Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Xử lý tình huống và thực hành thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội trong các tình huống sau đây

Xử lý tình huống và thực hành thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội trong các tình huống sau đây : 
- tình huống 1: thu mới tham gia câu lạc bộ khéo tay hay làm của trường tổ chức.qua quan sát cách giao tiếp, ứng xử của thu . hùng có thiện cảm và muốn kết bạn với thu.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
142
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tình huống này, để thể hiện sự tự chủ trong mối quan hệ, Thu có thể làm như sau:

1. Hiểu rõ về mình: Thu nên tự nhận ra những điểm mạnh và yếu của bản thân, những sở thích và giá trị cá nhân mà mình đặt ra trong cuộc sống.

2. Xác định mục tiêu: Thu nên xác định mục tiêu của mình trong việc kết bạn với Hùng. Có thể là muốn có một người bạn mới, muốn mở rộng mạng lưới xã hội, hoặc muốn học hỏi từ Hùng về khéo tay hay làm.

3. Giao tiếp chân thành: Thu nên giao tiếp một cách chân thành và tự nhiên với Hùng. Nói lên những suy nghĩ và cảm xúc của mình một cách thẳng thắn và trung thực.

4. Tạo sự tương tác: Thu nên tạo sự tương tác tích cực với Hùng bằng cách thể hiện sự quan tâm và lắng nghe đối tác. Hỏi thăm về cuộc sống và sở thích của Hùng, chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm của mình.

5. Đặt giới hạn: Nếu có bất kỳ sự không thoải mái hoặc vi phạm giới hạn cá nhân, Thu nên biết đặt ra những giới hạn rõ ràng và không ngại bày tỏ ý kiến của mình.

6. Tự quản lý trên mạng xã hội: Nếu sau khi kết bạn với Hùng trên mạng xã hội, Thu nên tự quản lý và kiểm soát những thông tin cá nhân mình chia sẻ và những hoạt động trên mạng xã hội để bảo vệ quyền riêng tư và tránh rủi ro.

Tóm lại, để thể hiện sự tự chủ trong mối quan hệ với Hùng, Thu cần hiểu rõ về bản thân, xác định mục tiêu, giao tiếp chân thành, tạo sự tương tác tích cực, đặt giới hạn và tự quản lý trên mạng xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo