Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết những cảm xúc của em về một vùng đất

Em hãy viết những cảm xúc của em về một vùng đất
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
110
1
0
Kim Anh
15/01 20:47:33
+5đ tặng

 Quê hương em là một tỉnh … em không được sinh ra hay lớn lên ở Hà Nội . Nhưng qua những tác phẩm văn học , những câu chuyện lịch sử Hà Nội trong em là một nơi đầy cái đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp lịch sử . Nhân dịp được đi trải nghiệm cùng nhà trường trong cuộc Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển em đã được đặt chân đến Hà Nội mơ ước .

    Hà Nội -thủ đô nghìn năm văn hiến , nơi lắng đọng hào khí lịch sử dân tộc ,hồn thiêng sông núi , là kết tinh của văn hóa , trí tuệ con người Việt . Nơi đây từng là kinh đô của các triều đại Lí , Trần , Lê…nơi đây được trời đất ban cho biết bao lợi thế . Chính vua Lí Công Uẩn đã từng khẳng định điều này trong “Chiếu dời đô ”: Huống Cao Vương cố đô Đại La thành, trạch thiên địa khu vực chi trung; đắc long bàn hổ cứ chi thế. Chính Nam Bắc Đông Tây chi vị; tiện giang sơn hướng bối chi nghi. Kỳ địa quảng nhi thản bình, quyết thổ cao nhi sảng khải. Dân cư miệt hôn điếm chi khốn; vạn vật cực phồn phụ chi phong. Biến lãm Việt bang, tư vi thắng địa.  Biến lãm Việt bang, tư vi thắng địa. Và từ đó , Thăng Long ( Hà Nội) đã trở thành kinh đô muôn đời . Một vẻ đẹp lịch sử cổ đại hiếm có đúng không?  Và có lẽ chẳng ai trong chúng quên được trận đánh lịch sử Hà Nội -Điện Biên Phủ trên không -một bản hùng ca lịch sử .

     Còn Hà Nội ngày nay thì vẫn đẹp , đẹp một cách yên bình . Hà Nội băm sáu phố phường cổ kính , tấp nập vẫn còn đó không chỉ trên những tấm bưu thiếp hay những con tem xưa . Lăng Bác uy nghiêm và trang trọng ngày ngày những tràng hoa được dâng lên người bằng tất cả lòng thành kính . Chính nhà thơ Viễn Phương cũng từng xúc động , nghẹn ngào từng dòng:

                  Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
                  Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
                  Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
                  Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân

Nói đến Hà Nội là người ta nói tới tháp Rùa  uy nghi và cổ kính nơi khi xưa vua Lê Lợi hoàn gươm thần.

                 Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ,
                 Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn.
                 Đài Nghiên, tháp Bút chưa mòn,
                Hỏi ai xây dựng nên non nước này.

Xa xa là cầu Thê Húc cong cong màu son đỏ , đền Ngọc Sơn uy nghi và chẳng thể thiếu được đài Nghiên , tháp Bút .Tất cả đều là những vẻ đẹp cổ kính , nhẹ nhàng và hoài cổ .Tuy rằng là lần đầu ghé thăm mà cứ ngỡ trăm năm đã được ngắm nhìn . Non sông gấm vóc dường như được thu bé lại ở Hà Nội thân yêu . Hà Nội trời thu đẹp lắm . Hoa sữa nở trắng hai bên đường , hương cốm thoảng trong gió , những xe chở đầy hoa tươi rực rỡ khiến lòng người cũng phải rạo rực theo .

      Vì chuyến đi diễn ra vào ngày thu nên thật thơ mộng và hữu tình . Bước đi chậm rãi giữa những tán cây lá vàng trên con đường Hoàng Diệu , thưởng cái hương cốm làng Vòng , ngắm nhìn cái mùa thu đong đưa như một nàng thiếu nữ e thẹn . Hà Nội thật nên thơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vũ Khánh Ly
15/01 21:00:42
+4đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo