Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vùng kinh tế trung du miền núi bắc bộ đồng bằng sông hồng bắc trung bộ duyên hải nam trung bộ và tây nguyên

Vùng kinh tế trung du miền núi bắc bộ đồng bằng sông hồng bắc trung bộ duyên hải nam trung bộ và tây nguyên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vùng kinh tế trung du miền núi Bắc Bộ là một vùng kinh tế nằm ở phía Bắc Việt Nam, bao gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Vùng này có địa hình đa dạng, từ núi cao đến đồng bằng sông Hồng, với nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng như than, quặng sắt, gỗ, nước ngầm và đất đai phù sa.

Đồng bằng sông Hồng là một vùng kinh tế nằm ở phía Bắc Trung Bộ và phía Bắc Việt Nam, bao gồm các tỉnh Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình và Phú Thọ. Vùng này có đất đai phù sa màu mỡ và nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng như than, quặng sắt, đá vôi và nước ngầm.

Bắc Trung Bộ là một vùng kinh tế nằm ở phía Trung Bộ Việt Nam, bao gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Vùng này có địa hình đa dạng, từ núi cao đến đồng bằng ven biển, với nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng như than, quặng sắt, gỗ và nước ngầm.

Duyên hải Nam Trung Bộ là một vùng kinh tế nằm ở phía Nam Trung Bộ Việt Nam, bao gồm các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Vùng này có địa hình ven biển và nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng như dầu khí, đá vôi, muối và nước ngầm.

Tây Nguyên là một vùng kinh tế nằm ở phía Tây Trung Bộ Việt Nam, bao gồm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Vùng này có địa hình cao nguyên và nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng như cao su, cà phê, hồ tiêu và nước ngầm.
1
0
+5đ tặng

Những nông sản nhiệt đới quý giá, đạt tiêu chuẩn cao: Gạo tám thơm, Nếp cái, nhãn Hưng Yên, vải Thanh Hà, thuốc lào Hòa An, ổi Bo Thái Bình.

Hàng thủ công mỹ nghệ sử dụng hầu hết nguyên liệu trong nước gồm các mặt hàng truyền thống như mây, tre, đan, sơn mài, gốm sứ, thêu, chạm khắc, các sản phẩm từ cói….thỏa mãn nhu cầu của du khách và xuất khẩu.

Cư dân chuộng hòa bình, cần cù lao động, thông minh sang tạo và giàu lòng mến khách, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch

Về phục vụ ăn uống: ở đây cũng có những điều kiện rất thuận lợi. Với nguồn lương thực – thực phẩm dồi dào và đa dạng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã sáng tạo ra các món ngon như: bún ốc, bún chả, rượu Làng Vân, cốm Làng Vòng, bánh đậu xanh Hải Dương, thịt mèo Thái Bình, dê núi Ninh Bình,… được khách du lịch rất yêu thích. Về vui chơi, giải trí, vùng này cũng có nhiều trò chơi dân gian và nhiều nơi vui chơi thu hút du khách như: trò thả chim, chọi gà, xem rối nước…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo