Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
13/12/2023 18:49:52

Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến

Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến.
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
82
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người mà em yêu mến là một người rất đặc biệt và đáng ngưỡng mộ. Mỗi ngày, anh ta luôn tỏa sáng với những hoạt động tích cực và ý nghĩa. Sáng sớm, anh ta thường bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục để duy trì sức khỏe và tinh thần sảng khoái. Anh ta không chỉ chăm chỉ rèn luyện cơ thể mà còn luôn đặt mục tiêu cao trong cuộc sống.

Với tinh thần nhiệt huyết và sự kiên nhẫn, anh ta là một người làm việc rất chăm chỉ. Anh ta luôn đặt công việc lên hàng đầu và không ngại khó khăn. Anh ta là một người tỉ mỉ và cẩn trọng trong mọi việc làm, từ việc lập kế hoạch, tổ chức cho đến thực hiện công việc. Anh ta luôn đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng cố gắng để đạt được thành công.

Ngoài công việc, anh ta cũng rất quan tâm và chăm sóc cho gia đình và bạn bè. Anh ta luôn dành thời gian để thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm đến những người xung quanh. Anh ta là một người lắng nghe tận tâm và sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong những lúc khó khăn. Anh ta là một người bạn đồng hành đáng tin cậy và luôn sẵn lòng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng người khác.

Không chỉ là một người có tâm hồn tốt, anh ta còn là một người yêu thiên nhiên và môi trường. Anh ta luôn cố gắng bảo vệ và giữ gìn sự trong sạch của môi trường xung quanh. Anh ta thường tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và luôn tìm cách để giảm thiểu tác động tiêu cực đến tự nhiên.

Từ những hoạt động tích cực và ý nghĩa này, anh ta truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Anh ta là một người mẫu tốt và là nguồn động lực lớn cho em. Em yêu mến anh ta vì sự tận tụy, đam mê và lòng nhân ái của anh ta. Anh ta là một người đáng ngưỡng mộ và em rất tự hào khi có anh ta trong cuộc sống của mình.
2
0
Quang Cường
13/12/2023 19:23:41
+5đ tặng
Bố của em đang trảy lá cho mấy cây mai ở sân trước, để chuẩn bị cho mùa Tết sắp đến. Trước khi trảy lá, bố lấy ra một cây kéo rất to, chuyên dùng để tỉa cành cho cây. Bố đi vòng quanh cây mai một lượt, kiểm tra xem các cành nào chưa có chồi và nụ hoa, rồi lại lùi xa ra để quan sát tổng thể của cây, sau đó mới bắt đầu cắt. Bố tỉa bớt các cành quá dày, rồi cắt ngắn những cành quá dài, để đảm bảo các cây ra hoa đẹp, dày và không bị vướng cành vào nhau. Tiếp đó, bố mới bắt đầu bước vào công việc chính là trảy lá. Lúc này, bố tập trung cao độ, đôi bàn tay to lớn bỗng trở nên nhẹ nhàng, khéo léo. Bố bẻ từng chiếc lá mai từ to đến nhỏ ở phần cuống lá, cố gắng không ảnh hướng đến những chồi non và nụ hoa đã nhú ở trên cành. Lúc đầu bố làm rất chậm rãi, nhưng dần dần, tốc độ ngày càng nhanh hơn. Thậm chí bố còn dùng cả hai tay trảy lá cùng một lúc. Đôi mắt bố nhìn chăm chú vào các cành, lá. Thỉnh thoảng gặp một chùm nụ hoa dày, bố sẽ bảo em đưa điện thoại cho bố để chụp ảnh lại. Bố đã loay hoay suốt gần hai giờ đồng hồ, mới trảy xong lá cho cả năm cây hoa mai trước sân. Xong xuôi, bố cẩn thận dùng cào để gom lá mai dưới đất về các gốc cây, giúp cây được giữ ấm. Nhìn những cây mai trơ trụi, em đần mường tượng ra những tán hoa vàng rực rỡ trong ngày Tết. Càng nghĩ, em càng thầm cảm ơn đôi bàn tay khéo léo và chăm chỉ của bố.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
ღ_Uyển Như_ღ
13/12/2023 19:43:58
+4đ tặng
Cả lớp im phăng phắc, chăm chú nghe cô giảng bài. Cô giáo em đứng trên bục gỗ, dáng đứng hơi nghiêng nghiêng để học sinh theo dõi bài tập Toán cô đang đưa ra trong ví dụ. Tóc cô cắt ngắn, gọn gàng. Nếp áo dài lụa màu mỡ gà tha thướt, yêu kiều buông lơi trong cái dáng thanh thanh. Những con số hiện ra dưới nét phấn ghi lại phép tính. Xong phần ví dụ minh hoạ, cô quay mặt về phía học sinh, gõ một nhịp thước lên bàn (đó là hiệu lệnh dùng bảng con). Cô gọi hai bạn lên bảng rồi đọc đề Toán. Giọng cô to, rõ ràng. Nét mặt cô dịu dàng, ánh mắt khuyến khích học sinh như thúc giục chúng em làm bài nhanh lên. Cô thong thả đi lại giữa hai dãy bàn, đưa mắt quan sát bài làm của học sinh. Đứng ở đầu bàn một, cô mỉm cười gõ hai nhịp thước. Tất cả chúng em đưa bảng con lên. Cô gọi một bạn nhận xét bài làm trên bảng rồi tươi cười: “Giỏi lắm, các em tiếp thu bài rất tốt!”. Xoay nhanh người rất thuần thục, cô ghi một chữ s lên bảng (đó là hiệu lệnh dùng sách giáo khoa). Cô đi lại giữa hai dãy bàn, nhắc nhở những bạn còn chậm. Tiếng gót giày của cô vang lên khe khẽ. Tà áo dài lụa rũ êm êm theo những bước đi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo