Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao ô nhiễm không khí gây nên các bệnh về hô hấp

tại sao ô nhiễm không khí gây nên các bệnh về hô hấp
4 trả lời
Hỏi chi tiết
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ô nhiễm không khí gây ra các bệnh về hô hấp chủ yếu do sự hiện diện của các chất gây ô nhiễm trong không khí, như hạt bụi, khí độc, hóa chất và vi khuẩn. Các chất này có thể xâm nhập vào hệ thống hô hấp của con người thông qua việc hít thở và gây ra các vấn đề sức khỏe sau:

1. Viêm phổi: Hạt bụi và các chất ô nhiễm khác có thể xâm nhập vào phổi và gây viêm phổi. Viêm phổi có thể gây ra các triệu chứng như ho, khó thở, đau ngực và sốt.

2. Hen suyễn: Ô nhiễm không khí có thể kích thích và gây viêm màng nhầy trong đường hô hấp, gây ra hen suyễn. Hen suyễn là một bệnh mãn tính, khiến người bệnh có triệu chứng như khó thở, ho, ngực căng và cảm giác khó thở khi thực hiện hoạt động vận động.

3. Viêm mũi và viêm xoang: Hạt bụi và các chất ô nhiễm khác có thể gây viêm mũi và viêm xoang. Triệu chứng bao gồm sổ mũi, ngứa mũi, đau đầu và áp lực trong khu vực khuỷu mặt.

4. Viêm phế quản và viêm phế quản mãn tính: Ô nhiễm không khí có thể gây viêm phế quản và viêm phế quản mãn tính. Triệu chứng bao gồm ho, khó thở, đau ngực và tiếng rít khi thở.

5. Ung thư phổi: Các chất ô nhiễm trong không khí, như khói thuốc lá và các hợp chất hóa học, có thể gây ra ung thư phổi. Ung thư phổi là một bệnh nguy hiểm và có thể gây tử vong.

6. Bệnh tăng nhạy cảm: Ô nhiễm không khí có thể làm tăng nhạy cảm của hệ thống hô hấp, làm cho người dễ bị các bệnh hô hấp khác nhau như cúm, viêm họng và viêm phổi.

Để bảo vệ sức khỏe hô hấp, cần hạn chế tiếp xúc với không khí ô nhiễm, sử dụng khẩu trang khi cần thiết và duy trì môi trường sống sạch sẽ và thoáng khí.
5
0
Lê Nguyễn Thu Thủy
29/12/2023 19:37:07
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Ngoc Trinh
29/12/2023 19:37:26
+4đ tặng
Hậu quả của ô nhiễm không khíBụi bẩn, nấm mốc hay đặc biệt là vi khuẩn luôn tồn tại trong không khí, chúng bay lơ lửng trong không khí, thông qua việc hít thở các tác nhân không tốt này đi vào bên trong cơ thể từ đó có thể gây ra nhiều bệnh lý đường hô hấp.
0
1
gb
29/12/2023 20:06:39
+3đ tặng
Hậu quả của ô nhiễm không khíBụi bẩn, nấm mốc hay đặc biệt là vi khuẩn luôn tồn tại trong không khí, chúng bay lơ lửng trong không khí, thông qua việc hít thở các tác nhân không tốt này đi vào bên trong cơ thể từ đó có thể gây ra nhiều bệnh lý đường hô hấp.
0
0
Phương Trần
29/12/2023 20:10:45
+2đ tặng
vi khuẩn trong không khí xâm nhập cơ quan hô hấp,dẫn đến sức khỏe không tốt

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo