Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vận dụng hiểu biết về virus và vi khuẩn để giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn

Vận dụng hiểu biết về virus và vi khuẩn để giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn
tìm trong sách gk nhé :)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
81
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Hiện tượng bùng phát dịch bệnh: Virus và vi khuẩn có khả năng lây lan nhanh chóng và gây bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng. Chẳng hạn, virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 đã lan rộng trên toàn cầu. Vi khuẩn cũng có thể gây bùng phát dịch bệnh như vi khuẩn Yersinia pestis gây dịch cúm đen vào thế kỷ 14.

2. Hiện tượng kháng thuốc: Vi khuẩn có khả năng phát triển kháng thuốc nhanh chóng. Khi sử dụng kháng sinh không đúng cách hoặc quá sử dụng, vi khuẩn có thể tạo ra các biến thể kháng thuốc, gây khó khăn trong việc điều trị bệnh. Ví dụ, vi khuẩn Staphylococcus aureus đã phát triển kháng thuốc với nhiều loại kháng sinh, gây ra hiện tượng kháng thuốc đối với nhiều loại bệnh.

3. Hiện tượng bùng phát dịch tả heo châu Phi: Dịch tả heo châu Phi là một bệnh do virus gây ra và đã gây ra tình trạng bùng phát dịch tả heo ở nhiều quốc gia. Virus gây bệnh này có khả năng lây lan nhanh chóng qua tiếp xúc với heo bị nhiễm bệnh hoặc qua các sản phẩm từ heo nhiễm bệnh. Hiện tượng này có thể được giải thích bằng cách virus lây lan qua các con heo khỏe mạnh và sau đó lây lan sang các đàn heo khác.

4. Hiện tượng sự chết hàng loạt của cây trồng: Một số loại vi khuẩn và virus có thể gây ra các bệnh trên cây trồng, dẫn đến sự chết hàng loạt của cây. Ví dụ, vi khuẩn Xanthomonas oryzae pv. oryzae gây bệnh đạo ôn trên lúa, gây thiệt hại nghiêm trọng cho năng suất cây trồng. Hiện tượng này có thể xảy ra khi vi khuẩn hoặc virus xâm nhập vào cây qua các vết thương hoặc qua côn trùng gây hại.

5. Hiện tượng lây nhiễm qua tiếp xúc: Virus và vi khuẩn có thể lây nhiễm qua tiếp xúc với người hoặc động vật bị nhiễm bệnh. Ví dụ, vi khuẩn Mycobacterium tuberculosis gây bệnh lao lây nhiễm qua tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh hoặc qua hơi hoặc giọt bắn từ người bệnh khi ho hoặc hắt hơi.
0
0
Phạm Phạm tuấn kiệt
31/12/2023 20:57:09
virus và qui khuẩn sẽ làm các bệnh như : tiêu chảy , đậu mùa ,ung thư, tay chân miệng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo