Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho tình huống: "Phát hiện C đã tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội mục đích gây sốc để nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận"

Câu 1:Cho tình huống:"Phát hiện C đã tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội mục đích gây sốc để nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận"
a Em có nhận xét gì về việc làm của C?Vì sao?
b Trong tình huống trên,nếu em là bạn của c thì em sẽ làm gì?
Câu 2:Hãy chia sẻ cùng với các bạn về 3 việc làm của em thể hiện sự nỗ lực,kiên trì vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống của bản thân.
Câu 3:Cho tình huống:H suốt ngày chơi điện tử,không học bài và không làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ.Ở gia đình,mọi việc H đều ỷ lại vào bác giúp việc.Trên lớp,H thường mua đồ ăn mời các bạn để được nhìn bài khi tới giờ kiểm tra.Trong hoạt động tập thể,lớp phân công việc gì H từ hối hơacj nhờ các bạn phụ làm giúp.Nhiều lần như vậy,lớp trưởng góp ý thì H nói:"Gia đình tớ rất giàu,bố mẹ tớ đã chuản bị sẵn cả tương lai cho tớ rồi!Tớ không cần phải khổ sở,học hành vất vả nữa!"
Em có tán thành với suy nghĩ của bạn H không?Là bạn của H em sẽ làm gì để giúp bạn?
Các bạn trả lời giúp mình
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
98
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1:
a) Em nhận xét rằng việc làm của C là không đúng và không đạo đức. Cố ý tung tin không đúng sự thật để gây sốc và thu hút sự chú ý chỉ để nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận là một hành vi không trung thực và thiếu tôn trọng người khác. Việc này có thể gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của C cũng như gây hại cho người khác.

b) Trong tình huống trên, nếu em là bạn của C, em sẽ cố gắng thuyết phục C hiểu rằng việc tung tin không đúng sự thật là không đúng đạo đức và có thể gây hại cho người khác. Em sẽ khuyến khích C để ý đến tác động của hành động của mình và khuyến khích C chia sẻ những thông tin chính xác và có ích cho mọi người.

Câu 2:
Em sẽ chia sẻ với các bạn về 3 việc làm của mình thể hiện sự nỗ lực và kiên trì trong học tập và cuộc sống:

1. Em đã tham gia vào một câu lạc bộ học thuật và dành thời gian hàng tuần để nghiên cứu và thảo luận với các thành viên khác về các vấn đề liên quan đến chuyên ngành của mình. Em đã đạt được nhiều kiến thức mới và phát triển kỹ năng làm việc nhóm.

2. Em đã đặt mục tiêu học tập hàng ngày và tuân thủ nghiêm túc. Em đã tạo ra một lịch trình học tập hợp lý và tuân thủ nó mỗi ngày. Em đã đạt được kết quả tốt trong các bài kiểm tra và bài tập.

3. Em đã tham gia vào một hoạt động tình nguyện trong cộng đồng. Em đã dành thời gian của mình để giúp đỡ những người khó khăn và mang lại niềm vui cho họ. Em đã học được sự biết ơn và tình yêu thương từ những người mà em đã giúp đỡ.

Câu 3:
Em không tán thành với suy nghĩ của bạn H. Việc H không học bài, không làm việc nhà và dựa vào người khác để giải quyết mọi việc là một hành vi không trách nhiệm và thiếu tự lập. H cũng không có ý thức về giá trị của việc học hành và sự phấn đấu để đạt được thành công.

Nếu em là bạn của H, em sẽ cố gắng thuyết phục H hiểu rằng việc học hành và làm việc là cần thiết để phát triển bản thân và có một tương lai tốt hơn. Em sẽ khuyến khích H tham gia vào các hoạt động học tập và làm việc nhà để rèn luyện kỹ năng và trách nhiệm cá nhân. Em cũng sẽ chia sẻ với H về giá trị của việc tự lập và độc lập trong cuộc sống.
2
1
quangcuongg
05/01 17:32:20
+5đ tặng

Câu 1: a. Em nhận xét rằng việc C tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội để gây sốc và thu hút nhiều lượt yêu thích và bình luận là hành động không trung thực và có thể tạo ra thông tin sai lệch trong cộng đồng mạng. Cần tránh việc sử dụng chiêu trò gây sốc để có lợi ích cá nhân.

b. Trong tình huống trên, nếu em là bạn của C, em có thể gợi ý cho C hiểu rằng việc chia sẻ thông tin trên mạng cần phải dựa trên sự chân thành và trung thực. Em có thể khuyến khích C chia sẻ thông tin tích cực và có giá trị thay vì sử dụng chiêu trò để thu hút sự chú ý.

Câu 2: Em cần tự mình chia sẻ về 3 hành động của mình thể hiện sự nỗ lực và kiên trì trong học tập và cuộc sống.
- Em cố gắng học từ vựng tiếng anh mỗi ngày

- Em nỗ lực ôn bài cho kì thi sắp tới
- Dù bị điểm kém toán nhưng em vẫn quyết tâm ở bài kiểm tra sau

Câu 3: a. Em không tán thành với suy nghĩ của H vì nó thể hiện sự lười biếng, không tự chủ và thiếu trách nhiệm trong học tập và cuộc sống.

b. Nếu em là bạn của H, em có thể cố gắng tìm hiểu nguyên nhân sau hành động của H và thảo luận với H về tầm quan trọng của tự chủ, nỗ lực trong học tập, và trách nhiệm cá nhân. Em có thể hỗ trợ H để thay đổi suy nghĩ và hành động tích cực hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
NPcv
06/01 10:55:07
+4đ tặng
Câu 1:
a) Việc tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý thông qua việc gây sốc của C là một hành động không đúng đắn và không đạo đức. Hành động này không chỉ tạo ra thông tin sai lệch, gây hoang mang mà còn làm mất niềm tin của người đọc vào thông tin trên mạng xã hội. Ngoài ra, việc cố ý tạo ra số lượng lượt yêu thích và bình luận không bằng cách lan truyền thông tin không chính xác là một hành động không tôn trọng cộng đồng mạng và không hỗ trợ tạo ra môi trường trực tuyến lành mạnh.
b) Nếu tôi là bạn của C, tôi sẽ cố gắng hiểu rõ nguyên nhân đằng sau hành động của C và cố gắng thuyết phục C nhận ra hậu quả của việc tung tin không chính xác. Tôi sẽ khuyên C xóa bài đăng sai lệch và đề xuất C chia sẻ thông tin chính xác và có giá trị hơn cho cộng đồng mạng. Tôi cũng sẽ khuyến khích C học hỏi từ kinh nghiệm này và nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc chia sẻ thông tin đáng tin cậy và có trách nhiệm trên mạng xã hội.
Câu 2:
Câu 3:
Em không tán thành với suy nghĩ của bạn H. (Thêm: Tình huống này cho thấy H thiếu sự chịu trách nhiệm và quan trọng hơn, đang hiểu sai về khái niệm giàu có. Việc H không học bài, không tham gia công việc nhà và dựa vào người khác để hoàn thành công việc của mình là một dấu hiệu của sự thiếu trách nhiệm và không tự lập. Thái độ không tôn trọng và không chịu trách nhiệm này không tạo nên một môi trường tích cực cho sự phát triển cá nhân và xã hội.)
Nếu tôi là bạn của H, tôi sẽ cố gắng hiểu và tìm cách trò chuyện với H để giúp H nhận ra tầm quan trọng của việc tự lập, học hành và trách nhiệm cá nhân. Tôi sẽ thử khuyến khích H hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc vượt qua khó khăn, tự học và phát triển bản thân một cách độc lập. Quan trọng nhất là thảo luận cùng H về ý nghĩa thực sự của việc học tập và trách nhiệm cá nhân để tạo nên một tương lai tự lập và có ý nghĩa hơn.
NPcv
Nhớ like và đánh giá điểm cho mình nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo