Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết những cảm xúc của em về một vùng đất hay một nhân vật lịch sử

Em hãy viết những cảm xúc của em về một vùng đất hay một nhân vật lịch sử ở các địa phương mà em vừa đi qua trong cuộc "Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển " ở phần câu hỏi trắc nghiệm ; hoặc viết về những ước mơ , những khát vọng để xây dựng Tổ quốc em tươi đẹp hơn . ( bài viết không quá 800 từ )Bá Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính trao học Bổng tại Ninh Thuận
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.531
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển, em đã có cơ hội được khám phá và trải nghiệm nhiều vùng đất và nhân vật lịch sử đặc biệt ở Ninh Thuận. Những cảm xúc của em về vùng đất này là sự kính trọng và ngưỡng mộ với những nỗ lực và sự kiên trì của nhân dân Ninh Thuận trong việc xây dựng và phát triển quê hương của mình.

Ninh Thuận là một vùng đất nằm ở miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển trải dài và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nhưng điều đặc biệt ở Ninh Thuận không chỉ là vẻ đẹp tự nhiên mà còn là những con người tại đây. Trải qua nhiều khó khăn và thách thức, nhân dân Ninh Thuận đã không ngừng cố gắng để xây dựng một quê hương tươi đẹp hơn.

Trong cuộc hành trình của em, em đã được nghe kể về những câu chuyện lịch sử và gặp gỡ những nhân vật đặc biệt như Bá Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính. Bá Trương Mỹ Hoa là một người phụ nữ tài năng và kiên cường, đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển giáo dục và xã hội ở Ninh Thuận. Sự hiện diện của bà là một nguồn cảm hứng lớn đối với em, khẳng định rằng phụ nữ cũng có thể đóng góp và thành công trong mọi lĩnh vực.

Những ước mơ và khát vọng của em là xây dựng Tổ quốc em tươi đẹp hơn. Em muốn trở thành một người có ích cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Em muốn được học tập và trau dồi kiến thức để có thể đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giáo dục ở Việt Nam. Em mong muốn thấy mọi người xung quanh em có cơ hội học tập và phát triển, không bị bỏ lại phía sau vì hoàn cảnh kinh tế hay xã hội.

Đồng thời, em cũng muốn góp phần bảo vệ và phát triển môi trường. Ninh Thuận là một vùng đất có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhưng cũng đang phải đối mặt với những vấn đề về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Em muốn thấy môi trường xung quanh em được bảo vệ và phát triển bền vững, để con cháu chúng ta có thể tiếp tục tận hưởng vẻ đẹp của tự nhiên.

Trên hết, em mong muốn thấy Tổ quốc em phát triển mạnh mẽ và công bằng. Em muốn thấy mọi người có cơ hội tiếp cận với công lý và sự phát triển, không bị bỏ lại phía sau vì bất kỳ lý do nào. Em tin rằng với sự nỗ lực và đóng góp của tất cả mọi người, chúng ta có thể xây dựng một Tổ quốc Việt Nam tươi đẹp hơn, nơi mà mọi người có thể sống hạnh phúc và tự hào.
1
2
bngocc_đz
20/01 19:31:35
+5đ tặng

Quê hương em là một tỉnh … em không được sinh ra hay lớn lên ở Hà Nội . Nhưng qua những tác phẩm văn học , những câu chuyện lịch sử Hà Nội trong em là một nơi đầy cái đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp lịch sử . Nhân dịp được đi trải nghiệm cùng nhà trường trong cuộc Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển em đã được đặt chân đến Hà Nội mơ ước .

    Hà Nội -thủ đô nghìn năm văn hiến , nơi lắng đọng hào khí lịch sử dân tộc ,hồn thiêng sông núi , là kết tinh của văn hóa , trí tuệ con người Việt . Nơi đây từng là kinh đô của các triều đại Lí , Trần , Lê…nơi đây được trời đất ban cho biết bao lợi thế . Chính vua Lí Công Uẩn đã từng khẳng định điều này trong “Chiếu dời đô ”: Huống Cao Vương cố đô Đại La thành, trạch thiên địa khu vực chi trung; đắc long bàn hổ cứ chi thế. Chính Nam Bắc Đông Tây chi vị; tiện giang sơn hướng bối chi nghi. Kỳ địa quảng nhi thản bình, quyết thổ cao nhi sảng khải. Dân cư miệt hôn điếm chi khốn; vạn vật cực phồn phụ chi phong. Biến lãm Việt bang, tư vi thắng địa.  Biến lãm Việt bang, tư vi thắng địa. Và từ đó , Thăng Long ( Hà Nội) đã trở thành kinh đô muôn đời . Một vẻ đẹp lịch sử cổ đại hiếm có đúng không?  Và có lẽ chẳng ai trong chúng quên được trận đánh lịch sử Hà Nội -Điện Biên Phủ trên không -một bản hùng ca lịch sử .

     Còn Hà Nội ngày nay thì vẫn đẹp , đẹp một cách yên bình . Hà Nội băm sáu phố phường cổ kính , tấp nập vẫn còn đó không chỉ trên những tấm bưu thiếp hay những con tem xưa . Lăng Bác uy nghiêm và trang trọng ngày ngày những tràng hoa được dâng lên người bằng tất cả lòng thành kính . Chính nhà thơ Viễn Phương cũng từng xúc động , nghẹn ngào từng dòng:

                  Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
                  Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
                  Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
                  Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân

Nói đến Hà Nội là người ta nói tới tháp Rùa  uy nghi và cổ kính nơi khi xưa vua Lê Lợi hoàn gươm thần.

                 Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ,
                 Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn.
                 Đài Nghiên, tháp Bút chưa mòn,
                Hỏi ai xây dựng nên non nước này.

Xa xa là cầu Thê Húc cong cong màu son đỏ , đền Ngọc Sơn uy nghi và chẳng thể thiếu được đài Nghiên , tháp Bút .Tất cả đều là những vẻ đẹp cổ kính , nhẹ nhàng và hoài cổ .Tuy rằng là lần đầu ghé thăm mà cứ ngỡ trăm năm đã được ngắm nhìn . Non sông gấm vóc dường như được thu bé lại ở Hà Nội thân yêu . Hà Nội trời thu đẹp lắm . Hoa sữa nở trắng hai bên đường , hương cốm thoảng trong gió , những xe chở đầy hoa tươi rực rỡ khiến lòng người cũng phải rạo rực theo .

      Vì chuyến đi diễn ra vào ngày thu nên thật thơ mộng và hữu tình . Bước đi chậm rãi giữa những tán cây lá vàng trên con đường Hoàng Diệu , thưởng cái hương cốm làng Vòng , ngắm nhìn cái mùa thu đong đưa như một nàng thiếu nữ e thẹn . Hà Nội thật nên thơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo