Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Điền từ phức thích hợp để hoàn thành các đoạn văn tả cảnh sau


b2 điền từ phức thích hợp để hoàn thành các đoạn văn tả cảnh sau ;
(từ phức có 2 tiếng) A) làng chài ven biển lúc bình mình là một bức tranh ___ .Những chiếc thuyền đánh cá nhỏ bé dần hiện ra trên mặt biển ____.Mặt trời đỏ rực như _____đang từ từ nhô lên khỏi mặt biển .Những người dân chài đang ____ chuẩn bị cho chuyến ra khơi .Họ sửa soạn lưới ,neo .mồi .Tiếng nói cười ,tiếng gọi nhau í ới của họ vang vọng______
b) khu phố lúc sáng sớm thật trong lành .Những hàng quán bắt đầu ____ đón khách .Những người đi làm , đi học _____ trên đường .tiếng còi xe,tiếng nói cười của mọi người ____ khắp nơi . không khí thật ____ và náo nhiệt c)khu rừng sâu lúc bình minh thật trong xanh_____.Mọi vật đều chìm trong ____mờ ảo.những chú chim đang hót_____ trên cành cây. Những chú nai đang______ gặm cỏ. Không khí ______,mát mẻ
d) bến xe lúc tan tầm thật ________.những chiếc xe khách nối đuôi nhau_______ bến.những hành khách đang ________ lên xuống xe.Tiếng nói cười tiếng chào hỏi của________vang vọng khắp nơi .không khí thực tấp nập và________
e)trong ánh nắng vàng _______ của ngày hội, làng quê như được khoác lên mình ________. khắp nơi người nhà nhà _______đi xem hội .trong sân đình các trò chơi______ như chọi gà đấu vật kéo co... thu hút rất đông người tham gia. tiếng hò reo, tiếng cổ vũ______
g)buổi tối cả gia đình _______bên mâm cơm mẹ nấu món canh chua cá lóc bố nướng cá hồi chị gái luộc_____ hương thơm của thức ăn khiến mọi người điều cảm thấy_________ mọi ngươi vừa ăn vừa trò chuyện_________ .bố kể cho các con nghe những câu chuyện vui, mẹ ___________các con về chuyện học hành không khí gia đình thật đầm ấm và _________
h)trên sân khấu rộng lớn, ánh đèn _______,tiếng nhạc __________vang lên. một cô gái_________ trong bộ đồ múa balê trắng tinh khôi đang uyển chuyển thể hiện những động tác múa.cô gái có mái tóc dài ______ làn da trắng ngần đôi mắt_______ ánh lên niềm đam mê .cô Múa Với tất cả___________ và sự say mê của mình( mai mình nộp rồi ạ)
    1 trả lời
    Hỏi chi tiết
    97
    Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
    a) làng chài ven biển lúc bình mình là một bức tranh tuyệt đẹp. Những chiếc thuyền đánh cá nhỏ bé dần hiện ra trên mặt biển xanh biếc. Mặt trời đỏ rực như quả cầu lửa đang từ từ nhô lên khỏi mặt biển. Những người dân chài đang nhanh chóng chuẩn bị cho chuyến ra khơi. Họ sửa soạn lưới, neo, mồi. Tiếng nói cười, tiếng gọi nhau í ới của họ vang vọng khắp nơi.

    b) Khu phố lúc sáng sớm thật trong lành. Những hàng quán bắt đầu mở cửa đón khách. Những người đi làm, đi học vội vã trên đường. Tiếng còi xe, tiếng nói cười của mọi người lan tỏa khắp nơi. Không khí thật sôi động và náo nhiệt.

    c) Khu rừng sâu lúc bình minh thật trong xanh mát. Mọi vật đều chìm trong sương mờ ảo. Những chú chim đang hót vang trên cành cây. Những chú nai đang thong thả gặm cỏ. Không khí trong lành, mát mẻ.

    d) Bến xe lúc tan tầm thật hối hả. Những chiếc xe khách nối đuôi nhau rời bến. Những hành khách đang lên xuống xe. Tiếng nói cười, tiếng chào hỏi của mọi người vang vọng khắp nơi. Không khí thực sự tấp nập và sôi động.

    e) Trong ánh nắng vàng rực rỡ của ngày hội, làng quê như được khoác lên mình áo mới. Khắp nơi người nhà nhà đổ về xem hội. Trong sân đình các trò chơi sôi động như chọi gà, đấu vật, kéo co... thu hút rất đông người tham gia. Tiếng hò reo, tiếng cổ vũ vang vọng.

    g) Buổi tối cả gia đình sum họp bên mâm cơm mẹ nấu món canh chua cá lóc, bố nướng cá hồi, chị gái luộc rau. Hương thơm của thức ăn khiến mọi người điều cảm thấy thỏa mãn. Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ. Bố kể cho các con nghe những câu chuyện vui, mẹ chia sẻ với các con về chuyện học hành. Không khí gia đình thật đầm ấm và ấm cúng.

    h) Trên sân khấu rộng lớn, ánh đèn sân khấu sáng chói, tiếng nhạc vang lên. Một cô gái tài năng trong bộ đồ múa balê trắng tinh khôi đang uyển chuyển thể hiện những động tác múa. Cô gái có mái tóc dài óng ả, làn da trắng ngần đôi mắt long lanh ánh lên niềm đam mê. Cô múa với tất cả sự tinh tế và sự say mê của mình.
    1
    0
    quangcuongg
    08/12/2023 22:49:42
    +5đ tặng

    a) làng chài ven biển lúc bình minh là một bức tranh tuyệt vời. Những chiếc thuyền đánh cá nhỏ bé dần hiện ra trên mặt biển biếc ngọc. Mặt trời đỏ rực như một viên ngọc lấp lánh đang từ từ nhô lên khỏi mặt biển. Những người dân chài đang hối hả chuẩn bị cho chuyến ra khơi. Họ sửa soạn lưới, neo, mồi. Tiếng nói cười, tiếng gọi nhau í ới của họ vang vọng trên bờ biển.

    b) Khu phố lúc sáng sớm thật trong lành. Những hàng quán bắt đầu mở cửa đón khách. Những người đi làm, đi học nhanh chóng di chuyển trên đường. Tiếng còi xe, tiếng nói cười của mọi người lan tỏa khắp nơi. Không khí thật sảng khoái và náo nhiệt.

    c) Khu rừng sâu lúc bình minh thật trong xanh bát ngát. Mọi vật đều chìm trong sự yên bình mờ ảo. Những chú chim đang hót vang vọng trên cành cây. Những chú nai đang êm đềm gặm cỏ. Không khí tinh khôi, mát mẻ.

    d) Bến xe lúc tan tầm thật sôi động. Những chiếc xe khách nối đuôi nhau rời bến. Những hành khách đang hối hả lên xuống xe. Tiếng nói cười, tiếng chào hỏi của họ vang vọng khắp nơi. Không khí thực tấp nập và hối hả.

    e) Trong ánh nắng vàng óng ả của ngày hội, làng quê như được khoác lên mình bức tranh tươi sáng. Khắp nơi người nhà nhà hân hoan đi xem hội. Trong sân đình các trò chơi như chọi gà, đấu vật kéo co... thu hút rất đông người tham gia. Tiếng hò reo, tiếng cổ vũ rộn ràng.

    g) Buổi tối cả gia đình hạnh phúc bên mâm cơm. Mẹ nấu món canh chua cá lóc, bố nướng cá hồi, chị gái luộc lẩu. Hương thơm của thức ăn khiến mọi người điều cảm thấy ấm cúng. Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ. Bố kể cho các con nghe những câu chuyện vui, mẹ chia sẻ về chuyện học hành. Không khí gia đình thật đầm ấm và hạnh phúc.

    h) Trên sân khấu rộng lớn, ánh đèn sáng rực, tiếng nhạc lôi cuốn vang lên. Một cô gái diệu kỳ trong bộ đồ múa balê trắng tinh khôi đang uyển chuyển thể hiện những động tác múa. Cô gái có mái tóc dài óng ả làn da trắng ngần, đôi mắt sáng lên niềm đam mê. Cô múa với tất cả sự tinh tế và sự say mê của mình.




     

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
    Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo