Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
22/12/2023 21:26:55

Viết bài văn thể hiện tâm trạng của em sau khi gây ra một chuyện có lỗi đối với bạn

viết bài văn thể hiện tâm trạng của em sau khi gây ra một chuyện có lỗi đối với bạn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
33
1
0
Kim Anh
22/12/2023 21:28:09
+5đ tặng

Thảo luận 1

khi vô tình nói lên khuyết điểm của bạn cho mọi người cùng biết làm bạn xấu hổ
về chuyện gì cung được
sau khi gây hậu quả nghiêm trọng
thì mới biết mình sai
và khi đó cảm nhận của bạn thế nào
ăn năn, ray rức
giá như : mình ko nói lên những điều đó, những điều mà đáng lí ra mình phải giấu giùm cho X
...

Thảo luận 2

MB:
Giới thiệu về câu chuyện sắp kể (diễn ra ở đâu? bao giờ? với ai?), nói vài dòng ngắn gọn về chủ đề (nằm ở trong đề bài)
TB:
Đơn giản là kể chuyện:
+Lỗi như thế nào? có nhiều dạng như nói dối bạn bè, không giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn(ko phải trong lúc làm bài kiểm tra nhé), cái nhau và gây tổn thương cho bạn,...
+Tâm trạng khi phạm lỗi: nên chuyển biến tâm trạng
VD ở lỗi cãi nhau và gây tổn thương : tức giận -> khó chịu -> muốn phá vỡ tình bạn vĩnh viễn,...
+Tác nhân khiến bạn suy nghĩ: những yếu tố bất chợt đến khiến cho mình cảm thấy hối hận
+Tâm trạng hối hận như thế nào (miêu tả): ray rứt,...
+Quyết định của bạn -> thành công, thất bại,...(kết quả)?
+Kết chuyện
KB: Bài học rút ra cho chính bản thân

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Long Hà Ngọc
22/12/2023 23:23:07
+4đ tặng

Em và Thu Hà là đôi bạn thân. Điều em nhớ nhất trong những năm chơi với nhau chính là một lần em làm chuyện có lỗi với Hà.

Hôm đó là một buổi sáng mùa đông rét mướt. Chiều hôm trước, em đã hẹn Hà dậy sớm, cùng nhau đi em kéo cờ ở Lăng Bác. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, do trời rét quá, ổ chăn lại ấm áp, nên em đã tắt chuông báo thức và ngủ quên. Đến lúc em sực nhớ ra thì đã hơn bảy giờ sáng, muộn giờ xem kéo cờ mất rồi. Choàng tỉnh ra khỏi chăn, em vô cùng hoảng loạn.

Em rất tự trách bản thân, sao lại tham ngủ đến mức quên lịch hẹn với bạn. Em cũng vô cùng lo lắng cho Hà, không biết cậu ấy đã đứng chờ em ở điểm hẹn bao lâu rồi. Thay đồ vội vàng, em còn không kịp măng găng tay, khăn quàng cổ, mà đạp xe đến ngay điểm hẹn. Vừa đi, em vừa lo lắng, buồn và hối hận. Em rất sợ Hà sẽ giận và không nói chuyện với em nữa. Tâm trạng của em cứ thấp thỏm lo âu như vậy mãi cho đến khi nhìn thấy hình dáng quen thuộc của Hà dưới gốc cây bàng đầu đường.

Nhìn thấy Hà, em vội gọi “Hà ơi!”. Giọng của em nghèn nghẹn, khóe mắt đỏ lên vì thấy Hà ngồi cô đơn ở đó một mình và đôi má đỏ lên vì rét. Thấy em rấm rức, Hà vốn cau mày phì cười, cầm lấy bàn tay em và ủ ấm cho nó. Em thì cứ xin lỗi liên tục, mãi khi Hà mỉm cười mới thôi.

Sau đó, chúng em đã cùng nhau đi ăn sáng ở quán cháo ngon gần đó. Tuy Hà không trách em, nhưng sự việc đó đã đem đến cho em một bài học sâu sắc để sửa đổi bản thân mình.

Ghi lại tâm trạng của em sao khi xảy ra một chuyện có lỗi đối với bạn Mẫu 3

Ngày hôm ấy, là sinh nhật bạn. Bữa tiệc ấy có lẽ sẽ rất vui nếu như không có chuyện đó xảy ra. Trước khi buổi tiệc bắt đầu, tôi là người đến sớm nhất để giúp bạn trang hoàng tiệc. Sau khi trang trí xong, tôi lên phòng Trân nghỉ xả hơi và bật nhạc nghe. Khi nằm lên giường, cảm thấy có gì cồm cộm dưới gối, tôi liền lấy ra xem thì ra đó là nhật kí của Tran tranh thủ lúc Trân còn đang ở dưới lầu tôi đọc lướt qua cuốn sổ. Tôi giở ra từng trang thích thú đọc những dòng chữ hiện ra trước mắt. Quá chăm chú đọc nên tôi không biết rằng Trân đã đứng đó từ lúc nào, gói bánh trên tay bạn rơi xuống. Nụ cười trên môi vụt tắt, đôi môi bạn mím chặt lại, mắt mở to. Khuôn mặt hồng hào của bạn giờ đây trắng bệch. Trân hét thất thanh:

- Cậu thật quá đáng!

Tiếng hét của Trân làm tôi chợt tỉnh, tôi vô cùng sợ hãi và bất ngờ, tay tôi run lên, quyển nhật kí rơi xuống đất. Mọi thứ diễn ra quá nhanh làm tôi không thể tưởng tượng được. Đôi mắt Trân nhìn tôi trở nên đầy lạnh lẽo và xa cách. Tôi im lặng không nói lời nào khi thấy trên khuôn mặt bạn là hai hàng nước mắt.

- Thôi! Cậu xuống lầu nhập tiệc đi! Vừa nói Trân vừa nhặt cuốn nhật kí lên và chạy vội vào phòng, tôi sững sờ chưa kịp nói lời xin lỗi. Bữa tiệc hôm ấy đã diễn ra nhưng không ai thấy sự xa cách của tôi và Trân.

Về nhà tôi suy nghĩ về hành động của mình, tôi tự trách mình "tại sao mày lại tò mò đến vậy? Mày có biết là đã đánh mất đi niềm tin của người bạn thân iu không" Trong tôi luôn muốn nói lời xin lỗi nhưng sao khó quá!

Cũng chính sự ngang bướng của tôi đã làm mất đi tình bạn của mình Tôi giận mình quá lòng ray rứt vì đã xúc phạm bạn. Tôi thật sự không muốn mất bạn. Trân ơi mình ân hận quá, hãy tha lỗi cho mình. Ngày mai đến lớp tôi sẽ mua cho bạn 1 gói ô mai và nói lời xin lỗi với bạn, Tôi mong bạn tha thứ cho mình và thật sự tôi đã làm được tôi đã lấy hết can đảm để nói lời xin lỗi với Trân. Ngoài sự mong đợi. Trân mỉm cười và chấp nhận tha thứ cho tôi. Bạn nói:

- Trong cuộc sống không ai không mắc lỗi lầm nhưng người biết sửa chữa và nói lời xin lỗi là người tốt và cậu đã làm được đấy thôi! Vì thế mình sẽ tha thứ cho cậu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo