Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nêu cách ứng phó tích cực của bẩn thân khi bị tâm lí căng thẳng

em hãy nêu cách ứng phó tích cực của bẩn thân khi bị tâm lí căng thẳng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi bị tâm lý căng thẳng, có một số cách mà bạn có thể ứng phó tích cực để giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của mình. Dưới đây là một số gợi ý:

1. Thực hiện các bài tập thể dục: Vận động cơ thể giúp giải tỏa căng thẳng và kích thích sản sinh endorphin - chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động như chạy bộ, yoga, bơi lội hoặc tham gia các lớp thể dục nhóm.

2. Thực hiện kỹ thuật thở và thư giãn: Hít thở sâu và chậm giúp giảm căng thẳng và tạo ra sự thư giãn. Bạn có thể tìm hiểu về các kỹ thuật thở như thở đều, thở sâu hoặc thực hiện các bài tập thư giãn như yoga, tai chi.

3. Tìm hiểu về kỹ thuật quản lý stress: Có nhiều kỹ thuật quản lý stress như kỹ thuật quản lý thời gian, kỹ thuật tư duy tích cực, kỹ thuật giải quyết vấn đề, kỹ thuật tập trung vào hiện tại (mindfulness) và kỹ thuật thay đổi suy nghĩ. Tìm hiểu và áp dụng những kỹ thuật này có thể giúp bạn ứng phó tích cực với căng thẳng.

4. Tạo ra thời gian cho bản thân: Dành thời gian để làm những hoạt động mà bạn thích và thư giãn như đọc sách, nghe nhạc, xem phim, đi dạo cùng bạn bè hoặc thực hiện các hoạt động sáng tạo. Tạo ra thời gian cho bản thân giúp bạn thư giãn và tái tạo năng lượng.

5. Xây dựng mạng lưới hỗ trợ xã hội: Tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè hoặc những người thân thiết. Chia sẻ với họ về tình trạng tâm lý của bạn và nhờ họ lắng nghe và cung cấp sự hỗ trợ. Gặp gỡ và tương tác với những người có cùng sở thích hoặc tham gia vào các nhóm xã hội cũng có thể giúp bạn giảm căng thẳng và cảm thấy tốt hơn.

6. Hãy chú trọng đến chế độ ăn uống và giấc ngủ: Ăn một chế độ ăn cân đối và lành mạnh, tránh thức ăn nhanh và đồ uống có cồn. Đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ và tạo ra một môi trường thoải mái để ngủ.

7. Tìm hiểu về kỹ năng giải trí và xả stress: Học cách thực hiện các hoạt động giải trí như vẽ tranh, viết nhật ký, nghe nhạc, xem phim hoặc tham gia vào các hoạt động sáng tạo khác. Những hoạt động này có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng và tạo ra sự thư giãn.

Lưu ý rằng mỗi người có cách ứng phó khác nhau, vì vậy hãy tìm ra những phương pháp phù hợp với bản thân và thực hiện chúng thường xuyên để duy trì trạng thái tâm lý tích cực. Nếu tình trạng căng thẳng kéo dài hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày, hãy tìm sự tư vấn từ chuyên gia tâm lý.
3
0
Nguyễn Văn Minh
03/01 15:25:46
+5đ tặng
Khi bị căng thẳng, em cần nhận diện được những biểu hiện của cơ thê và cảm xúc của bản thân.

- Tìm hiểu nguyên nhân gây ra căng thẳng sau đó có cách ứng phó tích cực.

- Một số cách ứng phó tích cực khi bị căng thẳng là:

+ Đối mặt và suy nghĩ tích cực.

+ Vận động thể chất.

+ Tập trung vào hơi thở.

+ Yêu thương bản thân.

- Khi cảm thấy quá căng thẳng hay mối lo quá lớn không thể tự mình xử lí được, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy như người thân, thầy cô, bạn bè,…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
quangcuongg
03/01 15:27:16
+4đ tặng
  • Những cách ứng phó tích cực khi gặp căng thẳng mà em biết: + Đi du lịch cùng bạn bè hoặc gia đình + Đến công viên để thư giãn + Có phương pháp học tập một cách khoa học phù hợp + Rèn luyện thể dục thể thao + Trò chuyện với bạn bè để giải quyết vấn đề mình vướng mắc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo