Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

EM HÃY VIẾT MỘT BÀI VĂN KỂ LẠI MỘT CHUYẾN ĐI THIỆN NGUYỆN

EM HÃY VIẾT MỘT BÀI VĂN KỂ LẠI MỘT CHUYẾN ĐI THIỆN NGUYỆN
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
220
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chuyến đi thiện nguyện của tôi là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Đó là một cơ hội để tôi có thể đóng góp vào cộng đồng và giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Chúng tôi đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện đến một ngôi làng nằm sâu trong vùng nông thôn. Đây là một vùng đất nghèo, nơi mà người dân phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi đã được hỗ trợ bởi một tổ chức từ thiện địa phương, cung cấp cho chúng tôi những nguồn lực cần thiết để thực hiện công việc.

Khi chúng tôi đến ngôi làng, chúng tôi đã được đón tiếp rất nồng hậu bởi cư dân địa phương. Họ đã mở lòng chào đón chúng tôi và rất vui mừng khi biết rằng chúng tôi đã đến để giúp đỡ họ. Chúng tôi đã được chia thành nhóm nhỏ và được giao nhiệm vụ khác nhau.

Một số thành viên trong nhóm của tôi đã được giao nhiệm vụ xây dựng nhà cho những gia đình nghèo. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau, đào móng, xây dựng tường và lắp đặt mái nhà. Dù là công việc vất vả, nhưng khi nhìn thấy ngôi nhà mới được hoàn thành, tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc. Tôi biết rằng công việc của chúng tôi đã mang lại một ngôi nhà ấm cúng cho một gia đình và thay đổi cuộc sống của họ.

Các thành viên khác trong nhóm của tôi đã tham gia vào việc xây dựng một trường học mới. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau để xây dựng các phòng học, sơn lại tường và lắp đặt các thiết bị cần thiết. Chúng tôi cũng đã tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ em trong khu vực, như dạy họ đọc, viết và tính toán. Tôi nhớ mãi những nụ cười trên khuôn mặt của các em khi họ nhận ra rằng họ có cơ hội học tập và phát triển.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tổ chức một buổi gây quỹ để giúp đỡ các gia đình nghèo trong ngôi làng. Chúng tôi đã tổ chức một buổi biểu diễn nghệ thuật và bán các sản phẩm thủ công do người dân địa phương làm. Tất cả số tiền thu được từ buổi gây quỹ đều được sử dụng để mua thực phẩm và đồ dùng cần thiết cho những gia đình khó khăn.

Chuyến đi thiện nguyện này đã mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm ý nghĩa. Tôi đã học được rất nhiều về sự biết ơn và tình yêu thương. Tôi đã nhận ra rằng một chút đóng góp nhỏ của chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của người khác. Tôi hy vọng rằng tôi có thể tiếp tục tham gia vào những hoạt động thiện nguyện trong tương lai và lan tỏa tình yêu thương đến những người cần giúp đỡ.
1
1
nguyễn giang hương
11/12/2023 21:11:27
+5đ tặng

Việc làm tốt sẽ giúp con người thu được những điều quý giá. Không chỉ nhận được sự yêu mến, kính trọng của mọi người xung quanh, mà bản thân còn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Trong cuộc sống, mỗi người chắc hẳn đều đã từng một lần làm được việc tốt.

Đầu năm học, trường em đã tổ chức quyên góp để ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các lớp trưởng đã có một buổi họp để nghe cô tổng phụ trách phổ biến. Chúng em có thể ủng hộ tiền mặt hoặc sách vở, đồ dùng học tập. Thời gian ủng hộ sẽ diễn ra trong một tuần. Cán bộ lớp có nhiệm vụ thống kê lại số tiền cũng như hiện vật của các bạn học sinh trong lớp để nộp cho nhà trường.

Sau khi nghe bạn lớp trưởng phổ biến, các bạn trong lớp hưởng ứng rất nhiệt tình. Em cảm thấy việc làm này vô cùng ý nghĩa. Về nhà, em đã xin mẹ được trích một khoản từ tiền tiết kiệm của mình ra để mua những món đồ dùng học tập như bút chì, thước kẻ, hộp bút, vở viết… để mang đến ủng hộ. Em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hôm sau, em mang đến trường. Rất nhiều bạn trong lớp cũng mang đến nào là sách vở, cặp sách hay quần áo còn mới tinh. Một số bạn cũng ủng hộ bằng tiền mặt. Chúng em đều mong có thể giúp đỡ được thật nhiều bạn học sinh. Kết thúc một tuần, bạn lớp trưởng đã tuyên bố trước cô giáo và cả lớp. Chúng em đã quyên góp được một triệu đồng tiền mặt, hai trăm quyển vở, năm mươi cái hộp bút, hai mươi chiếc thước kẻ và năm mươi hộp bút chì. Ai cũng ấn tượng với kết quả thu được.

Em cảm thấy rằng việc làm của mình rất ý nghĩa. Em tự hứa sẽ cố gắng làm thêm được nhiều những công việc có ích cho cuộc sống hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Đặng Công
11/12/2023 21:12:13
+4đ tặng

“Thương người như thể thương thân” - Đó là câu tục ngữ gửi gắm bài học về tấm lòng nhân ái trong cuộc sống. Từ đó, mỗi người cần tích cực làm những việc tốt.

Mảnh đất miền Trung vừa phải trải qua một trận bão lớn. Mặc dù người dân đã có những biện pháp phòng chống như gia cố nhà cửa, cất trữ lương thực lên cao hay di tản khỏi vùng tâm bão… Nhưng những hậu quả của cơn bão để lại vẫn hết sức nặng nề, khiến cho cuộc sống của họ trở nên khó khăn. Chính vì vậy, người dân đã cùng hướng về miền Trung thân yêu. Mỗi chương trình thiện nguyện được tổ chức đều đem lại ý nghĩa vô cùng to lớn.

Hưởng ứng điều đó, trường em cũng đã phát động phong trào: “Vì miền Trung ruột thịt”. Cô tổng phụ trách đã có một buổi họp với cán bộ lớp. Sau đó, bạn lớp trưởng đã trở về phổ biến với các bạn trong lớp. Chúng em có thể ủng hộ quần áo, đồ dùng học tập còn mới hoặc đóng góp một số tiền nhỏ.

Khi nghe bạn lớp trưởng phổ biến, các thành viên trong lớp đều rất hưởng ứng. Bản thân em cũng như vậy. Em đã về kể cho bố mẹ nghe. Cả hai cảm thấy đây là một việc làm ý nghĩa. Vì vậy, mẹ đã đưa em ra hiệu sách để mua một số đồ dùng học tập. Trở về nhà, em lấy ra những cuốn sách giáo khoa của năm học trước và gói lại cẩn thận. Bố cũng đã ủng hộ hai trăm nghìn đồng cho em. Ngày mai, em sẽ mang toàn bộ đến để nộp cho bạn lớp trưởng. Em cảm thấy rất biết ơn bố mẹ.

Sáng hôm sau, em mang những món đồ mà mình đến nộp. Các thành viên khác trong lớp cũng vậy. Rất nhiều đồ dùng học tập, quần áo còn mới được đem đến. thống kê các món đồ thu được. Sau một tuần nhận ủng hộ, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh.

Hoạt động thiện nguyện này thật ý nghĩa. Em mong rằng sẽ có thêm thật nhiều hoạt động như vậy hơn nữa để chia sẻ và giúp đỡ nhiều người hơn nữa.

Đặng Công
chấm điểm giúp mình nhé
0
0
Lê Nhi
11/12/2023 22:25:44
+3đ tặng

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…” - Đó là những lời trong bài “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lời hát đã giúp em hiểu được ý nghĩa của lòng tốt.

Hằng năm, sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán, trường em sẽ phát động nhiều hoạt động từ thiện, trong đó có phong trào giúp đỡ trẻ em nghèo trên vùng cao. Cô giáo tổng phụ trách đã có một buổi sinh hoạt để phổ biến cho học sinh toàn trường. Chúng em có thể ủng hộ bằng hiện vật hoặc một số tiền nhỏ (trích từ số tiền mừng tuổi của mình). Thời gian tiếp nhận ủng hộ diễn ra trong vòng một tuần.

Đối với lớp của em, cô giáo chủ nhiệm đã giao cho lớp trưởng và lớp phó lao động phụ trách giám sát công việc. Hai bạn đã phân công đến tổ trưởng việc tiếp nhận, thống kê lại những đồ vật hay số tiền ủng hộ. Thời gian tiếp nhận chỉ trong ba ngày: thứ hai, thứ ba và thứ tư. Các bạn trong lớp tham gia rất tích cực.

Rất nhiều quần áo, đồ dùng học tập đã đã được đem đến. Các bạn tổ trưởng sẽ có một cuốn sách để ghi lại danh sách món đồ, số lượng hay số tiền của từng bạn. Trước đó, các món đồ được yêu cầu phải sắp xếp gọn gàng trong túi nên việc kiểm tra, phân loại rất dễ dàng. Với riêng em, em đã trích một khoản từ tiền mừng tuổi để mua những món đồ dùng học tập như: bút mực, tập vở hay cặp sách. Ngoài ra, em còn xin phép mẹ đem một số bộ quần áo còn mới, nhưng không mặc vừa nữa để đem đi ủng hộ. Mẹ đã đồng ý, còn giúp em giặt sạch quần áo, gấp lại gọn gàng và bỏ vào túi. Sáng hôm sau, em mang đến nộp cho bạn tổ trưởng.

Sau một tuần tiếp nhận ủng hộ, lớp em đã quyên góp được năm mươi bộ quần áo, một trăm quyển vở, hai mươi chiếc bút mực, năm cái cặp sách và một triệu đồng tiền mặt. Vào tiết sinh hoạt, bạn tổ trưởng đã tổng hợp và báo cáo lại cho cô giáo chủ nhiệm. Cô đã tuyên dương cả lớp rất tích cực trong phong trào ủng hộ.

Sau đó, tất cả sẽ được đem nộp lên cho nhà trường để chuyển lên vùng cao cho các bạn học sinh. Em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả các thành viên trong lớp đều rất vui vì đã làm được một việc có ý nghĩa.

Những việc tốt sẽ giúp lan tỏa điều tốt đẹp. Em tự hứa sẽ cố gắng làm thêm được nhiều những công việc có ích cho cuộc sống hơn nữa.

Lê Nhi
Nếu thấy hay nhớ like cho mik ạ:>>>>

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo