Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt câu truyện

giúp t tóm tắt truyện " Mai An Tiêm " đc ko ạ
                    cảm ơn 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
84
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyện "Mai An Tiêm" kể về cuộc sống của nhân vật chính là Mai An Tiêm, một chàng trai thông minh, tài giỏi nhưng lại bị mắc chứng bệnh lười biếng. An Tiêm sống trong một gia đình nghèo khó, cha mẹ anh đã mất sớm. Anh có một người bạn thân là Lâm Tử Đằng, cùng nhau trải qua nhiều khó khăn và gian khổ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, An Tiêm không thể tìm được công việc ổn định do tính cách lười biếng của mình. Anh sống bằng cách làm công việc nhẹ nhàng và kiếm tiền từ việc chơi game. Một ngày nọ, An Tiêm gặp được một cô gái tên là Lâm Tử Nhan, người đã thay đổi cuộc sống của anh.

Lâm Tử Nhan là một cô gái xinh đẹp, thông minh và năng động. Cô là con gái của một doanh nhân giàu có. Tử Nhan đã giúp An Tiêm thay đổi suy nghĩ và thúc đẩy anh phấn đấu hơn trong cuộc sống. Cô đã truyền cảm hứng cho An Tiêm để anh tìm kiếm công việc ổn định và phát triển bản thân.

Với sự hỗ trợ của Tử Nhan, An Tiêm đã thành công trong công việc và trở thành một doanh nhân thành đạt. Anh đã vượt qua chứng bệnh lười biếng và trở thành một người tự lập và thành công. Cuối cùng, An Tiêm và Tử Nhan đã kết hôn và có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

Truyện "Mai An Tiêm" nhấn mạnh về sự quyết tâm và nỗ lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nó cũng nhắn nhủ rằng tình yêu và sự hỗ trợ của người khác có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta.
0
0
Thu Giang
28/01 09:39:33
+5đ tặng

Vua Hùng Vương thứ 18, có một chàng trai tên là Mai An Tiêm. Nhà vua rất yêu quý An Tiêm nên thường ban cho chàng nhiều của ngon vật lạ. Thấy Mai An Tiêm được vua yêu quý nên bọn gian thần gièm pha khiến nhà vua nổi giận, đẩy Mai An Tiêm ra đảo hoang. Ở hoang đảo, vợ con chàng rất lo lắng nhưng do sự chăm chỉ nên cuộc sống của họ không bị đói kém. Một lần, chàng tình cờ phát hiện được một loại quả chim ăn bỏ lại hạt. Chàng thầm nghĩ "Chim ăn được thì người cũng ăn được". An Tiêm đem hạt về trồng, hạt nảy mầm thành 1 loại cây có quả vỏ màu xanh, ruột màu đỏ. An Tiêm lấy dưa để đổi lấy thức ăn và nước uống. Nhờ đó mà gia đình bé nhỏ của An Tiêm trở nên đầy đủ, cuộc sống đã sung túc đầy đủ hơn. An Tiêm quyết định đặt tên cho quả là quả dưa hấu. Tin đồn lọt vào tai vua, vua biết mình đã sai bèn cho gọi người đón An Tiêm về. Từ đó, nhờ có An Tiêm mà đất nước ta có thêm một loại quả mới đó là quả dưa hấu

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chou
28/01 09:55:55
+4đ tặng

Mai An Tiêm tên là Mai Yển – hiệu là An Tiêm, là con nuôi Vua Hùng thứ 18. Thuở nhỏ, Mai An Tiêm là cậu bé thông minh, lanh lẹ. Lớn lên, Mai An Tiêm khỏe mạnh, chăm chỉ làm việc, lại khéo tay biết làm nhiều việc, nên được Vua Hùng quý mến và gả con gái nuôi làm vợ.

Thời gian sau, vợ chồng Mai An Tiêm đã xây cất được nhà cửa khang trang, thóc gạo đầy nhà. Thấy thế, bọn người ganh tỵ tâu với Vua Hùng: “An Tiêm coi thường ơn vua. Hắn cho rằng của cải làm ra đều là nhờ ơn Trời và tài sức của hai vợ chồng hắn với các con”. Vua Hùng nghe tin giận lắm, liền truyền lệnh đầy cả gia đình Mai An Tiêm ra một hòn đảo hoang vắng ở biển đông.

Nơi hoang đảo, vợ chồng Mai An Tiêm cùng hai người con thương yêu của mình vật lộn với thiên nhiên, chọn hang đá làm nhà che mưa che nắng, dùng cành cây nhọn đào đất tìm nước uống, mài đá để lấy lửa, xuống biển mò cua bắt ốc để ăn…

Một ngày kia, có một con chim trắng từ phía Tây bay tới làm rơi hạt cây màu đen xuống bãi cát trắng. Nghĩ rằng chim ăn được thì người cũng ăn được, Mai An Tiêm đem hạt cây trồng thử. Mấy tháng sau, cây lớn bò lan trên mặt đất, có nhiều quả xanh thẩm to bằng đầu người lớn. Khi bổ ra ăn thử, thấy ruột quả màu đỏ, hạt đen, mùi vị thơm ngọt.

Mai An Tiêm đặt tên cho quả lạ đó là Tây Qua – vì chim đưa hạt từ phía Tây đến. Về sau, người Tàu ăn thấy ngon khen là “Hấu”, người về sau gọi trại đi là dưa hấu.

Mai An Tiêm đem hạt dưa gieo trồng khắp đảo. Khi có nhiều dưa rồi, Mai An Tiêm dùng que nhọn vạch chữ vào, thả xuống biển cho trôi đi khắp nơi. Thuyền buôn qua lại, vớt được trái dưa, ăn thấy ngon, liền tìm đến. Rồi từ đó tiếng đồn đi xa là có một giống dưa rất ngon ở trên đảo.

Các thuyền buôn tấp nập ghé đến đổi chác đủ thứ vật dụng. Nhờ đó mà gia đình An Tiêm trở nên đầy đủ, cuộc sống phong lưu. Tiếng đồn về quả dưa hấu khắp xa gần rồi đến tai Nhà Vua, Nhà Vua sai người ra đảo dò xét xem gia đình Mai An Tiêm ra làm sao, sứ thần về kể lại cảnh sống sung túc và nhàn nhã của vợ chồng An Tiêm, Nhà Vua ngẫm nghĩ thầm phục đứa con nuôi, bèn cho triệu An Tiêm về phục lại chức vị cũ trong Triều đình.

An Tiêm về dâng cho vua hạt giống dưa hấu mà mình may mắn có được, rồi phân phát hột dưa cho dân chúng trồng ở những nơi đất cát. Kể từ đó, nước Văn Lang có thêm thứ trái cây danh tiếng. Chính vì vậy, người đời sau tôn An Tiêm là ông Tổ nghề trồng dưa hấu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo