Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
09/01 19:50:06

Thuyết minh về Đền Vải Thanh Hóa

thuyết minh về đền vải thanh hóa  bỉm sơn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
89
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đền Vải Thanh Hóa Bỉm Sơn là một công trình kiến trúc nổi tiếng tại Thanh Hóa, Việt Nam. Đền được xây dựng vào thế kỷ 17 và là một trong những di tích lịch sử quan trọng của địa phương.

Đền Vải Thanh Hóa Bỉm Sơn nằm ở xã Bỉm Sơn, huyện Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đền được xây dựng để tưởng nhớ và thờ cúng vị thần Vải, một vị thần được coi là thần bảo hộ cho ngư dân và người làm nghề chăn nuôi. Với vị trí địa lý gần biển, người dân ở địa phương tin rằng việc thờ cúng Vải sẽ mang lại may mắn và bình an cho cuộc sống của họ.

Đền Vải Thanh Hóa Bỉm Sơn có kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Công trình được xây dựng bằng gỗ và đá, với các cột trụ và mái nhà được chạm khắc tỉ mỉ. Đền có ba tầng, mỗi tầng đều có các hình tượng và bức tranh thần thoại liên quan đến vị thần Vải. Các tượng và tranh vẽ được làm bằng gỗ và sơn màu rực rỡ, tạo nên một không gian linh thiêng và trang nghiêm.

Đền Vải Thanh Hóa Bỉm Sơn không chỉ là một địa điểm tôn giáo mà còn là một điểm du lịch thu hút nhiều du khách. Du khách đến đây có thể tìm hiểu về văn hóa và lịch sử địa phương, tham quan kiến trúc độc đáo của đền và tham gia các hoạt động tôn giáo và lễ hội diễn ra tại đây.

Đền Vải Thanh Hóa Bỉm Sơn còn được xem là biểu tượng của lòng tin và niềm tin vào vị thần Vải của người dân địa phương. Đây là một nơi linh thiêng và trang nghiêm, nơi mọi người có thể tìm thấy sự yên bình và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Tóm lại, Đền Vải Thanh Hóa Bỉm Sơn là một công trình kiến trúc lịch sử quan trọng và là điểm du lịch thu hút nhiều du khách. Đền mang trong mình giá trị văn hóa và tôn giáo đặc biệt, đồng thời là biểu tượng của lòng tin và niềm tin của người dân địa phương.
0
0
Vân Phong
09/01 19:54:56
+5đ tặng
Đền Cây Vải thuộc làng Nghĩa môn – phường Lam Sơn - thị xã Bỉm Sơn - Thanh Hóa

Đền được khởi dựng vào khoảng năm 1060 thời Lý Thánh Tông (1054-1072), được xây lại vào khoảng 1840-1847 thời vua Thiệu Trị Nhà Nguyễn, xưa thuộc trang Cửa làng Phủ Tống Sơn.

Đền Cây Vải tọa lạc trong không gian tĩnh lặng, giữa cảnh sơn thủy hữu tình: đền có hướng Đông - Tây, sau lưng là giải núi Đồi Ông, phía trước là hồ nước, bên phải phía trước đền có một giếng nước trong vắt không bao giờ cạn, nhân dân quanh vùng quen gọi là giếng Tiên.

Đền Cây vải là nơi thờ Tiên nữ Ngọc Thủy Tinh công chúa - con gái của Động Đình Long Vương. Tương truyền Tiên nữ Ngọc Thuỷ Tinh công chúa đã từng có công âm phù, hiến kế cho vua Lý Thánh Tông đánh thắng quân Chiêm Thành xâm lấn nước ta vào năm 1067 và hiến kế cho vua Quang Trung hành quân thần tốc tiêu diệt 20 vạn quân Thanh xâm lược vào mùa xuân năm Kỷ dậu (1789).

Vua Lý Thánh Tông đã sắc phong mỹ từ: Chấn trạch Động đình Hồ Trung Liệt Nữ Ngọc Thuỷ Tinh Công Chúa Trợ quốc thượng đẳng thần cho đền Cây Vải và Tiên nữ.
Vua Quang Trung cũng đã đề tặng đôi câu đối hiện còn lưu giữ tại Đền, nội dung là:
Ân ba mặc tướng Thiên Tiên Nữ
Sắc mệnh bao phong Thế Phúc Thần.

Đền Cây Vải được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia năm 1997.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo