Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có ý kiến cho rằng:"Những hiện tượng như nói tục, chửi thề, bói toán, tảo hôn, ma chay và cưới xin linh đình...cũng là những truyền thống dân tộc, cần giữ gìn và phát huy

Có ý kiến cho rằng:"Những hiện tượng như nói tục, chửi thề, bói toán, tảo hôn, ma chay và cưới xin linh đình...cũng là những truyền thống dân tộc, cần giữ gìn và phát huy.. 
a, Em có đồng tình với quan điểm trên không? Vì sao?
b,Nếu ở địa phương em có những hiện tượng như vậy, em sẽ làm gì?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
194
2
0
Trung Trần
23/12/2023 21:37:52
+5đ tặng
a) Những ý kiến về việc giữ gìn và phát huy những truyền thống dân tộc như nói tục, chửi thề, bói toán, tảo hôn, ma chay và cưới xin linh đình có thể khác nhau tùy thuộc vào quan điểm và giá trị cá nhân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những truyền thống này có thể được coi là một phần quan trọng của văn hóa và di sản dân tộc, và do đó cần được bảo tồn và tôn trọng.
 
b) Nếu ở địa phương, quan điểm về việc giữ gìn và phát huy những truyền thống dân tộc cũng có thể khác nhau. Một số người có thể ủng hộ việc bảo tồn và phát triển những truyền thống này để duy trì và tôn vinh văn hóa địa phương. Tuy nhiên, cũng có những người có quan điểm khác, cho rằng những truyền thống này có thể không phù hợp với giá trị và tiến bộ của xã hội hiện đại và có thể cần thay đổi hoặc bị loại bỏ. Quan điểm này có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giáo dục, giá trị cá nhân, quan niệm văn hóa và quan hệ xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Đặng Công
23/12/2023 21:39:08
+4đ tặng
a, em không đồng tình vì đó là những thói quen, hủ tục, tập quán không tốt, có ánh hưởng xấu đến văn hoá dân tộc, cần phải bị phê phán và loại bỏ trong xã hội.
b, 
Đầu tiên em sẽ khuyên mọi người không nên nhận các việc làm xấu đó sẽ ảnh hưởng đến đời sống xã hội và ảnh hưởng đến cá nhân và tập thể của địa phương,còn về phần tập tục lạc hậu thì em sẽ giúp đỡ họ về những món đồ hiện đại và dể tiếp cận cho họ dể sử dụng trong mọi trường hợp cho địa phương phát triển thành nếp sống văn hoá của cộng đồng dân cư
Đặng Công
chấm điểm ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo