Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nguyên nhân sinh ra mùa trên Trái Đất

Câu 3. Nguyên nhân sinh ra mùa trên Trái Đất.

5 trả lời
Hỏi chi tiết
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa trên Trái Đất được sinh ra do sự xoay quanh mặt trời và trục quay của Trái Đất. Trái Đất quay quanh mặt trời theo quỹ đạo hình elip, gọi là quỹ đạo Trái Đất. Trục quay của Trái Đất nghiêng so với mặt phẳng quỹ đạo khoảng 23,5 độ. Do đó, khi Trái Đất quay quanh mặt trời, ánh sáng mặt trời chiếu vào các vùng khác nhau trên Trái Đất theo góc độ khác nhau, tạo ra hiện tượng mùa.

Khi Trái Đất quay quanh mặt trời, có hai điểm quan trọng trong quỹ đạo Trái Đất là điểm gần nhất mặt trời (gọi là điểm gần nhất) và điểm xa nhất mặt trời (gọi là điểm xa nhất). Khi Trái Đất ở điểm gần nhất, gọi là điểm gần nhất mặt trời, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bán cầu Bắc, tạo ra mùa hè ở khu vực này. Trong khi đó, ánh sáng mặt trời chiếu nghiêng vào bán cầu Nam, tạo ra mùa đông ở khu vực này.

Khi Trái Đất ở điểm xa nhất mặt trời, gọi là điểm xa nhất, ánh sáng mặt trời chiếu nghiêng vào bán cầu Bắc, tạo ra mùa đông ở khu vực này. Trong khi đó, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bán cầu Nam, tạo ra mùa hè ở khu vực này.

Do sự kết hợp của sự xoay quanh mặt trời và trục quay của Trái Đất, chúng ta có bốn mùa trong một năm: mùa xuân, mùa hè, mùa thu và mùa đông.
0
3
Thu Giang
19/12/2023 21:24:46
+5đ tặng
Nguyên nhân sinh ra các mùa là do Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời với hướng trục không thay đổi và nghiêng với mặt phẳng quỹ đạo một góc khoảng 66°33', làm cho góc chiếu của tia sáng mặt trời và thời gian tiếp nhận ánh sáng mặt trời thay đổi trong năm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
quangcuongg
19/12/2023 21:24:47
+4đ tặng
Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời, trục Trái Đất nghiêng với mặt phẳng quỹ đạo của Trái Đất và không đổi phương trong không gian
6
2
Tr Hải
19/12/2023 21:24:47
+3đ tặng
Nguyên nhân sinh ra mùa là do trục Trái Đất nghiêng với mặt phẳng quỹ đạo của Trái Đất nên trong quá trình chuyển động quay quanh mặt trời có thời kì bán cầu Bắc ngả về phía Mặt Trời, có thời kì bán cầu Nam ngả về phía Mặt Trời
1
2
nguyễn giang hương
19/12/2023 21:24:54
+2đ tặng
 do trục Trái Đất nghiêng với mặt phẳng quỹ đạo của Trái Đất nên trong quá trình chuyển động quay quanh mặt trời có thời kì bán cầu Bắc ngả về phía Mặt Trời, có thời kì bán cầu Nam ngả về phía Mặt Trời.
7
1
Thợ Săn Anh Hùng
19/12/2023 21:25:04
+1đ tặng
Nguyên nhân sinh ra các mùa là do Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời với hướng trục không hthay đổi và nghiêng với mặt phẳng quỹ đạo làm cho gjóc chiếu của tia sáng mặt trời và thời gjian tiếp nhận ánh sáng mặt trời thay đổi trong năm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo