Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
13/12/2023 20:13:53

Em hãy viết 1 bài văn tả người em yêu quý nhất [bố, mẹ, ông, bà, .....]

em hãy viết 1 bài văn tả người em yêu quý nhất [bố ,mẹ ,ông ,bà ,.....]
xin hay nhất ạ mik cần gấp
sáng mai mik nộp r giúp mik nhaa
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
68
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người mà em yêu quý nhất trên đời này chính là bố của em. Bố của em là người đàn ông mạnh mẽ, tận tâm và luôn luôn đồng hành cùng em trong mọi cuộc sống.

Bố của em có một nụ cười rất ấm áp và tràn đầy niềm vui. Mỗi khi em gặp khó khăn hay buồn chán, bố luôn biết cách làm em cười và quên đi những phiền muộn. Bố là người luôn lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện thú vị, giúp em hiểu rõ hơn về cuộc sống và những giá trị quan trọng trong đời.

Bố của em là người rất thông minh và kiên nhẫn. Anh ấy luôn dành thời gian để giúp em học bài, giải đáp những câu hỏi khó khăn và hướng dẫn em trở thành một người con người tốt. Bố luôn khuyến khích em phát triển tài năng và khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Bố của em cũng là người rất yêu thương và quan tâm đến gia đình. Anh ấy luôn là người bảo vệ và chăm sóc em, đảm bảo rằng em luôn có một môi trường an lành và ấm cúng. Bố là người mẫu tốt về tình yêu gia đình, luôn dành thời gian để chơi đùa và tạo niềm vui cho cả gia đình.

Em biết rằng không có từ ngữ nào đủ để diễn tả tình yêu và biết ơn của em đối với bố. Em chỉ muốn nói rằng em yêu bố và sẽ luôn trân trọng những gì anh ấy đã làm cho em. Bố là người mà em luôn tự hào và yêu quý nhất trên thế giới này.
1
0
Phạm Anh Chương
13/12/2023 20:20:19
+5đ tặng

trong gia đình em người mà em yêu quý nhất là mẹ của em
Mẹ của em năm nay 36 tuổi, hiện đang là nhân viên bán hàng ở siêu thị. Tuy mẹ chỉ cao 1m58, nhưng nhờ vóc dáng cân đối và đôi chân dài, nên nhiều người vẫn nghĩ rằng mẹ phải cao hơn nhiều. Nước da của mẹ trắng hồng, một phần cũng nhờ thời gian dài làm việc ở trong nhà. Điều mà em thích nhất ở mẹ, là mái tóc đen dài óng mượt. Khi đi làm, mẹ sẽ tết thành cái đuôi sam rất xinh. Ở siêu thị, mẹ sẽ mặc đồng phục là chiếc áo polo có màu xanh lá cây và quần vải đen. Còn khi ở nhà, mẹ thích mặc những bộ pijama có họa tiết tươi sáng. Đặc biệt, mẹ của em rất ít khi trang điểm. Mẹ chỉ đánh son mà thôi. Dù vậy, mẹ cũng vẫn rất xinh xắn, với khuôn mặt trái xoan, hàng lông mày lá liễu và đôi mắt nâu long lanh như biết nói. Đặc biệt, mẹ có chiếc mũi dọc dừa thanh thoát. Đó cũng là nét mà em giống mẹ nhất trên gương mặt. Hầu hết thời gian của mẹ, đều dành cho gia đình. Mẹ lúc nào cũng tất bật với hàng tá công việc lặt vặt không tên để vun vén cho tổ ấm. Mẹ chính là hình mẫu điển hình của một người phụ nữ truyền thống. Lúc nào, em cũng yêu quý và tự hào về mẹ. Mỗi lần được mẹ đưa đón đến trường, em đều vui vẻ khi được giới thiệu với bạn bè về người mẹ tuyệt vời của mình.

Em mong rằng, dù cuộc sống thay đổi ra sao, thì mẹ vẫn mãi luôn hạnh phúc, mạnh khỏe và có cuộc sống viên mãn. Bởi chỉ cần thấy mẹ được vui vẻ, thì em cũng cảm thấy trái tim nhỏ bé của mình được lấp đầy rồi.

  •                                                                THAM KHẢO THÔI NHA!!!!!!!1

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phương Vũ
13/12/2023 20:32:14
+4đ tặng

Bài làm

Mẹ, người có công lớn lao nhất trên đời. Người có công sinh thành, nuôi nấng, dạy dỗ chúng ta. Người chúng ta cất tiếng gọi đầu tiên. Người chúng ta hằng ngày nhớ về...

Có lẽ, không ơn nào bằng ơn mẹ. Mẹ là người tuyệt vời và yêu thương nhất của em.

Mẹ em năm nay đã hơn ba mươi lăm tuổi, tuy vậy nhưng còn rất trẻ. Nước da hồng hào trắng trẻo làm nổi bật khuôn mặt tròn trĩnh, phúc hậu. Đôi mắt long lanh hiền lành cân đối giữa vòm trán cao sáng lạng. Mái tóc bồng bềnh từng lớp đen xen nâu ôm trọn hai bên vai trông mẹ càng xinh.

Ở nhà, mẹ là người phụ nữ của gia đình. Luôn yêu thương con trẻ. Sau giờ làm mẹ không quản bắt tay vào làm những món ăn ngon bổ dưỡng. Có bài tập hay việc gì khó, mẹ đều giúp em giải quyết. Ngoài ra, mẹ còn rất khéo tay. Nhiều lúc em sơ ý làm rách áo hay bị bung cúc ra, mẹ thường lấy chỉ ra khéo tay vá lại. Những đường chỉ ngay ngắn, thằng tắp của mẹ làm chiếc áo không những đẹp lên mà còn tinh tươm hơn.

Mẹ là người động viên mỗi khi em nản chí. Mẹ là người nuôi nấng em tận tụy. Mẹ là người luôn yêu thương, chăm lo cho chúng em đến bữa ăn, giấc ngủ. Từng ngày trôi qua, dù còn nhỏ nhưng em không thể phủ nhận những công lớn lao của mẹ dành cho em. Em tự hứa với mình rằng sẽ học tập thật tốt, thật chăm ngoan để không phụ lòng mẹ.

Phương Vũ
Có vài chỗ mình chấm phẩy sai, bạn sửa lại dấu giúp mình nhé
JINchuchoe
okeeeeeeeee
1
0
Ngân Bảo
08/01 16:22:24

Bà, người phụ nữ tuy đã bước qua nhiều năm tháng nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch và quý phái. Gương mặt bà trải qua nhiều nụ cười, mỗi nếp nhăn trên khuôn mặt là một dấu hiệu của thời gian trôi qua, nhưng cũng là biểu tượng của những nụ cười, những niềm vui, và những câu chuyện cuộc đời.

Bà có mái tóc màu bạch kim, giả cảm như một tấm bức tranh thuần khiết. Bó tóc bình dị, nhưng đôi khi bà thích để mái tóc mềm mại dào dạt, tạo nên một vẻ ngoại hình tự nhiên và gần gũi với thiên nhiên.

Đôi mắt của bà, kính cận được đặt cẩn thận trên cầu mũi, là cái nhìn sâu thẳm, là nơi chứa đựng bao nhiêu kinh nghiệm và tâm huyết. Ánh sáng mắt bà là như ánh bình minh, chiếu sáng những góc tối và truyền tải tâm tư trìu mến và quan tâm.

Trang phục của bà thường là những bộ áo dài truyền thống, nhấn nhá những đường may tỉ mỉ và các hoa văn truyền thống, tạo nên vẻ đẹp truyền thống và duyên dáng. Đôi khi, bà còn thích mặc những chiếc khăn trải đầu màu sáng, làm tôn lên vẻ diệu kỳ và quý phái của người phụ nữ Việt Nam.

Bàn tay của bà, nhẹ nhàng nhưng chứa đựng sức mạnh của một cuộc đời, thường xuyên đan và làm những chiếc chiếc nơ xinh xắn. Những đôi bàn tay này đã chăm sóc và nuôi dưỡng nhiều thế hệ, trở thành điểm tựa vững chắc cho gia đình.

Bà, với nụ cười ấm áp và sự hiện diện kiên cường, là nguồn cảm hứng lớn lao cho gia đình và một người phụ nữ đáng kính trọng trong tâm hồn của tôi.





 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo