Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nhận xét hành vi của các bạn và cách xử lí về hành vi đó?

Nhiều bạn khi đi tham quan di tích Sơn Mỹ thguowfng khắc tên mình lên các bức tượng, lên cây để đánh dấu nơi mình đã đến. Em hãy nhận xét hành vi của các bạn và cách xử lí về hành vi đó?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
68
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hành vi của các bạn khi đi tham quan di tích Sơn Mỹ và khắc tên mình lên các bức tượng, lên cây là không tôn trọng và gây hại cho di tích. Đây là hành vi vi phạm quy định bảo vệ di sản văn hóa và môi trường.

Cách xử lí về hành vi này là cần có sự tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của công chúng về tầm quan trọng của bảo vệ di tích và môi trường. Các biện pháp có thể áp dụng bao gồm:

1. Tăng cường giáo dục: Tổ chức các chương trình giáo dục, hướng dẫn cho du khách về lịch sử, giá trị văn hóa và tầm quan trọng của di tích. Giúp họ hiểu rõ hơn về tác động tiêu cực của hành vi vi phạm và khuyến khích hành vi bảo vệ di tích.

2. Quản lý và giám sát: Tăng cường quản lý và giám sát tại các di tích du lịch để ngăn chặn hành vi vi phạm. Đặt biển cảnh báo, cung cấp thông tin về quy định bảo vệ di tích và thiết lập các biện pháp an ninh để ngăn chặn việc khắc tên hoặc gây hại cho di tích.

3. Xử lý vi phạm: Áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những người vi phạm, bao gồm việc áp dụng các biện pháp phạt tiền, cấm vào di tích trong một khoảng thời gian nhất định hoặc thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những hành vi gây hại nghiêm trọng.

4. Tạo ra những phương án thay thế: Để giảm thiểu việc khắc tên hoặc gây hại trực tiếp cho di tích, có thể xem xét việc tạo ra những phương án thay thế như bảng tên, bảng thông tin hoặc các vật phẩm nhỏ để du khách có thể ghi lại sự hiện diện của mình mà không gây hại cho di tích.

Tổng quát, việc nhận thức và xử lí hành vi vi phạm tại di tích Sơn Mỹ là cần thiết để bảo vệ và duy trì giá trị của di tích này cho thế hệ sau.
3
0
Ngoc Trinh
01/01 07:45:03
+5đ tặng
Hành vi của các bạn khắc tên lên đó là đang phá hoại di sản văn hóa của dân tộc.Nếu như mọi người làm như thế thì các bức tượng sẽ không còn giữ được nguyên hình như ban đầu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tr Hải
01/01 07:59:21
+4đ tặng

Em nghĩ rằng hành vi của các bạn ấy là sai . Vì những bức tượng , đá , cây cối ở những ngôi Đền là di tích lịch sử , chúng ta không nên viết lên những bức tượng , đá và cây cối ở nơi đây mà chỉ được ngắm nhìn , không động chạm hay sờ vào những đồ vật ấy và bảo vệ những đồ vật ấy được nguyên vẹn . 

0
0
đỗ hà linh
01/01 08:18:33
+3đ tặng
hành vi đó là không tôn trọng và gây hại cho di sản văn hóa 
các biên pháp:
-tang cường cảnh giác
-tăng cường thông tin và giáo dục
-áp dụng biện pháp hợp lí
-tạo ra những phương tiện thay thế:bản ghi,...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo