Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu đặc điểm cấu tạo hoá học của ADN

Nêu đặc điểm cấu tạo hoá học của ADN.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
ADN (Acid Deoxyribonucleic) là một loại phân tử chứa thông tin di truyền trong tế bào của các sinh vật. Đặc điểm cấu tạo hoá học của ADN bao gồm:

1. Nucleotides: ADN được tạo thành từ các đơn vị cơ bản gọi là nucleotides. Mỗi nucleotide bao gồm ba thành phần chính là một phân tử đường ribose, một nhóm phosphate và một base nucleotide (Adenine, Thymine, Guanine hoặc Cytosine).

2. Hai chuỗi nối đôi: ADN có cấu trúc gồm hai chuỗi nối đôi xoắn ốc quanh một trục ảo. Hai chuỗi này được nối với nhau bởi các liên kết hydro giữa các base nucleotide. Adenine (A) luôn kết hợp với Thymine (T) và Guanine (G) luôn kết hợp với Cytosine (C), tạo thành các cặp base.

3. Xoắn ốc kép: Hai chuỗi nối đôi của ADN xoắn ốc quanh một trục ảo, tạo thành cấu trúc gọi là xoắn ốc kép (double helix). Cấu trúc này giúp bảo vệ và giữ cho thông tin di truyền bên trong ADN.

4. Liên kết hydro: Các base nucleotide trong ADN được nối với nhau bằng các liên kết hydro. Adenine (A) và Thymine (T) được nối với nhau bởi hai liên kết hydro, trong khi Guanine (G) và Cytosine (C) được nối với nhau bởi ba liên kết hydro. Điều này tạo ra một cấu trúc ổn định và giúp duy trì sự ổn định của ADN.

5. Sự đa dạng: ADN có khả năng mang thông tin di truyền và tạo ra sự đa dạng trong các sinh vật. Sự đa dạng này được tạo ra bởi sự thay đổi trong thứ tự của các base nucleotide trên chuỗi ADN, tạo ra các gen khác nhau và quyết định các đặc điểm di truyền của mỗi sinh vật.
2
4
Phan Minh
09/01 22:59:08
+5đ tặng
Đặc điểm cấu tạo hoá học của ADN:- ADN (axit đê ôxiribônuclêic) là một loại axit nuclêic được cấu tạo từ các nguyên tố C, H, O, N, P.- ADN thuộc loại đại phân tử, có kích thước lớn, có thể dài tới hàng trăm μm và khối lượng lớn có thể đạt tới hàng chục triệu đơn vị cacbon.- ADN được cấu tạo theo nguyên tắc đa phân, gồm nhiều đơn phân (A, T, G, X).- Bốn loại nucl ê ô tit trên liên kết với nhau theo chiều dọc và tùy theo số lượng mà xác định chiều dài của ADN, đồng thời chúng sắp xếp theo nhiều cách khác nhau tạo được vô số loại phân tử ADN khác nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
hojopj
09/01 23:05:52
+4đ tặng
Đặc điểm cấu tạo của ADNADN là đại phân tử có cấu tạo theo nguyên tắc đa phân, mỗi đơn phân là 1 nucleotide (viết tắt là Nu). Mỗi nucleotide gồm 3 thành phần chính: bazơ nitơ, đường deoxyribose và nhóm phosphate. Thông tin di truyền trong ADN được lưu trữ dưới dạng mã hóa tạo thành từ bốn loại bazơ nitơ: Adenine (A)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo