Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
26/12/2023 19:26:58

Tìm thêm một số bài ca dao có cách nói "Ai ơi" như bài ca dao trên

Câu 1:
 Đọc câu ca dao "Ai ơi, đứng lại mà trông" trong bài ca dao 2 em cảm nhận được những tình cảm gì ẩn chứa trong đó? Tìm thêm một số bài ca dao có cách nói "Ai ơi" như bài ca dao trên?
     ***Chú ý: Bài ca dao 2 trong bài "Chùm ca dao về quê hương đất nước"- Sách Kết nối tri thức với cuộc sống.***
NHANH GIÚP EM Ạ, CHÉP MẠNG TÙY!!
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong câu ca dao "Ai ơi, đứng lại mà trông", ta có thể cảm nhận được tình cảm của người nói đang gọi ai đó đứng lại và chờ đợi. Có thể đây là tình cảm của người yêu, người thân hoặc bạn bè đang mong muốn được gặp gỡ, trò chuyện hoặc chia sẻ cùng ai đó.

Dưới đây là một số bài ca dao khác có cách nói "Ai ơi":

1. "Ai ơi, chịu khó đến đây một chút" - Tình cảm trong câu ca dao này là sự mong muốn của người nói muốn người khác đến gần, tiếp xúc và giao tiếp với mình.

2. "Ai ơi, đứng lại mà nghe" - Tình cảm trong câu ca dao này là sự mong muốn của người nói muốn người khác dừng lại và lắng nghe những gì mình muốn truyền đạt.

3. "Ai ơi, hãy đến đây một chút" - Tình cảm trong câu ca dao này là sự mong muốn của người nói muốn người khác đến gần để cùng nhau làm việc hoặc trò chuyện.

4. "Ai ơi, hãy nhìn lên trời xanh" - Tình cảm trong câu ca dao này là sự mong muốn của người nói muốn người khác nhìn lên trời xanh để cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên.

5. "Ai ơi, hãy cùng nhau đi xa" - Tình cảm trong câu ca dao này là sự mong muốn của người nói muốn người khác cùng đi xa, khám phá và trải nghiệm cuộc sống.

Đây chỉ là một số ví dụ về cách nói "Ai ơi" trong bài ca dao, còn rất nhiều bài ca dao khác có cách diễn đạt tương tự.
1
0
Quách Hoàng Phương
26/12/2023 20:32:57
+5đ tặng
Câu ca dao "Ai ơi, đứng lại mà trông" thể hiện sự mong muốn, khao khát của người nói muốn gửi lời kêu gọi, lời nhắn gửi đến một ai đó. Có thể hiểu rằng người nói đang cần sự chú ý, sự quan tâm hoặc sự giúp đỡ từ người mà họ đang gọi. Dưới đây là một số bài ca dao khác có cách nói "Ai ơi": 1. "Ai ơi, đừng đánh trống trường em" - Bài ca dao này thể hiện sự yêu quý, bảo vệ trường học và mong muốn người khác không làm hại đến nơi học tập của mình. 2. "Ai ơi, xin đừng đốt rừng xanh" - Bài ca dao này thể hiện sự lo lắng và lời kêu gọi ngăn chặn hành động đốt rừng, bảo vệ môi trường. 3. "Ai ơi, hãy đến với nhau đi" - Bài ca dao này thể hiện sự khao khát, lời mời gọi người khác đến gần, hợp tác và cùng nhau làm việc. Những bài ca dao trên đều sử dụng cách nói "Ai ơi" để gửi lời kêu gọi, lời nhắn gửi đến người khác, thể hiện sự mong muốn, yêu cầu hoặc lời mời gọi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo