Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy mô tả đặc điểm của ngôi nhà thông minh?

Em hãy mô tả đặc điểm của ngôi nhà thông minh?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngôi nhà thông minh là một hệ thống tự động hoá được tích hợp các công nghệ hiện đại để tăng cường sự tiện nghi, an toàn và tiết kiệm năng lượng cho cư dân. Dưới đây là một số đặc điểm chính của ngôi nhà thông minh:

1. Tự động hoá: Ngôi nhà thông minh có khả năng tự động điều khiển và quản lý các thiết bị và hệ thống trong nhà như ánh sáng, nhiệt độ, an ninh, âm thanh, hình ảnh và các thiết bị gia đình khác.

2. Điều khiển từ xa: Người dùng có thể điều khiển và quản lý ngôi nhà thông minh từ xa thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

3. Tích hợp đa năng: Hệ thống ngôi nhà thông minh có khả năng tích hợp và tương tác với các thiết bị và dịch vụ khác nhau như điện thoại, máy tính, TV, hệ thống âm thanh, camera an ninh, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống nước nóng, và các thiết bị gia đình khác.

4. Tiết kiệm năng lượng: Ngôi nhà thông minh được thiết kế để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng thông qua việc tự động điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ và các thiết bị điện tử khác để tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon.

5. An ninh và an toàn: Hệ thống ngôi nhà thông minh có khả năng giám sát và bảo vệ ngôi nhà từ xa thông qua các cảm biến, camera an ninh và hệ thống báo động. Nó cũng có thể cung cấp thông báo và cảnh báo cho chủ nhà trong trường hợp có sự cố xảy ra.

6. Tiện nghi và thoải mái: Ngôi nhà thông minh cung cấp nhiều tiện ích và tiện nghi cho cư dân như điều khiển ánh sáng, âm thanh, hình ảnh, nhiệt độ, hệ thống giải trí, hệ thống an ninh và các thiết bị gia đình khác một cách dễ dàng và thuận tiện.

7. Tích hợp trí tuệ nhân tạo: Một số ngôi nhà thông minh còn tích hợp trí tuệ nhân tạo để cung cấp các dịch vụ thông minh như trợ lý ảo, nhận diện giọng nói, nhận dạng khuôn mặt và dự đoán hành vi của cư dân để tăng cường trải nghiệm sống và sự tiện lợi.
6
1
Linh
17/12/2023 20:24:19
+5đ tặng

Đặc điểm của ngôi nhà thông minh là:

+ Là ngôi nhà được trang bị hệ thống điều khiển tự động hay bán tự động cho các thiết bị trong gia đình, nhờ đó cuộc sống trở nên tiện nghi và đảm bảo an ninh, an toàn và tiết kiệm năng lượng

+ Thường lắp đặt các hệ thống điều khiển tự động, bán tự động như: hệ thống an ninh, an toàn; hệ thống chiếu sáng; hệ thống kiểm soát nhiệt độ; hệ thống giải trí; hệ thống kiểm soát nhiệt độ; hệ thống giải trí; hệ thống điều khiển các thiết bị gia dụng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
hmn
17/12/2023 20:24:22
+4đ tặng

Là ngôi nhà được trang bị hệ thống điều khiển tự động hay bán tự động cho các thiết bị trong gia đình, nhờ đó cuộc sống trở nên tiện nghi và đảm bảo an ninh, an toàn và tiết kiệm năng lượng

+ Thường lắp đặt các hệ thống điều khiển tự động, bán tự động như: hệ thống an ninh, an toàn; hệ thống chiếu sáng; hệ thống kiểm soát nhiệt độ; hệ thống giải trí; hệ thống kiểm soát nhiệt độ; hệ thống giải trí; hệ thống điều khiển các thiết bị gia dụng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo