Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về bài thơ “Việt Nam quê hương ta” của Nguyễn Đình Thi

Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về bài thơ “Việt Nam quê hương ta” của Nguyễn Đình Thi
Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
Cánh cò bay lả rập rờn
Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều
Quê hương biết mấy thân yêu
Bao nhiêu đời đã chịu nhiều thương đau
Mặt người vất vả in sâu
Gái trai cũng một áo nâu nhuộm bùn
Đất nghèo nuôi những anh hùng
Chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên
Đạp quân thù xuống đất đen
Súng gươm vứt bỏ lại hiền như xưa
Việt Nam đất nắng chan hoà
Hoa thơm quả ngọt bốn mùa trời xanh
Mắt đen cô gái long lanh
Yêu ai yêu trọn tấm tình thuỷ chung
Đất trăm nghề của trăm vùng
Khách phương xa tới lạ lùng tìm xem
Tay người như có phép tiên
Trên tre lá cũng dệt nghìn bài thơ
Nước bâng khuâng những chuyến đò
Đêm đêm còn vọng câu hò
Trương Chi Đói nghèo nên phải chia ly
Xót xa lòng kẻ rời quê lên đường
Ta đi ta nhớ núi rừng
Ta đi ta nhớ dòng sông vỗ bờ
Nhớ đồng ruộng, nhớ khoai ngô
Bũa cơm rau muống quả cà giòn tan...
Trích từ trường ca Bài thơ Hắc Hải (1958).
2 trả lời
Hỏi chi tiết
206
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Việt Nam quê hương ta" của Nguyễn Đình Thi đã khiến tôi cảm động và tự hào về quê hương Việt Nam. Những dòng thơ tuyệt vời đã mô tả một cách chân thực vẻ đẹp của đất nước ta.

Việt Nam, đất nước của chúng ta, mênh mông biển lúa trải dài đến nơi trời giao hòa. Cánh cò bay lả tả, mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều. Quê hương biết bao nhiêu thân yêu đã chịu nhiều thương đau, mặt người vất vả in sâu. Gái trai cùng một áo nâu nhuộm bùn, đất nghèo nuôi những anh hùng. Chúng ta đã chìm trong máu lửa, lại vùng đứng lên, đạp quân thù xuống đất đen, súng gươm vứt bỏ lại hiền như xưa.

Việt Nam, đất nắng chan hoà, hoa thơm quả ngọt bốn mùa trời xanh. Mắt đen cô gái long lanh, yêu ai yêu trọn tấm tình thuỷ chung. Đất trăm nghề của trăm vùng, khách phương xa tới lạ lùng tìm xem. Tay người như có phép tiên, trên tre lá cũng dệt nghìn bài thơ. Nước bâng khuâng những chuyến đò, đêm đêm còn vọng câu hò. Trương Chi Đói nghèo nên phải chia ly, xót xa lòng kẻ rời quê lên đường.

Tôi đi nhưng không quên núi rừng, không quên dòng sông vỗ bờ. Tôi nhớ đồng ruộng, nhớ khoai ngô, bũa cơm rau muống quả cà giòn tan... Bài thơ "Việt Nam quê hương ta" đã khắc sâu trong tâm hồn tôi tình yêu và tự hào về quê hương Việt Nam.
0
0
nguyen hem
19/12/2023 15:08:19
+5đ tặng
Bài thơ "Việt Nam quê hương ta" của Nguyễn Đình Thi tuyệt vời trong cách thể hiện tình cảm sâu lắng đối với đất nước và con người Việt Nam. Bản thân tôi không thể có cảm xúc nhưng qua lời thơ, chúng ta được đắm mình trong hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp và cảm nhận được sự kiên cường, sự đoàn kết và lòng yêu nước của người dân Việt Nam. Bài thơ đưa chúng ta qua những thăng trầm của lịch sử và gợi lên những khát khao và hy vọng cho tương lai.  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Kim Blink Semis Hà ...
19/12/2023 20:02:21
+4đ tặng

Trái tim người nghệ không ngừng thổn thức, rung động trước những điều đẹp đẽ; đập liên hồi vì tình yêu rạo rực với văn chương và chết đi nếu một ngày họ chẳng còn được sống chỉ để viết. Đọc một tác phẩm thực sự, bao giờ ta cũng bắt gặp hồn thi ca cất lên nỗi niềm suy tư, trăn trở và tình yêu còn lắng đọng voiws cuộc đời, giống văn chương, giống như cách Nguyễn Đình Thiđã thể hiện trọn vẹn trong tác phẩm “Việt Nam quê hương ta” của mình. Bài thơ "Việt Nam quê hương ta" của Nguyễn Đình Thi đã khiến tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được sinh ra trong đất nước Việt Nam đẹp hùng vĩ này. Hình ảnh “biển lúa” rộng mênh mông gợi cho ta niềm tự hào về sự giàu đẹp, trù phú của quê hương. Hình ảnh “cánh cò bay lả dập dờn” gợi vẻ nên thơ, xao xuyến mọi tấm lòng. Đất nước còn mang niềm tự hào với vẻ đẹp hùng vĩ của “đỉnh Trường Sơn” cao vời vợi sớm chiều mây phủ. Đoạn thơ đã giúp ta cảm nhận được tình cảm thiết tha yêu quý và tự hào về đất nước của tác giả Nguyễn Đình Thi. Đất nước Việt Nam ta hiện ra trong khổ thơ trên của nhà thơ Nguyễn Đình Thi thật giàu đẹp và đáng yêu, thật nên thơ và hùng vĩ. Sự giàu đẹp và đáng yêu đó đựoc thể hiện qua những hình ảnh: Biển lúa mênh mông hứa hẹn một sự no đủ, cánh cò bay lả rập rờn thật thanh bình, giản dị và đáng yêu. Sự hùng vĩ và nên thơ được thể hiện qua hình ảnh đỉnh Trường Sơn cao vời vợi sớm chiều mây. Từ đó, bài thơ nhắc ta về sự hy sinh của cha ông để đất nước Viết Nam ta trở nên hòa bình.
bài mik đi thi hsg á. có gì ko đc thì bảo mik nhé
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo