Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
04/07 20:34:06

Viết đoạn văn trình bày ý kiến của em về vấn đề: Nên hay không nên trang điểm ở lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở?

Viết đoạn văn trình bày ý kiến của em về vấn đề: Nên hay không nên trang điểm ở lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
21
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo ý kiến của em, học sinh Trung học cơ sở không nên trang điểm. Thứ nhất, lứa tuổi này còn rất trẻ, là giai đoạn phát triển tự nhiên của cơ thể và làn da. Việc sử dụng mỹ phẩm có thể gây hại cho da, gây ra các vấn đề như mụn, dị ứng và các bệnh về da khác. Thứ hai, trang điểm có thể tạo ra áp lực không cần thiết về ngoại hình, khiến học sinh mất tự tin nếu không trang điểm và làm giảm sự tự nhiên, hồn nhiên của tuổi học trò. Thứ ba, việc tập trung quá nhiều vào trang điểm có thể làm phân tán sự chú ý khỏi việc học tập, ảnh hưởng đến kết quả học tập và sự phát triển toàn diện. Thay vì trang điểm, học sinh nên tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể chất và phát triển các kỹ năng mềm, từ đó xây dựng sự tự tin từ bên trong.
1
1
Nguyệt
04/07 20:34:49
+5đ tặng
Với nhiều nữ sinh, họ không muốn đến trường với vẻ bể ngoài quá đơn giản mà ít nhất phải có chút phấn son hay quần áo hoặc phụ kiện đi kèm nổi bật để tự tin hơn trước bạn bè. Điều đó có nên không? Có người ủng hộ vì cho rằng việc các em trang điểm là dấu hiệu tốt. Các em đẹp hơn, năng động tự tin hơn, dám khẳng định mình hơn. Song đại đa số ý kiến thể hiện sự phản đối. Mọi người cho rằng việc trang điểm làm mất thời gian học, đi học muộn, tốn tiền mĩ phẩm. Hơn nữa, việc trang điểm cầu kì sẽ khiến các em dễ mất vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng. Đó là chưa kể đến, nhiều loại mĩ phẩm không đảm bảo chất lượng bày bán tràn lan trên thị trường sẽ khiến da mặt mỏng manh, nhạy cảm của các em bị dị ứng, nứt nẻ… Việc học sinh trang điểm khi đi học không phải là hành động xấu nhưng chúng ta cũng nên biết chọn phong cách đơn giản, tự nhiên phù hợp với lứa tuổi của mình. Do đó, học sinh chỉ nên trang điểm trong những dịp đặc biệt cần thiết như: khai giảng, liên hoan hay sinh hoạt, văn nghệ. Còn những ngày bình thường nên sử dụng những loại mỹ phẩm dưỡng da nhẹ nhàng hoặc thoa son dưỡng môi chống nẻ, tránh những kiểu trang điểm loè loẹt không phù hợp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Fair play
04/07 20:35:04
+4đ tặng

tôi cho rằng học sinh THCS chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi và hoàn cảnh. Cha mẹ và nhà trường cần có sự định hướng và giáo dục cho các em về cách sử dụng mỹ phẩm an toàn, cách trang điểm phù hợp và quan trọng hơn hết là giúp các em xây dựng lòng tự tin từ bên trong.Cần khuyến khích học sinh tập trung vào việc học tập, rèn luyện đạo đức và phát triển các kỹ năng sống cần thiết. Việc trang điểm chỉ nên là một yếu tố phụ để tô điểm thêm cho vẻ đẹp của các em chứ không phải là tiêu chí đánh giá giá trị bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo