LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết câu lệnh

Mn ơi giải mình 2 bài cuối với 
tuần sau mình thi mà mấy hum nữa cô kiểm tra đề cương huhu:)))cần gấp 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
102
1
0
quancuon
13/12/2023 20:47:05
+5đ tặng

Để điều khiển nhân vật mèo trong Scratch và vẽ hình vuông hoặc hình chữ nhật, bạn có thể sử dụng các khối lệnh như sau:

  1. Mở phần mềm Scratch và tạo một nhân vật mèo hoặc chọn một nhân vật từ thư viện "Choose a Sprite."
  2. Chọn nhân vật trong khu vực "Sprites" bên trái.
  3. Chọn tab "Code" để mở khu vực lập trình.

Dưới đây là một ví dụ sử dụng các khối lệnh cơ bản để điều khiển nhân vật mèo và vẽ hình vuông:
when green flag clicked
forever
  if <mouse down?> then
    glide (1) secs to x: (mouse x) y: (mouse y)
    pen down
    repeat (4)
      forward (50) steps
      turn right (90) degrees
    end
  else
    pen up
  end
end

Trong ví dụ này:

  • Khi bạn nhấn vào nút "Green Flag," nhân vật mèo sẽ di chuyển đến vị trí con trỏ chuột khi bạn giữ nút chuột.
  • Khi nút chuột được giữ, nhân vật mèo sẽ vẽ hình vuông (hoặc hình chữ nhật nếu bạn muốn thay đổi kích thước).
  • Nếu nút chuột không được giữ, bút sẽ không chạm vào màn hình và nhân vật mèo chỉ di chuyển mà không vẽ.

Bạn có thể tùy chỉnh kích thước của hình vuông hoặc hình chữ nhật bằng cách điều chỉnh giá trị trong khối "forward" và thay đổi góc quay trong khối "turn right."

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Cam Quýtt
13/12/2023 20:50:19
+4đ tặng
Câu 1:
1. Mở phần mềm Scratch.
2. Chọn nhân vật hoặc đối tượng mà bạn muốn thêm câu lệnh kéo thả.
3. Trong phần "Scripts" , kéo các khối lệnh từ thanh công cụ và thả vào khu vực kịch bản.
4. Sắp xếp các khối lệnh theo thứ tự mà bạn muốn chương trình thực hiện.
5. Kéo thả các khối lệnh khác để tạo ra các câu lệnh khác nhau.
6. Kiểm tra và chạy chương trình để xem kết quả.
Câu 2:
1. Hoàn thành file mà bạn cần lưu
2. Nhấp vào nút "File" trên thanh công cụ ở góc trên bên trái của màn hình.
3. Chọn "Save now" hoặc "Save as" để lưu.
4. Trong hộp thoại lưu, điều hướng đến thư mục mà bạn muốn lưu file vào.
5. Đặt tên cho tệp tin của file và nhấp vào nút "Save" để lưu. Lúc này, file của bạn sẽ được lưu vào thư mục riêng mà bạn đã chọn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư