Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu sự khác biệt giữa

nêu sự khác biệt giữa:
-phong tục và hủ tục
-chiến tranh phi nghĩa và chiến tranh chính nghĩa
-dân chủ và kỉ luật
2 trả lời
Hỏi chi tiết
60
2
0
Ngoc Trinh
23/12/2023 19:34:44
+5đ tặng
Phong tục là những tập quán hoạt động sinh hoạt của con người được hình thành và tạo lập từ lịch sử, ổn định thành nề nếp và được cộng đồng thừa nhận, kế thừa từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Hủ tục là những phong tục tập quán lỗi thời, lạc hậu. Theo cách gọi thông thường thì những hủ tục chính là những thói xấu được truyền lại từ xưa. Hay nói các khác thì hủ tục cũng chính là những suy nghĩ hạn hẹp, không chính xác cần được thay đổi.

Sự khác nhau lớn nhất của phong tục và hủ tục chính là nét văn hoá và những lợi ích đem lại cho xã hội khác nhau. Phong tục thì mang đậm nét văn hoá và khiến cho con người ngày càng văn minh, phát triển hơn. Hủ tục thì chỉ khiến con người trở nên thụt lùi, không văn minh và công bằng.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Yến Nguyễn
23/12/2023 19:38:31
+4đ tặng
  1. Phong tục và hủ tục:
  • Phong tục: Đây là tập quán, thói quen và hành vi được hình thành và truyền lại trong một cộng đồng nhất định. Phong tục thường được coi là đúng, phù hợp và được chấp nhận trong xã hội.
  • Hủ tục: Ngược lại, hủ tục là những thói quen, hành vi không đúng mực, không phù hợp hoặc không được chấp nhận trong xã hội. Hủ tục thường bị coi là xấu và không đáng được duy trì.
  1. Chiến tranh phi nghĩa và chiến tranh chính nghĩa:
  • Chiến tranh phi nghĩa: Đây là loại chiến tranh không được coi là công bằng, hợp lý hoặc chấp nhận được từ quan điểm luân lý và pháp lý. Chiến tranh phi nghĩa thường có thể liên quan đến việc xâm lược, xâm phạm lãnh thổ, tấn công vô lý hoặc sử dụng bạo lực không cần thiết.
  • Chiến tranh chính nghĩa: Ngược lại, chiến tranh chính nghĩa là loại chiến tranh được cho là có lý do hợp lý, công bằng và tuân thủ các quy tắc quốc tế và quyền tự vệ. Chiến tranh chính nghĩa thường được coi là việc sử dụng bạo lực để bảo vệ lợi ích chung, tồn tại và tự do của một quốc gia hoặc cộng đồng.
  1. Dân chủ và kỉ luật:
  • Dân chủ: Đây là một hệ thống chính trị trong đó quyền lực nằm trong tay của nhân dân. Trong một xã hội dân chủ, quyền lực và quyết định chính sách được thực hiện thông qua việc tham gia dân chủ, bầu cử và tự do ngôn luận. Dân chủ thường mang ý nghĩa về quyền tự do, sự công bằng và sự tham gia của công dân.
  • Kỉ luật: Ngược lại, kỉ luật liên quan đến việc tuân thủ quy tắc, quy định và quyền lực của các quyền lực trên cơ sở một hệ thống chính trị hoặc tổ chức. Kỉ luật thường yêu cầu sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc, quy định và quyền lực được thiết lập, thường bằng cách áp dụng các biện pháp kỷ luật hoặc trừng phạt để đảm bảo sự tuân thủ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo