Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 8
23/01 14:42:45

Nguyên nhân gây ra các bệnh về đường tiêu hóa

Nguyên nhân gây ra các bệnh về đường tiêu hóa
4 trả lời
Hỏi chi tiết
86
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, bao gồm:

1. Lối sống không lành mạnh: Một lối sống không lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống không cân đối, thức ăn không tươi ngon, ít chất xơ, nhiều chất béo và đường, cùng với việc thiếu hoạt động thể chất, có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa.

2. Nhiễm trùng: Nhiễm trùng do vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng có thể gây viêm nhiễm và tổn thương đường tiêu hóa. Ví dụ như viêm ruột, viêm dạ dày, viêm gan, viêm túi mật, viêm tụy, viêm đại tràng, viêm thực quản, viêm hạch, và viêm niệu đạo.

3. Dị ứng thức ăn: Một số người có thể phản ứng dị ứng với một số loại thức ăn nhất định, như sữa, trứng, hạt, hải sản, đậu nành, lúa mì, hoặc hành, gây ra các triệu chứng về đường tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và nôn mửa.

4. Các bệnh lý khác: Các bệnh lý khác như viêm loét dạ dày tá tràng, viêm ruột kết hợp, viêm gan, viêm tụy, ung thư đường tiêu hóa, bệnh Crohn, viêm đại tràng, viêm thực quản, viêm niệu đạo, và bệnh cơ bản khác cũng có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa.

5. Stress và căng thẳng: Stress và căng thẳng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy hoặc táo bón.

6. Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc như kháng sinh, thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs), thuốc chống co giật, thuốc chống trầm cảm và thuốc chống ung thư có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa.

7. Di truyền: Một số bệnh về đường tiêu hóa có thể được di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, như bệnh viêm ruột, bệnh Crohn và ung thư đại trực tràng.

8. Tuổi tác: Tuổi tác có thể làm giảm chức năng của hệ tiêu hóa, gây ra các vấn đề như táo bón, khó tiêu, và suy giảm hấp thụ chất dinh dưỡng.

9. Các yếu tố môi trường: Một số yếu tố môi trường như ô nhiễm không khí, nước uống không sạch, và tiếp xúc với các chất độc hại có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa.

10. Các yếu tố khác: Các yếu tố khác như hút thuốc, uống rượu, sử dụng ma túy, bệnh tật khác như tiểu đường, béo phì, và bệnh tim mạch cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa.
0
0
+5đ tặng
Nguyên nhân của các bệnh đường tiêu hóa là một hỗn hợp phức tạp bao gồm yếu tố gen, chế độ ăn uống không cân đối (thiếu chất xơ, giàu chất béo), stress, vi khuẩn và nấm gây bệnh, cũng như thói quen sinh hoạt không lành mạnh như hút thuốc và uống nhiều rượu. Những yếu tố này có thể tác động tương tác, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vấn đề về đường tiêu hóa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trung Trần
23/01 14:44:54
+4đ tặng
Các bệnh về đường tiêu hóa có thể do nhiễm trùng, dinh dưỡng không cân đối, tình trạng tâm lý, các bệnh khác, thuốc, và thói quen ăn uống. Để xác định nguyên nhân cụ thể, việc thăm bác sĩ là quan trọng.
1
0
Nhím
23/01 15:42:26
+3đ tặng
Lối sống không lành mạnh: Một chế độ ăn uống không cân đối, giàu đường, thiếu chất xơ và vitamin, cùng với việc thiếu vận động, có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, dị ứng thực phẩm, bệnh trào ngược dạ dày thực quản, và bệnh viêm loét dạ dày tá tràng........
1
0
Chou
23/01 15:43:30
+2đ tặng

2.4 Do căng thẳng, stress

Bạn đang trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, stress nhiều cũng sinh ra các vấn đề về tiêu hóa. Các chất dẫn truyền thần kinh sẽ yếu đi khi bị stress trong đó có serotonin có vai trò hỗ trợ điều tiết và kích thích quá trình tiêu hóa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo