Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy lấy ví dụ trong thực tiễn ở Huế để thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực văn hoá, giáo dục?

em hãy lấy ví dụ trong thực tiễn ở Huế để thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực văn hoá, giáo dục
2 trả lời
Hỏi chi tiết
115
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ví dụ về quyền bình đẳng giữa các dân tộc trong lĩnh vực văn hoá và giáo dục ở Huế là việc tổ chức Lễ hội Huế. Lễ hội Huế là một sự kiện văn hoá hàng năm được tổ chức tại thành phố Huế, nơi có nền văn hóa phong phú và đa dạng.

Trong Lễ hội Huế, các dân tộc thiểu số và dân tộc ít được biết đến như người Cơ Tu, người Cơ Ho, người Rơ Măm, người Tà Ôi, người Vân Kiều và người Xơ Đăng có cơ hội trình diễn nghệ thuật truyền thống của mình. Họ có thể biểu diễn các màn múa, hát, chơi nhạc và trình diễn các trò chơi truyền thống của dân tộc mình trước công chúng.

Điều này không chỉ giúp các dân tộc thiểu số và dân tộc ít được biết đến có cơ hội thể hiện và duy trì nền văn hoá của mình, mà còn giúp tạo ra một không gian văn hoá đa dạng và phong phú cho cả cộng đồng Huế và du khách quốc tế. Qua đó, Lễ hội Huế góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng và đánh giá cao sự đa dạng văn hoá của các dân tộc, đồng thời tạo điều kiện cho việc trao đổi và học hỏi văn hoá giữa các dân tộc.

Ngoài ra, trong lĩnh vực giáo dục, chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội ở Huế cũng đã thực hiện nhiều chương trình và dự án nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho các dân tộc thiểu số và dân tộc ít được biết đến. Các chương trình này bao gồm việc cung cấp sách giáo trình, tài liệu và thiết bị học tập cho các trường học ở vùng sâu, vùng xa, nơi có đa số học sinh là các em học sinh dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, các tổ chức xã hội cũng đã tổ chức các khóa đào tạo và huấn luyện cho giáo viên và nhân viên giáo dục về việc giảng dạy và quản lý đa dạng văn hoá trong lớp học. Điều này giúp giáo viên có kiến thức và kỹ năng cần thiết để tạo ra một môi trường học tập bình đẳng và tôn trọng sự đa dạng văn hoá của các học sinh.

Những ví dụ trên cho thấy Huế đã thực hiện nhiều biện pháp để thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực văn hoá và giáo dục. Các hoạt động này không chỉ tạo điều kiện cho các dân tộc thiểu số và dân tộc ít được biết đến thể hiện và duy trì nền văn hoá của mình, mà còn góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng và đánh giá cao sự đa dạng văn hoá của các dân tộc.
1
0
Vinh
30/01 10:18:30
+5đ tặng

Ví dụ: Trong những năm qua, để phát triển nguồn nhân lực đối với đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo, ban hành và thực hiện có hiệu quả các chính sách ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số, miền núi, tiêu biểu như:

- Chính sách hỗ trợ học tập cho trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi;

- Chính sách học bổng đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú và trường dự bị đại học;

- Chính sách hỗ trợ học tập cho học sinh bán trú cấp Tiểu học, THCS, học sinh cấp THPT là người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn

- Chính sách miễn, giảm học phí;

- Chính sách ưu tiên cộng điểm xét tuyển vào cao đẳng, đại học;

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Văn Minh
31/01 23:50:03
+4đ tặng
Ở Huế, một ví dụ rất đáng chú ý về việc thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trong lĩnh vực văn hoá và giáo dục là việc tổ chức các hoạt động văn hóa và giáo dục đa dạng, mở cửa cho cộng đồng đa dạng dân tộc tham gia và đóng góp.

1. **Lễ hội Huế** là một sự kiện văn hoá lớn hàng năm tại thành phố này. Lễ hội không chỉ tôn vinh và giữ gìn di sản văn hóa của người Việt mà còn mở cửa cho các dân tộc thiểu số như người Thái, người Tày, người H'Mông, người Khơ Mú, và người Cham để họ có cơ hội trình diễn nghệ thuật, âm nhạc, và truyền thống của mình. Điều này tạo ra một không gian văn hoá đa dạng và thú vị, đồng thời thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao đối với sự đa dạng văn hóa của cộng đồng.

2. **Trong giáo dục**, các trường học và tổ chức giáo dục ở Huế thường xuyên tổ chức các chương trình giáo dục về văn hóa và lịch sử của các dân tộc thiểu số, giúp học sinh hiểu biết và tôn trọng sự đa dạng văn hóa trong xã hội. Ngoài ra, việc đào tạo và tuyển dụng giáo viên đến từ các dân tộc thiểu số để giảng dạy cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quyền bình đẳng và tôn trọng đa dạng văn hóa trong hệ thống giáo dục của Huế.

Những nỗ lực này không chỉ giúp thúc đẩy sự hiểu biết và tôn trọng giữa các dân tộc mà còn góp phần vào việc xây dựng một xã hội văn minh và đa văn hóa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Trắc nghiệm Giáo dục Công dân Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư