Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Cho tam giác MNP vuông tại M ( MN < MP ). Gọi E; F lần lượt là trung điểm của MN và NP. Trên tia đối của tia FE lấy điểm K sao cho FK = FE

Cho tam giác MNP vuông tại M ( MN < MP ). Gọi E; F lần lượt là trung điểm của MN và NP. Trên tia đối của tia FE lấy điểm K sao cho FK = FE

a)Tứ giác NEPK là hình gì?Vì sao?

b)Tứ giác MEDP là hình gì?Vì sao?

c)Tam giác MNK là tam giác gì?Vì sao?

0 trả lời
Hỏi chi tiết
75
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Tứ giác NEPK là hình chữ nhật. Vì E và F lần lượt là trung điểm của hai cạnh MN và NP, nên EF song song và bằng một nửa độ dài cạnh NP. Do FK = FE, nên tam giác FKE là tam giác đều. Vì tam giác FKE là tam giác đều và EF song song với NP, nên NE = EK = KP. Từ đó, ta có NEPK là hình chữ nhật với NE = KP và NP = EK.

b) Tứ giác MEDP là hình bình hành. Vì E và F lần lượt là trung điểm của hai cạnh MN và NP, nên EF song song và bằng một nửa độ dài cạnh NP. Do FK = FE, nên tam giác FKE là tam giác đều. Vì tam giác FKE là tam giác đều và EF song song với NP, nên NE = EK = KP. Từ đó, ta có NEPK là hình chữ nhật với NE = KP và NP = EK. Vì NE = KP, nên NEKP là hình bình hành. Do đó, tứ giác MEDP là hình bình hành với ME = DP và MP = ED.

c) Tam giác MNK là tam giác vuông tại M. Vì tam giác MNP vuông tại M, nên góc MNP = 90 độ. Vì E là trung điểm của MN, nên góc MEN = góc MEN = 90 độ/2 = 45 độ. Vì FK = FE, nên tam giác FKE là tam giác đều, nên góc FKE = 60 độ. Từ đó, ta có góc MKE = 45 độ + 60 độ = 105 độ. Vì góc MKE > 90 độ, nên tam giác MNK là tam giác tù.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo