Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại việc làm có lỗi với bạn có yếu tố miêu tả nội tâm, độc thoại và yếu tố nghị luận

kể lại việc làm có lỗi với bạn có yếu tố miêu tả nội tâm, độc thoại và yếu tố nghị luận

giúp t với ????
1 trả lời
Hỏi chi tiết
54
1
0
Long Hà Ngọc
19/12/2023 21:36:25
+5đ tặng

Hòa là bạn thân của em suốt từ hồi học cấp một, chúng em chơi với nhau rất vô tư nhưng đôi khi chính sự vô tư quá khiến em nhiều lần mắc lỗi với Hòa. Điển hình gần đây nhất là em đã nói dối Hòa.

Sáng thứ sáu, sau khi tan học trên đường về nhà em và Hòa đi cùng nhau, chúng em hẹn với nhau hai giờ chiều sẽ đi mua sách ở tiệm sách. Chúng em chọn địa điểm là quán bánh mỳ của cô Hai, hẹn nhau tới đó rồi cùng đi. Về tới nhà, em ăn trưa xong lên phòng đi ngủ quên không nhắc mẹ hãy đánh thức dậy để đi mua sách. Và thế là em đã ngủ quên đến tận bốn giờ chiều mới thức giấc, em nhìn trời lại đang có mưa, không biết trời mưa từ khi nào nhưng em nghĩ mưa thế chắc Hòa cũng không đi.

Hôm sau tới lớp em gặp Hòa, em còn chưa kịp chào thì Hòa đã tiến gần đến chỗ em rồi hỏi "Hôm qua sao cậu lại không tới bắt tớ chờ lâu xong lại phải đi về!", em lúng túng một hồi mới dám trả lời "Tớ xin lỗi, hôm qua tớ bị đau bụng quá, không đi được, nay mới khỏi để đi học". Em nói dối Hòa mong Hòa sẽ cho qua nhưng không ngờ mọi chuyện lại rối ren hơn. Chiều hôm ấy Hòa gặp mẹ em lúc mẹ đi chợ chiều và biết được chiều hôm qua em ngủ quên không đi mua sách nên đã giận em. Lúc em tan học về qua quán bánh mỳ cô Hai cũng biết được Hòa đã chờ em suốt buổi chiều còn phải đội mưa đi về, em cảm thấy rất có lỗi với Hòa và quyết định sẽ xin lỗi bạn. Em liền đạp xe tới thẳng nhà Hòa, giải thích hết mọi chuyện và xin lỗi, hẹn Hòa chiều nay đi mua sách, Hòa cũng nhanh chóng tha lỗi và nhận lời đi mua sách với em.

Em hứa với Hòa từ giờ trở đi sẽ luôn thành thật và đúng hẹn, sẽ không vì bất cứ lý do gì để khiến bạn của em hay bất cứ ai khác phải chờ đợi mình.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo