Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu đặc điểm về hình dạng và cấu tạo của virus. Tại sao virus phải sống kí sinh nội bào bắt buộc?

Câu 1. Nêu đặc điểm về hình dạng và cấu tạo của  virus. Tại sao virus phải sống kí sinh nội bào bắt buộc?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
124
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hình dạng và cấu tạo của virus có thể khác nhau tùy thuộc vào loại virus. Tuy nhiên, hầu hết virus có hình dạng đơn giản và nhỏ gọn, thường chỉ bao gồm một số ít thành phần cơ bản. Virus bao gồm một tài liệu di truyền (thường là ADN hoặc ARN) bọc trong một lớp bảo vệ gọi là vỏ virus. Vỏ virus có thể có nhiều hình dạng khác nhau, bao gồm hình cầu, hình que, hình đạn, hình đinh ba, v.v. Một số virus còn có một lớp bọc bên ngoài gọi là vỏ bọc, được tạo ra từ các protein hoặc lipid.

Virus sống kí sinh nội bào bắt buộc vì chúng không thể tự tổng hợp các thành phần cần thiết để tồn tại và nhân lên. Virus không có các cơ quan và cấu trúc tế bào như vi khuẩn hoặc tế bào của các sinh vật khác. Thay vào đó, virus phải xâm nhập vào tế bào của các sinh vật khác và sử dụng các thành phần của tế bào đó để nhân lên và tồn tại. Virus sử dụng các cơ chế của tế bào chủ để tổng hợp các thành phần cần thiết cho sự nhân lên của chúng. Do đó, virus phải sống kí sinh nội bào bắt buộc để tồn tại và nhân lên.
1
0
quangcuongg
21/12/2023 16:33:40
+5đ tặng

Một số đặc điểm chung của virus đó là:

  • Không có khả năng sinh sản, tuy nhiên, một khi virus lây nhiễm vào một tế bào, nó có thể điều khiển bộ máy tế bào tạo ra nhiều virus hơn.

  • Hầu hết các virus có vật liệu di truyền là RNA hoặc DNA; có thể là chuỗi đơn hoặc chuỗi kép. 

  • Toàn bộ hạt virus truyền nhiễm được gọi là virion, bao gồm nucleic acid và vỏ ngoài protein.

  • Virus không chứa ribosome vì thế chúng không thể tạo ra protein. Điều này làm virus hoàn toàn phụ thuộc vào vật chủ ký sinh. Chúng là loài sinh vật duy nhất không thể sinh sản mà không có tế bào vật chủ (Kí sinh nội bào bắt buộc).

Hình dạng :

Virus có kích thước rất nhỏ, khoảng 20 - 300 nm, được chia thành 3 nhóm chính: virus dạng xoắn, virus dạng khối và virus dạng hỗn hợp.

Tại sao ..... ?

Virus phải sống kí sinh nội bào bắt buộc vì: Virus chưa có cấu tạo tế bào → Virus không thể tổng hợp được những chất cần thiết → Virus phải nhờ vào bộ máy của tế bào chủ tổng hợp ra các chất cần thiết chúng cần nên virus phải kí sinh nội bào bắt buộc.




 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
huỳnh thiên bảo
21/12/2023 16:48:56
+4đ tặng
-Virus có kích thước rất nhỏ, khoảng 20 - 300 nm, được chia thành 3 nhóm chính: virus dạng xoắn, virus dạng khối và virus dạng hỗn hợp.
-Virus phải sống kí sinh nội bào bắt buộc vì: Virus chưa có cấu tạo tế bào → Virus không thể tổng hợp được những chất cần thiết → Virus phải nhờ vào bộ máy của tế bào chủ tổng hợp ra các chất cần thiết chúng cần nên virus phải kí sinh nội bào bắt buộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo