Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
10/12/2023 20:29:13

Tìm hiểu từ sách báo và internet một thành tựu văn hóa tiêu biểu của các quốc gia Đông Nam Á thời kì này mà em ấn tượng nhất và giới thiệu thành tựu đó

Luyện tập 2 trang 44 Lịch Sử lớp 7: Tìm hiểu từ sách báo và internet một thành tựu văn hóa tiêu biểu của các quốc gia Đông Nam Á thời kì này mà em ấn tượng nhất và giới thiệu thành tựu đó.

HI VỌNG KO CHÉP MẠNG

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
138
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một thành tựu văn hóa tiêu biểu của các quốc gia Đông Nam Á thời kì này mà em ấn tượng nhất là Angkor Wat ở Campuchia. Angkor Wat là một ngôi đền Hindu-Buddha được xây dựng vào thế kỷ 12, là một trong những di sản văn hóa thế giới nổi tiếng nhất.

Angkor Wat được xây dựng như một ngôi đền tôn giáo và cũng là một biểu tượng của vương triều Khmer. Nó được xây dựng bởi vua Suryavarman II và được coi là một kiệt tác kiến trúc với kiến trúc độc đáo và tinh tế. Ngôi đền có kiến trúc hình chữ nhật với các tòa tháp và các tượng thần Hindu và Buddha được chạm khắc trên các tường và cột.

Angkor Wat không chỉ là một công trình kiến trúc đẹp mà còn mang ý nghĩa tôn giáo và văn hóa sâu sắc. Nó thể hiện sự kết hợp giữa hai tôn giáo Hindu và Buddha, phản ánh sự đa dạng tôn giáo và văn hóa của khu vực Đông Nam Á.

Angkor Wat là một điểm đến du lịch nổi tiếng và thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nó cũng là biểu tượng quốc gia của Campuchia và được in trên huy hiệu quốc gia. Thành tựu văn hóa này không chỉ đại diện cho sự tài ba kiến trúc của người Khmer mà còn là một phần quan trọng trong lịch sử và văn hóa của Đông Nam Á.
1
1
Linhchann
10/12/2023 20:30:22
+5đ tặng

Một trong những di tích kiến trúc và điêu khắc nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á thời kì này là khu đền Ăng-co ở Cam-pu-chia

- Giới thiệu về Ăng-co Vát

+ Ăng-co vát được xây dựng vào khoảng thế kỉ XII

+ Giá trị nghệ thuật của Ăng-co Vát được thể hiện ở sự lết hợp hài hóa giữa kiến trúc và điêu khắc. Ở đây, điêu khắc không chỉ tô điểm mà còn hòa tan vào các thành phần kiến trúc, là ngôn ngữ, là âm điệu của kiến trúc. Vì vậy, Ăng-co Vát tuy đồ sộ nhưng vẫn không gây ra một ấn tượng lạnh lẽo, trang nghiêm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo