Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao nhà mái ngói thì mùa hè mát hơn, mùa đông ấm hơn nhà mái tôn

Tại sao nhà mái ngói thì mùa hè mát hơn, mùa đông ấm hơn nhà mái tôn?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
615
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhà mái ngói thường mát hơn mùa hè và ấm hơn mùa đông so với nhà mái tôn vì có một số lý do sau:

1. Tính nhiệt dẫn: Ngói có khả năng dẫn nhiệt kém hơn so với tôn. Điều này có nghĩa là nhiệt độ không khí bên trong nhà mái ngói ít bị truyền qua mái vào nhà, giữ cho không gian bên trong mát mẻ hơn trong mùa hè. Trong khi đó, tôn có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn, nên nhiệt độ không khí bên trong nhà mái tôn dễ bị truyền qua mái vào nhà, làm tăng nhiệt độ bên trong nhà trong mùa hè.

2. Tính cách nhiệt: Ngói có khả năng cách nhiệt tốt hơn so với tôn. Ngói có khả năng giữ nhiệt tốt hơn trong mùa đông, không để nhiệt độ bên ngoài truyền vào nhà, giữ cho không gian bên trong ấm áp hơn. Trong khi đó, tôn có khả năng cách nhiệt kém hơn, nên nhiệt độ bên ngoài dễ truyền vào nhà, làm giảm nhiệt độ bên trong nhà trong mùa đông.

3. Đặc tính hấp thụ nhiệt: Ngói có khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn so với tôn. Ngói có thể hấp thụ nhiệt từ mặt trời và giữ lại nhiệt lượng trong nhà, làm tăng nhiệt độ bên trong. Trong khi đó, tôn có khả năng hấp thụ nhiệt kém hơn, nên nhiệt độ bên trong nhà mái tôn ít bị tăng lên do tác động của ánh nắng mặt trời.

Tóm lại, nhà mái ngói thường mát hơn mùa hè và ấm hơn mùa đông so với nhà mái tôn do tính nhiệt dẫn, tính cách nhiệt và đặc tính hấp thụ nhiệt của ngói tốt hơn.
4
1
Ng Linh
21/01 22:08:23
+5đ tặng
vì ngói, lá đều là những vật liệu truyền nhiệt kém, còn mái tôn được làm từ kim loại, mà kim loại thì dẫn nhiệt tốt nên khi vào mùa hè trời nóng thì nhà lợp ngói hay lá thì lại mát hơn nhà lợp tôn, vào mùa đông thì nhà lợp ngói, lá sẽ ấm hơn nhà lợp tôn nên khi vào mùa hè trời nóng thì nhà lợp ngói hay lá thì lại mát ...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Dương
21/01 22:09:00
+4đ tặng
Vì mái ngói là những vật liệu truyền nhiệt kém, còn mái tôn được làm từ kim loại nên dẫn nhiệt tốt. Do đó, vào mùa hè nhiệt độ ngoài trời cao hơn nhiệt độ trong nhà nên nhiệt lượng bên ngoài truyền vào trong nhà mái tôn nhanh; vào mùa đông nhiệt độ trong nhà cao hơn nên nhiệt lượng trong nhà truyền ra ngoài mái tôn nhanh làm lạnh hơn trong nhà mái ngói.
2
0
GUNTER OBERDORF ...
21/01 22:09:14
+3đ tặng

Lý do nhà mái ngói mát hơn vào mùa hè và ấm hơn vào mùa đông so với nhà mái tôn là do khả năng truyền nhiệt của chúng. Mái ngói là những vật liệu truyền nhiệt kém, còn mái tôn được làm từ kim loại nên dẫn nhiệt tốt.

Vì vậy, vào mùa hè khi nhiệt độ ngoài trời cao hơn nhiệt độ trong nhà, nhiệt lượng bên ngoài truyền vào trong nhà mái tôn nhanh hơn so với nhà mái ngói, làm cho nhà mái tôn nóng hơn. Ngược lại, vào mùa đông khi nhiệt độ trong nhà cao hơn nhiệt độ ngoài trời, nhiệt lượng trong nhà truyền ra ngoài mái tôn nhanh hơn, làm cho nhà mái tôn lạnh hơn so với nhà mái ngói.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo