Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em

  ĐỀ BÀI: Em hãy thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em. nhanh giúp mình với

 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
176
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Buổi lễ chào cờ là một hoạt động thường xuyên diễn ra hàng ngày tại trường em. Đây là một nghi thức truyền thống quan trọng, mang ý nghĩa cao về tình yêu quê hương, tình yêu đất nước và sự tôn trọng quốc kỳ.

Buổi lễ chào cờ thường diễn ra vào mỗi sáng thứ hai trong tuần, trước khi học sinh bước vào giờ học. Tất cả học sinh và giáo viên đều tham gia trong buổi lễ này. Trước khi bắt đầu, một số học sinh được chọn làm đội trưởng và phụ trách việc giữ quốc kỳ và biểu diễn các nghi thức chào cờ.

Buổi lễ chào cờ thường diễn ra trên sân trường, nơi có một cột cờ cao được đặt giữa trường. Mọi người sẽ tập trung xung quanh cột cờ và đứng thành hàng ngang. Đội trưởng sẽ đứng ở phía trước, giữ quốc kỳ và dẫn dắt các nghi thức chào cờ.

Buổi lễ bắt đầu bằng tiếng kèn, tín hiệu cho mọi người biết rằng buổi lễ sắp diễn ra. Sau đó, đội trưởng sẽ dẫn dắt mọi người hát Quốc ca. Mọi người đứng thẳng, tay áo cài chặt và hát Quốc ca với lòng tự hào và tình yêu đối với quê hương.

Sau khi hát Quốc ca, đội trưởng sẽ dẫn dắt mọi người thực hiện nghi thức chào cờ. Đầu tiên, quốc kỳ sẽ được giơ lên cao, mọi người sẽ đứng thẳng và nhìn về phía quốc kỳ. Sau đó, quốc kỳ sẽ được hạ xuống và mọi người sẽ cúi đầu để tưởng nhớ và tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước.

Buổi lễ chào cờ còn có thêm một số hoạt động khác như đọc diễn văn, trình diễn văn nghệ hoặc trao giải thưởng cho những học sinh xuất sắc. Đây là cơ hội để tôn vinh những thành tích và nỗ lực của học sinh trong học tập và rèn luyện.

Buổi lễ chào cờ không chỉ mang ý nghĩa về tình yêu quê hương và đất nước, mà còn giúp học sinh rèn luyện kỷ luật, tăng cường tinh thần đoàn kết và tổ chức. Nó cũng là dịp để mọi người cùng nhau tạo nên một không khí trang trọng và đoàn kết trong trường học.

Trong tổ chức buổi lễ chào cờ, trường em luôn đảm bảo sự nghiêm túc và trang trọng. Buổi lễ này không chỉ là một hoạt động hàng ngày mà còn là một nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước.
3
1
Long Hà Ngọc
27/01 19:40:02
+5đ tặng

Lễ chào cờ mang ý nghĩa thiêng liêng và trang trọng. Ở các trường học, lễ chào cờ đã trở thành một nghi thức không thể thiếu.

Mỗi tuần, lễ chào cờ sẽ được diễn ra vào tiết đầu tiên của buổi sáng thứ hai. Ngoài ra, lễ chào cờ còn được thực hiện trong các buổi khai giảng, bế giảng, lễ mít tinh. Toàn bộ thầy cô và học sinh trong trường đều phải tham gia lễ chào cờ. Buổi lễ thường được diễn ra ở dưới sân trường.

Trước giờ chào cờ, các lớp sẽ phân công một số bạn xuống xếp ghế dưới sân trường. Cán bộ lớp có nhiệm vụ lấy cờ và bảng tên lớp. Khi tiếng trống báo hiệu vang lên, học sinh sẽ xuống sân trường, xếp thành hàng ngay ngắn. Đội nghi lễ gồm đội cờ và đội trống vào vị trí sẵn sàng.

Đầu tiên, liên đội trưởng sẽ hô: “Kính mời các thầy cô và toàn thể học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ”. Các thầy cô và học sinh toàn trường sẽ đứng dậy trong tư thế nghiêm trang và giữ trật tự. Sau đó, liên đội trưởng sẽ hô to “Chào cờ! Chào!”. Toàn bộ học sinh tiến hành chào cờ theo nghi thức quy định. Đội nghi thức sẽ đánh trống.

Tiếp đế là phần hát “Quốc ca” và “Đội ca”.Học sinh cần hát to và rõ ràng. Sau khi câu hát cuối cùng được vang lên, liên đội trưởng hô to khẩu hiệu: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”. Học sinh toàn trường cùng hô theo: “Sẵn sàng”. Nghi thức chào cờ sẽ kết thúc.

Chào cờ là một nghi lễ thiêng liêng, quan trọng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Mimi
27/01 19:41:17
+4đ tặng

Sau những ngày nghỉ cuối tuần điều em mong chờ nhất đó chính là được đi học và được dự buổi lễ chào cờ đầu tuần, so với những buổi chào cờ truyền thống buồn tẻ, lễ chào cờ của trường em rất sôi nổi và hào hứng.

Khi tiếng trống "Tùng! Tùng! Tùng" vang lên là lúc bước vào giờ truy bài đầu giờ, khác với mọi ngày, giờ truy bài ngày thứ 2 đầu tuần là lúc các lớp chuẩn bị ghế, bảng tên lớp dưới sân trường, chuẩn bị cho lễ chào cờ. Không khí náo nhiệt, rộn ràng trông thấy, học sinh toàn trường ai cũng mặc áo đồng phục sơ vin chỉnh tề, quàng khăn đỏ thắm và ngay ngắn chiếc mũ ca nô trên đầu. Các cô giáo mặc áo dài truyền thống trông thật thướt tha, duyên dáng, em rất thích các cô giáo thường xuyên mặc áo dài đi dạy. Sau 15 phút truy bài, tiếng trống nghi thức đội vang lên, thầy hiệu trưởng hô toàn trường "Nghiêm! Chào cờ chào!", mọi người đứng nghiêm hướng về phía lá cờ Tổ quốc dơ tay chào nghiêm trang. Cùng lúc đó là toàn trường đồng thanh hát Quốc ca, bài Quốc ca được vang lên đầy hào hùng, khi đó em cảm thấy trong mình hừng hực như một ngọn lửa đang cháy. Sau nghi thức chào cờ, thầy hiệu trưởng đã lên tổng kết thi đua sau một tuần của toàn trường, ai cũng chăm chú lắng nghe, đến đoạn xếp hạng thi đua có lớp vui mừng reo hò vì đứng đầu bảng, có lớp cũng cảm thấy buồn vì đứng cuối bảng. Cuối mỗi giờ chào cờ luôn có một tiết mục giao lưu văn nghệ, đa số là của học sinh lớp 5 vì các em lớp dưới còn nhút nhát.

Tiết mục văn nghệ là một cách kết thúc đẹp cho buổi lễ chào cờ đầu tuần, đối với em tiết chào cờ luôn mang đến những khí thế mới, động lực mới để bước vào một tuần học tập hiệu quả.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo