Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới


Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “Bấy giờ có giặc Ân đến xâm phạm bờ cõi nước ta. Thế giặc mạnh, nhà vua lo sợ, bèn sai sứ giả đi khắp nơi rao tìm người tài giỏi cứu nước. Đứa bé nghe tiếng rao, bỗng dưng cất tiếng nói: “ Mẹ ra mời sứ giả vào đây”. Sứ giả vào, đứa bé bảo: “ Ông về tâu với vua sắm cho ta một con ngựa sắt, một cái roi sắt và một tấm áo giáp sắt, ta sẽ phá tan lũ giặc này”. Sứ giả vừa kinh ngạc, vừa mừng rỡ, vội vàng về tâu vua. Nhà vua truyền cho thợ ngày đêm làm gấp những vật chú bé dặn Càng lạ hơn nữa, từ sau hôm gặp sứ giả, chú bé lớn nhanh như thổi. Cơm ăn mấy cũng không no, áo vừa mặc xong đã căng đứt chỉ. Hai vợ chồng làm ra bao nhiêu cũng không đủ nuôi con, đành phải chạy nhờ bà con, làng xóm. Bà con đều vui lòng gom góp gạo nuôi chú bé, vì ai cũng mong chú giết giặc, cứu nước”. (SGK Ngữ văn 6 tập 1- Chân trời sáng tạo, trang 22) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn. Nhân vật chính trong truyện là ai? Câu 2: Câu nói đầu tiên của nhân vật chú bé là gì? Chú bé nói câu nói đó trong hoàn cảnh nào? Câu 3: Cho biết ý nghĩa của chi tiết: “Bà con đều vui lòng gom góp gạo nuôi chú bé, vì ai cũng mong chú giết giặc, cứu nước” . Câu 4: Hãy lí giải vì sao hội thi thể thao trong nhà trường thường mang tên “ Hội khoẻ Phù Đổng”?
    1 trả lời
    Hỏi chi tiết
    151
    Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
    Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là miêu tả. Nhân vật chính trong truyện là chú bé.

    Câu 2: Câu nói đầu tiên của nhân vật chú bé là "Mẹ ra mời sứ giả vào đây". Chú bé nói câu nói đó trong hoàn cảnh nhà vua đang tìm người tài giỏi cứu nước và chú bé muốn thể hiện khả năng của mình.

    Câu 3: Ý nghĩa của chi tiết "Bà con đều vui lòng gom góp gạo nuôi chú bé, vì ai cũng mong chú giết giặc, cứu nước" là mọi người trong làng đều hy vọng chú bé có thể đánh bại giặc Ân và cứu nước. Họ tỏ ra sẵn lòng giúp đỡ chú bé bằng cách gom góp gạo để nuôi chú bé.

    Câu 4: Hội thi thể thao trong nhà trường thường mang tên "Hội khoẻ Phù Đổng" vì Phù Đổng là một nhân vật trong truyền thuyết Trung Quốc, được coi là biểu tượng của sức mạnh và khỏe mạnh. Tên gọi này được chọn để khích lệ học sinh tham gia hội thi thể thao, khuyến khích họ rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất.
    1
    0
    Nhím
    22/01 09:15:46

    câu 4Hội thi thể thao trong trường đc gọi là"Hội khỏe Phù đổng"vì nhà trường muốn tất cả học sinh tham gia phải có một sức khỏe tốt,Nhạy bén,...

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo