Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể tên các sông lớn ở Việt Nam và nêu ý nghĩa với đời sống, sản xuất và bảo vệ môi trường?

kể tên các sông lớn ở việt nam và nêu ý nghĩa đời sống ,sản xuất và bảo vệ môi trường
1 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các sông lớn ở Việt Nam và ý nghĩa của chúng đối với đời sống, sản xuất và bảo vệ môi trường như sau:

1. Sông Hồng: Sông Hồng là một trong những con sông lớn nhất ở Việt Nam, chảy qua nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng. Sông Hồng có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống và sản xuất của người dân khu vực Bắc Trung Bộ và Đồng Bằng Sông Hồng. Sông Hồng cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho các vùng đồng bằng, đồng thời cũng là nguồn nước sinh hoạt và sản xuất cho hàng triệu người dân. Tuy nhiên, sông Hồng cũng đang gặp nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường do việc xả thải công nghiệp và sinh hoạt trực tiếp vào sông.

2. Sông Sài Gòn: Sông Sài Gòn chảy qua TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai. Sông Sài Gòn có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, sông Sài Gòn cũng là một tuyến giao thông quan trọng, đóng vai trò trong việc vận chuyển hàng hóa và du lịch. Tuy nhiên, sông Sài Gòn đang gặp nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường do việc xả thải công nghiệp và sinh hoạt trực tiếp vào sông.

3. Sông Cửu Long (Mekong): Sông Cửu Long là một trong những con sông lớn nhất ở Việt Nam, chảy qua 6 tỉnh thành phía Nam gồm An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ và Hậu Giang. Sông Cửu Long có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống và sản xuất của người dân khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Sông Cửu Long cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho các vùng đồng bằng, đồng thời cũng là nguồn nước sinh hoạt và sản xuất cho hàng triệu người dân. Ngoài ra, sông Cửu Long còn là một nguồn tài nguyên quan trọng cho ngành nông nghiệp và thủy sản. Tuy nhiên, sông Cửu Long đang gặp nhiều vấn đề về sự suy giảm lưu vực, ô nhiễm môi trường và sự xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân khu vực.
0
0
Cam Quýtt
21/12/2023 13:17:54
+5đ tặng
- Sông Hồng
- Sông Lam
- Sông Mã
- Sông Lô
- Sông Cửu Long
- Sông Mê Kông
....
Vai Trò: Giúp bồi đắp phù sa cho đồng bằng, cung cấp nước tưới cho cây trồng, nước cho sinh hoạt, vùng thượng lưu phát triển thuỷ điện. Ở nhiều nơi còn nuôi trồng thuỷ sản, du lịch trên sông.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo