Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích hiện tượng:

Giải thích hiện tượng:
+Ngâm giấm với đường
+Ngâm dưa muối
Với mọi người
2 trả lời
Hỏi chi tiết
66
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Hiện tượng ngâm giấm với đường:
Khi ngâm giấm với đường, ta thấy đường tan chảy và hòa tan vào giấm. Điều này xảy ra do sự tác động của giấm lên cấu trúc phân tử của đường. Giấm có tính axit, trong khi đường là một chất bazơ. Khi hai chất này tiếp xúc, axit trong giấm tác động lên các nhóm hydroxyl (-OH) trong phân tử đường, làm cho các liên kết trong phân tử đường bị phá vỡ. Điều này dẫn đến sự tan chảy của đường trong giấm.

2. Hiện tượng ngâm dưa muối:
Khi ngâm dưa vào muối, ta thấy dưa có một số thay đổi về màu sắc và vị giác. Hiện tượng này xảy ra do quá trình osmosis. Muối có tính hút nước, khi ngâm dưa vào muối, muối hút nước từ dưa, làm cho nước trong dưa bị thoát ra. Điều này làm cho dưa mất nước và trở nên mềm hơn. Đồng thời, muối cũng tác động lên các chất tạo màu trong dưa, làm cho dưa có màu sắc thay đổi.
3
3
Phan Minh
09/01 22:58:52
+5đ tặng
Giải thích hiện tươn Ngâm giấm với đường :
+ Khi ngâm giấm với đường, hai chất này tương tác với nhau để tạo thành một dung dịch mới. Đường là một loại carbohydrate, trong khi giấm là một loại axit axetic. Khi đường hòa tan trong giấm, các phân tử đường bị tách ra thành các phân tử glucose và fructose. Quá trình này được gọi là phản ứng hydrolysis. Dung dịch sau khi ngâm sẽ có hương vị ngọt hơn so với giấm ban đầu.- Giải thích hiện tượng Ngâm dưa muố i:
+ Khi ngâm dưa muối, muối tác động lên cấu trúc tế bào của dưa, gây hiện tượng thụ turgor. Muối có khả năng hút nước từ tế bào dưa thông qua quá trình osmosis. Quá trình này là do sự chênh lệch nồng độ muối giữa dung dịch muối và nước trong tế bào dưa. Khi nước di chuyển ra khỏi tế bào dưa, tế bào co lại và dưa trở nên giòn và mặn hơn.* Kết qủa ở 2 hiện tượng : đều là kết quả của sự tương tác giữa các chất hóa học và cấu trúc tế bào của thực phẩm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
quangcuongg
09/01 23:03:46
khi ngâm dưa muối , hàm lượng muối ngoài tế bào cao hơn làm nước từ trong tế bào ra ngoài làm muói quắt lại, khi nồng độ muối trong và ngoài tế bào bằng nhau thì nước ko ra ngoài đc nữa rau trương to hơn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo