Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
04/07 21:16:25

Từ truyện nhắn " Bạn Lộc " của Xuân Quỳnh em hãy viết đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của tình bạn đẹp

Từ truyện nhắn " Bạn Lộc " của Xuân Quỳnh em hãy viết đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của tình bạn đẹp ( trong đoạn văn có sử dụng phép so sánh, gạch chân phép so sánh đó )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
33
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyện ngắn "Bạn Lộc" của Xuân Quỳnh đã khắc họa một cách tinh tế và sâu sắc về ý nghĩa của tình bạn đẹp. Tình bạn trong truyện không chỉ đơn thuần là sự gắn kết giữa hai con người, mà còn là sự đồng cảm, chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau. Tình bạn đẹp giống như _một ngọn đèn sáng trong đêm tối_, soi đường cho chúng ta vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Nó là nguồn động viên, an ủi khi ta gặp phải những nỗi buồn, thất bại. Tình bạn đẹp còn là sự hy sinh, sẵn sàng giúp đỡ nhau mà không cần đòi hỏi sự đáp trả. Như trong truyện, tình bạn giữa Lộc và nhân vật chính đã giúp họ vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống. Tình bạn đẹp _như một dòng suối mát lành_, tưới mát tâm hồn, giúp chúng ta cảm thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn. Qua câu chuyện, Xuân Quỳnh đã gửi gắm thông điệp về giá trị của tình bạn, rằng tình bạn chân thành và sâu sắc là một trong những điều quý giá nhất mà con người có thể có trong cuộc đời.
4
0
Nguyễn Dương
04/07 21:20:54
+5đ tặng
Trong cuộc sống, tình bạn đẹp giống như một bức tranh tuyệt vời, tô điểm thêm sắc màu và ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta. Bạn bè đồng hành cùng chúng ta trong những khoảnh khắc vui buồn, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn. Tình bạn đẹp như một nguồn động viên, giúp chúng ta vượt qua khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Nhờ có bạn bè, chúng ta cảm thấy không cô đơn và luôn có người ủng hộ, chia sẻ. Tình bạn đẹp cũng giống như một ngọn đèn pha, chiếu sáng con đường của chúng ta, giúp chúng ta nhận ra giá trị thực sự của tình thân, tình nghĩa. Vì vậy, hãy trân trọng và giữ gìn tình bạn đẹp, bởi nó là một kho báu quý giá không thể đo bằng vàng bạc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo