Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nguyên nhân dẫn đến sự biến đổi khí hậu

Nguyên nhân dẫn đến sự biến đổi khí hậu 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự biến đổi khí hậu, trong đó có các nguyên nhân tự nhiên và con người.

Nguyên nhân tự nhiên bao gồm:
1. Biến đổi tự nhiên của hệ thống khí quyển: Sự biến đổi tự nhiên của hệ thống khí quyển như sự thay đổi trong hoạt động mặt trời, biến đổi của hệ thống dòng chảy khí quyển, và sự thay đổi của các chu kỳ tự nhiên như El Nino và La Nina có thể gây ra biến đổi khí hậu.

Nguyên nhân con người bao gồm:
1. Khí thải từ hoạt động công nghiệp: Sự đốt cháy nhiên liệu hóa thạch như than đá và dầu mỏ để sản xuất năng lượng và sản xuất hàng hóa tạo ra lượng khí thải như CO2 và các khí thải nhà kính khác.
2. Sự phá rừng: Việc phá rừng để lấy gỗ, làm đất canh tác và mở rộng đất đai gây mất môi trường sống tự nhiên và giảm khả năng hấp thụ CO2 của cây cối.
3. Sự gia tăng dân số và tăng trưởng kinh tế: Sự gia tăng dân số và tăng trưởng kinh tế dẫn đến nhu cầu sử dụng năng lượng và tài nguyên tự nhiên tăng lên, gây ra tăng lượng khí thải và ô nhiễm môi trường.
4. Sự sử dụng các chất làm ô nhiễm môi trường: Sự sử dụng các chất làm ô nhiễm môi trường như chất phóng xạ, chất cấm, chất gây ô nhiễm không khí và nước cũng góp phần vào biến đổi khí hậu.
5. Sự thay đổi sử dụng đất: Sự thay đổi sử dụng đất như biến đổi đất canh tác thành đất xây dựng, đô thị hóa và mở rộng đất đai gây mất môi trường sống tự nhiên và giảm khả năng hấp thụ CO2 của cây cối.
6. Sự ô nhiễm môi trường: Sự ô nhiễm không khí, nước và đất cũng có thể góp phần vào biến đổi khí hậu thông qua tác động lên hệ thống khí quyển và môi trường tự nhiên.
1
0
Tr Hải
05/01 19:16:53
+5đ tặng

Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính bao trùm trái đất và sẽ giữ lại nhiệt của mặt trời. Điều này dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu. Thế giới đang nóng lên nhanh hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử được ghi lại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Uyen Trang
05/01 19:19:18
+4đ tặng
1. Quá trình công nghiệp hóa 
2. Phá rừng bừa bãi
3. Khói thải từ các phương tiện giao thông
4. Sản xuất năng lượng
5. Sản xuất hàng hóa
6. Sản xuất lương thực, thực phẩm 
7. Nhu cầu iêu thụ quá mức của con người 
1
0
quangcuongg
05/01 19:48:44
+3đ tặng

Tình trạng biến đổi khí hậu ở toàn cầu xảy ra là do 2 nguyên nhân chính bao gồm nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan.

– Đầu tiên, là nguyên nhân khách quan: do tự nhiên như sự tái phân bố nhiệt trong đại sương, quá trình kiến tạo núi, thềm lục địa có sự biến đổi, có sự lưu chuyển bên trong hệ thống khí quyển, quỹ đạo trái đất bị thay đổi,… 

– Nguyên nhân chủ quan ở đây chính là do con người có sự tác động dẫn đến việc biến đổi khí hậu. Đây cũng chính là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu. Quá trình đốt cháy những nhiên liệu hóa thạch để tạo ra điện và nhiệt đã đồng thời tạo ra lượng khí thải rất lớn trên toàn cầu. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo