Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Giảng viên/giáo viên giao nhiệm vụ làm việc theo nhóm, mỗi nhóm 5 học sinh, về nhà hoàn thành bài thuyết trình trong thời gian 1 tuần. Mai, Linh, Thành, Minh và An chung nhóm, Linh làm trưởng nhóm. Ngay sau khi được phân công nhiệm vụ, Linh đã lên kế hoạch cụ thể về thời gian và phần công việc cho mỗi bạn. Mai, Thành, Minh có nhiệm vụ tìm tài liệu, tổng hợp lại và viết thành bài thuyết trình; An có nhiệm vụ thiết kế powerpoint cho bài thuyết trình sinh động hơn. Công việc tiến hành không quá 5 ngày. Sau khi hoàn thành bản slide thuyết trình, Linh là trưởng nhóm có nhiệm vụ tập thuyết trình, diễn giải sao cho lưu loát và chuẩn bị một câu trả lời cho câu hỏi mà giáo viên hoặc nhóm khác sẽ đưa ra sau khi nghe bài thuyết trình của nhóm. Nhờ phân chia công việc cho cả nhóm rõ ràng, cụ thể và kế hoạch hợp tác trôi chảy, nhóm 5 bạn đã có kết quả thuyết trình tốt và đạt điểm cao.
Ví dụ 2: Sắp đến thời điểm kiểm tra cuối kì của tất cả các môn học nhưng Mai Anh không quá lo lắng, vì trước đó bạn đã có kế hoạch học, ôn bài rất cụ thể. Quan điểm của Mai Anh là không để "nước đến chân mới nhảy", vì vậy, trước đó, Hoa đã sắp xếp thời gian học bài rất hợp lý. Ở mỗi bài học của các môn, M.Anh luôn làm bài tập để ôn lại kiến thức vừa học khi đi học về. Do đó, khi sắp đến đợt kiểm tra cuối kì, bạn chỉ cần liệt kê những nội dung đã học của từng môn và đọc lại thêm lần nữa, kiến thức được hiểu sâu nên nhớ bài rất lâu. Nhờ vậy, kết quả kì thi cuối kì của Mai Anh luôn có điểm số cao và đều nhau.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |