Hiện tượng bỏ giờ, bỏ tiết đang diễn ra trong nhà trường hiện nay có thể được nhìn nhận từ hai góc độ khác nhau.
Từ góc độ tích cực, hiện tượng này có thể được coi là một biểu hiện của sự linh hoạt và sáng tạo trong giáo dục. Việc bỏ giờ, bỏ tiết cho phép học sinh và giáo viên có thời gian tự do để thực hiện các hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu cá nhân, thảo luận nhóm, hoặc tham gia các hoạt động nghệ thuật, thể thao, văn hóa. Điều này giúp tăng cường sự đa dạng và phong phú trong quá trình học tập, khám phá và phát triển cá nhân của học sinh.
Tuy nhiên, từ góc độ tiêu cực, hiện tượng bỏ giờ, bỏ tiết cũng có thể gây ra một số vấn đề. Việc không tuân thủ lịch trình học tập có thể dẫn đến sự lãng phí thời gian và giảm hiệu quả giảng dạy. Ngoài ra, việc không có sự kiểm soát và quản lý cẩn thận có thể dẫn đến việc lạm dụng và lạm quyền trong việc bỏ giờ, bỏ tiết, gây ra sự mất định hướng và mất tập trung của học sinh.