dựa vào cộng đồng, góp phần đưa hoạt động quản lý, tu bổ, tôn tạo, phục dựng vào phát huy tối đa giá trị di sản, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Mục tiêu cụ thể, đối với di sản văn hóa vật thể, giai đoạn 2021-2025 tỉnh phấn đấu 100% các di tích được rà soát, kiểm kê phân loại xác định giá trị và cấp độ bảo tồn sơ bộ; số hóa 100% hồ sơ khoa học di tích đã được xếp hạng quốc gia đặc biệt, quốc gia và cấp tỉnh. Ngoài ra, tỉnh phấn đấu có từ 50-60 di tích được đầu tư tu bổ, tôn tạo, phục hồi trên tổng số 283 di tích đã xếp hạng; có từ 3-6 làng, bản văn hóa truyền thống được đầu tư bảo tồn, phát huy giá trị gắn với phát triển du lịch bền vững theo mô hình bảo tàng sinh thái và bảo tàng cộng đồng. Cùng với đó là xây dựng bộ tài liệu giới thiệu về di tích lịch sử văn hóa phục vụ chương trình giáo dục lịch sử địa phương thông qua di sản văn hóa, bộ tài liệu về di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh tiêu biểu ở tỉnh Thái Nguyên phục vụ giới thiệu, quảng bá, phát triển du lịch bền vững.

Đối với di sản văn hóa phi vật thể, tỉnh phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 100% hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể trong Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được số hóa; 10-12 di sản văn hóa phi vật thể được xây dựng hồ sơ đệ trình có thể đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; sưu tầm, phục dựng, tư liệu hoá từ 10-15 di sản văn hóa phi vật thể. Đặc biệt, Đề án sẽ hỗ trợ xây dựng và hoạt động cho 10-15 mô hình câu lạc bộ, hợp tác xã thực hành, truyền dạy, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể gắn với phát triển đời sống cộng đồng; xây dựng bộ tài liệu giới thiệu về di sản văn hóa phi vật thể, di sản văn hóa truyền thống tiêu biểu phục vụ chương trình giáo dục lịch sử địa phương thông qua di sản văn hóa và bộ tài liệu giới thiệu về di sản văn hóa phi vật thể, di sản văn hóa truyền thống tiêu biểu phục vụ truyền dạy di sản văn hóa trong cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo