Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập dàn ý và viết bài văn biểu cảm về 1 nhân vật văn học

Lập dàn ý và viết bài văn biểu cảm về 1 nhân vật văn học.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
251
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dàn ý:

I. Giới thiệu về nhân vật văn học
A. Tên nhân vật và tác phẩm mà nhân vật xuất hiện
B. Mô tả về ngoại hình và tính cách của nhân vật

II. Cảm nhận về nhân vật
A. Sự đặc biệt và độc đáo của nhân vật
B. Cảm nhận về tính cách và hành động của nhân vật
C. Sự ảnh hưởng của nhân vật đối với câu chuyện

III. Tác động của nhân vật lên người đọc
A. Sự gắn kết và đồng cảm với nhân vật
B. Sự tác động sâu sắc và gợi cảm của nhân vật đến tâm trạng của người đọc
C. Ý nghĩa và thông điệp mà nhân vật mang lại cho người đọc

IV. Kết luận
A. Tóm tắt lại những điểm chính đã được đề cập
B. Nhấn mạnh về sự quan trọng và ảnh hưởng của nhân vật trong tác phẩm văn học

Bài văn biểu cảm về 1 nhân vật văn học:

Trong cuộc đời của mỗi người, có những nhân vật văn học đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng chúng ta. Trong số đó, nhân vật A trong tác phẩm B là một trong những nhân vật khiến tôi không thể quên. A là một nhân vật đặc biệt và độc đáo, với ngoại hình và tính cách đầy thu hút.

A được miêu tả trong tác phẩm như một người có ngoại hình lạnh lùng và hấp dẫn. Đôi mắt sâu thẳm của A luôn phản ánh sự thông minh và sự đau khổ trong tâm hồn. Bên cạnh đó, tính cách của A cũng làm cho tôi không thể rời mắt khỏi nhân vật này. A có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và đôi khi cũng rất bí ẩn. Những hành động của A luôn đầy bất ngờ và không thể đoán trước, tạo nên sự hấp dẫn và kích thích cho câu chuyện.

Nhân vật A không chỉ đơn thuần là một nhân vật trong tác phẩm, mà còn mang đến sự tác động mạnh mẽ đến tâm trạng của người đọc. Tôi cảm nhận được sự gắn kết và đồng cảm với A, như một người bạn đồng hành trong cuộc sống. Những cảm xúc và suy nghĩ của A đã chạm đến tận sâu trong tâm hồn tôi, khiến tôi cảm nhận được những khía cạnh mới mẻ và sâu sắc của cuộc sống.

Tác phẩm văn học với nhân vật A còn mang đến cho tôi những ý nghĩa và thông điệp quan trọng. A là biểu tượng cho sự đấu tranh và hy vọng, cho sự kiên cường và lòng dũng cảm. Nhân vật này đã giúp tôi nhìn nhận cuộc sống một cách khác biệt, và khơi dậy trong tôi những ý chí và khát vọng mới.

Nhân vật A trong tác phẩm B đã để lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí và trái tim của tôi. A là một nhân vật đặc biệt và độc đáo, với ngoại hình và tính cách thu hút. Sự tác động của A lên tâm trạng và suy nghĩ của tôi là không thể phủ nhận. A mang đến cho tôi những ý nghĩa và thông điệp quan trọng về sự đấu tranh và hy vọng. Tôi tin rằng, nhân vật A sẽ tiếp tục sống mãi trong lòng người đọc và truyền cảm hứng cho những thế hệ sau này.
1
0
Little Wolf
13/12/2023 20:45:28
+5đ tặng

Dàn ý bài văn biểu cảm về một nhân vật

trong tác phẩm văn học

I. Giới thiệu chung

- Nhân vật: Lượm

- Trong tác phẩm:  Lượm                                              của tác giả: Tố Hữu

- Cảm nhận chung về nhân vật:  thán phục và cần noi gương 

II. Cảm xúc về nhân vật

1. Luận điểm 1: Giới thiệu chung về chú bé Lượm.

- Lí lẽ: Lượm là một cậu bé thanh mảnh, nhỏ nhắn

- Bằng chứng: Cậu có đôi chân thật nhanh nhẹn, ca nô đội lệch, mồm huýt sáo vang, như con chim chích….

2. Luận điểm 2: Lượm không nề nguy hiểm

- Lí lẽ: Tuy công việc của người chiến sĩ nhỏ rất nguy hiểm nhưng cậu rất yêu thích công việc mà mình đã lựa chọn.

- Bằng chứng:  Lượm rất lạc quan trong khi làm nhiệm vụ. Cậu nhảy nhót trên đường, vừa đi, vừa nhảy, cười tít cả hai mắt. Ngày qua ngày, Lượm như một con chim đang hướng tới mặt trời rực rỡ.

3. Luận điểm 3: Cái chết của chú bé anh hùng làm tim người đọc nhói đau.

- Lí lẽ: Lượm đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

- Bằng chứng: Đạn bay vun vút như đan chéo vào nhau đuổi thẹo chú bé. Lượm chạy như bay nhưng vẫn không tránh được những viên đạn của địch. Chú bé ngã xuống, tay vẫn nắm chặt bông lúa thơm ngát.

III. Nhận xét chung

- Những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản: biểu cảm, miêu tả và tự sự.

- Nhận xét chung, khái quát về nhân vật: Lượm thật xứng đáng là một tấm gương sáng cho các thế hệ thiếu niên nhi đồng trong hiện tại và trong tương lai noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
13/12/2023 21:25:39
+4đ tặng

(1) Mở bài

Nêu tên nhân vật hoặc sự việc trong đoạn trích Bạch tuộc mà em muốn viết bài văn biểu cảm.

(2) Thân bài

  • Nêu ấn tượng chung về nhân vật hoặc sự việc: Cảm phục thuyền trưởng Nê-mô; Ngưỡng mộ hiểu biết của giáo sư A-rô-nác…
  • Nêu các biểu hiện cụ thể của tình cảm, suy nghĩ về con người hoặc sự việc: Thuyền trưởng Nê-mô là người dũng cảm, vị tha (Kể lại một số hành động, lời nói cho thấy điều đó)...
  • Rút ra bài học từ nhân vật hoặc sự kiện vừa nêu.

(3) Kết bài

Khẳng định lại ấn tượng, cảm xúc, suy nghĩ của em về con người hoặc sự việc được nói đến trong bài văn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo