Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 6: Đoạn trích sử dụng cách dẫn trực tiếp. Dấu hiệu nhận biết là:
Câu 7:
Qua văn bản, tinh thần tôn sư trọng đạo được biểu hiện rất rõ nét qua thái độ và lời nói của các nhân vật. Đặc biệt, nhân vật Từ Hư thể hiện sự kính trọng đối với người thầy, bày tỏ sự quan tâm và trân trọng về chức vụ, vai trò và trách nhiệm của thầy trong xã hội. Lời hỏi "thầy được linh chức trọng quyền cao như vậy, chẳng hay sự sống chết thọ yểu của con, thầy có được rõ không?" không chỉ là sự tôn trọng, mà còn thể hiện niềm tin vào sự khôn ngoan, trí tuệ của người thầy. Cách dẫn chuyện này nhấn mạnh lòng tôn kính đối với người có học, đồng thời cũng phản ánh giá trị đạo đức sâu sắc của xã hội xưa, nơi vị trí của thầy luôn được đặt lên trên hết, xứng đáng với sự tôn trọng và kính trọng tuyệt đối từ học trò.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |