Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Liên hệ ảnh hưởng của một số thành tựu văn hoá tiêu biểu của Đông Nam Á (từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI) đến hiện nay ngắn nhất

Liên hệ ảnh hưởng của một số thành tựu văn hoá tiêu biểu của Đông Nam Á (từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI) đến hiện nay ngắn nhất
0 trả lời
Hỏi chi tiết
170
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một số thành tựu văn hoá tiêu biểu của Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI đã có ảnh hưởng lớn đến hiện nay. Dưới đây là một số điểm nhấn ngắn gọn:

1. Văn hóa Angkor: Vương quốc Angkor (nay là Campuchia) đã để lại di sản văn hóa đáng kể, như các đền tháp Angkor Wat và Angkor Thom. Những công trình kiến trúc này đã trở thành biểu tượng quốc gia và điểm đến du lịch nổi tiếng.

2. Văn hóa Champa: Vương quốc Champa (nay là Việt Nam) đã tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, như các tháp Chăm và các tác phẩm điêu khắc. Những tác phẩm này đã ảnh hưởng đến nghệ thuật và kiến trúc Việt Nam hiện đại.

3. Văn hóa Majapahit: Vương quốc Majapahit (nay là Indonesia) đã có ảnh hưởng lớn đến văn hóa và nghệ thuật Đông Nam Á. Các tác phẩm văn học, điêu khắc và kiến trúc Majapahit đã truyền cảm hứng cho nghệ thuật và văn hóa hiện đại của khu vực này.

4. Văn hóa Trung Hoa: Văn hóa Trung Hoa đã có sự ảnh hưởng sâu sắc đến Đông Nam Á, đặc biệt là trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật và triết học. Các tác phẩm văn học Trung Hoa đã được dịch và phổ biến rộng rãi trong khu vực này, góp phần định hình văn hóa và tư tưởng của người dân Đông Nam Á.

5. Văn hóa Hindu-Buddha: Đạo Hindu-Buddha đã lan rộng từ Ấn Độ đến Đông Nam Á và có ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa và tôn giáo của khu vực này. Các tác phẩm kiến trúc, điêu khắc và nghệ thuật liên quan đến đạo Hindu-Buddha đã trở thành biểu tượng văn hóa và tôn giáo đặc trưng của Đông Nam Á.

Những thành tựu văn hoá tiêu biểu này đã góp phần định hình và làm giàu văn hóa Đông Nam Á hiện đại. Chúng đã trở thành di sản quý giá và điểm nhấn trong ngành du lịch, nghệ thuật và văn hóa của khu vực này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo