Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Qua kiến thức đã học về các Vương Quốc Phong kiến Đông Nam á (thế kỉ X-XVI) em ấn tượng với thành tựu yêu khách nào nhất

Qua kiến thức đã học về các Vương Quốc Phong kiến Đông Nam á (thế kỉ X-XVI) em ấn tượng với thành tựu yêu khách nào nhất? Hãy viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về thành tựu đó.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
105
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong các Vương Quốc Phong kiến Đông Nam Á, thành tựu yêu khách mà em ấn tượng nhất là thành tựu về nghệ thuật và kiến trúc của Vương Quốc Khmer. Vương Quốc Khmer, nằm ở khu vực ngày nay của Campuchia, đã tạo ra những công trình kiến trúc độc đáo và tinh tế, đặc biệt là các đền tháp Angkor Wat.

Angkor Wat là một trong những di sản văn hóa thế giới nổi tiếng nhất, được xây dựng vào thế kỷ XII. Đây là một ngôi đền Hindu Ban Chỉnh, được xem là biểu tượng của Vương Quốc Khmer và cũng là nguyên mẫu cho cấu trúc kiến trúc đền tháp ở Đông Nam Á. Angkor Wat có kiến trúc vĩ đại, với các tòa tháp cao vút, các hình khắc và tượng điêu khắc tinh xảo, tạo nên một không gian linh thiêng và tráng lệ.

Thành tựu này không chỉ thể hiện sự tài ba và sự sáng tạo của người Khmer, mà còn cho thấy sự phát triển văn hóa và nghệ thuật của khu vực Đông Nam Á trong thời kỳ phong kiến. Angkor Wat đã trở thành biểu tượng văn hóa và du lịch của Campuchia, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và khám phá vẻ đẹp của nó.
1
0
quangcuongg
17/12/2023 17:57:00
+5đ tặng

+ Trên cơ sở cải tiến chữ Hán (Trung Quốc), người Việt đã tạo ra chữ Nôm.

Vì :

Chữ Nôm, một hệ thống chữ viết riêng của người Việt, đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển văn minh của dân tộc Việt Nam. Chữ Nôm ra đời phản ánh ý chí tự cường dân tộc, và có tác dụng trong việc nâng cao địa vị của tiếng Việt. Nó đánh dấu một bước phát triển lớn của nền văn hoá dân tộc trên con đường độc lập. Bài viết này sẽ trình bày về sự ra đời và sự phát triển của chữ Nôm qua các giai đoạn lịch sử, từ những bước đầu tiên cho đến khi nó trở thành một phần quan trọng của văn hóa và văn hoá dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyen Phuong Anh
24/12/2023 17:23:34

+ Trên cơ sở cải tiến chữ Hán (Trung Quốc), người Việt đã tạo ra chữ Nôm.

Vì :

Chữ Nôm, một hệ thống chữ viết riêng của người Việt, đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển văn minh của dân tộc Việt Nam. Chữ Nôm ra đời phản ánh ý chí tự cường dân tộc, và có tác dụng trong việc nâng cao địa vị của tiếng Việt. Nó đánh dấu một bước phát triển lớn của nền văn hoá dân tộc trên con đường độc lập. Bài viết này sẽ trình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo